Daylight เกมสยองใหม่ พัฒนาโดย Unreal Engine 4

ผู้เขียน หัวข้อ: Daylight เกมสยองใหม่ พัฒนาโดย Unreal Engine 4  (อ่าน 5716 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
Daylight เกมสยองใหม่ พัฒนาโดย Unreal Engine 4
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์, 2013, 03:44:06 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ign , juropy

ไม่นานมานี้ทางค่าย Zombie Studio ทีมเดียวกับที่พัฒนาเกม BlacklightL Retribution ซึ่งเป็นเกม Free to Play บน Steam นั้นน่ะ ตอนนี้ก็ได้ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ที่ชื่อว่า Daylight ที่พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 โดยตรงนี้เป็นการายงานจากทาง IGN ในงาน DICE Summit 2013 นะครับ ผมจะสรุปคร่าวๆว่า Daylight เนี่ยะ มันเป็นเกมอะไรยังไง


Daylight นี้รับรองว่าถูกใจกับแฟนเกมประเภทขนหัวลุก เขย่าขวัญ ที่เห็นแล้วก็อาจจะนึกถึงเกมอย่าง Dear Esther หรือ Amnesia โดยเราจะได้รับบทบาทเป็นหญิงสาวปริศนาคนหนึ่งที่รู้สึกตัวอีกทีก็โผล่อยู่ที่โรงพยาบาลบ้าร้างๆ โดยเราต้องค้นหาความจริงและหาทางออก สิ่งที่น่าสนใจคือสภาพแวดล้อมภายในเกมนั้นจะเป็นระบบประมาณว่าสุ่มออกมา หมายความว่าผู้เล่นนั้นจะสามารถเล่นเกมหลายๆรอบได้โดยรู้สึกว่าไม่ได้เล่นซ้ำกับสภาพแวดล้อมเดิมๆ


และที่น่าสนใจก็คือเกมนั้นจะมีระยะเวลาในการเล่นเพียงแค่ประมาณ 30 นาที หรือก็คือครึ่งชั่วโมงนั่นแหละ แถมทางผู้พัฒนายังบอกว่าภายในเกมเราก็ไม่ต่างอะไรจากหนูที่อยู่ในกรง เพียงแต่เปลี่ยนมาอยู่ในโรงบาลบ้าแทน แน่นอนว่าใครเล่นก็อาจจะสติแตกเลยก็ได้ การเล่นในแต่ละรอบนั้นก็จะมีตอนจบที่แตกต่างกันด้วย


สิ่งเดียวที่เราจะถือได้ภายในเกมก็เห็นจะเป็นโทรศัพท์มือถือสารพัดประโยชน์ ที่นอกจากจะให้แสงเล็กๆน้อยๆในความมืดแล้วมันยังสามารถที่จะตรวจจับสัญญาณแปลกๆนั่นก็คือพวก ผี นั่นเอง ตรงนี้ผมเข้าใจว่าโทรศัพท์คงจะรวนๆอะไรทำนองนี้น่ะครับ นอกจากนั้นแล้วโทรศัพท์ของเราก็ยังสามารถถ่ายวีดิโอและมีเข็มทิศกันหลง อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนเป็นโหมด UV และใช้มันตรวจดูรอยเท้าของเราได้ด้วย ส่วนสิ่งของที่ให้แสงอื่นๆก็จะเป็นพวกพลุแสงแล้วก็แท่งเรืองแสงอะไรทำนองนี้ ส่วนอาวุธน่ะเหรอ? ไม่มีครับ ขนาดอาวุธไม่มี คุณริวจิตสัมผัสก็คงไม่ต้องพูดถึง งานนี้เอาตัวรอดเพียงคนเดียวครับ

สำหรับเกม Daylight นั้นคาดว่าจะลงขายใน Steam ช่วงปี 2013 นี้แหละ ราคาน่าจะอยู่ที่ราวๆ 15 – 20 เหรียญ และเดาๆว่าน่าจะมีตัวเสริมปล่อยมาให้เสียเงินกันเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ผมสนใจที่สุดก็เห็นจะเป็น Unreal Engine 4 นี่แหละ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์, 2013, 04:02:08 pm โดย joliez »