Jade Raymond เผย อนาคตจะให้เกมเมอร์สร้างเนื้อหาภายในเกมเองได้

ผู้เขียน หัวข้อ: Jade Raymond เผย อนาคตจะให้เกมเมอร์สร้างเนื้อหาภายในเกมเองได้  (อ่าน 4798 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gameinformer , juropy

     สำหรับคนที่งงว่าสาวสวย Jade Raymond คือใคร เธอคนนี้จริงแล้วก็คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง Assassin’s Creed ที่เธอเป็น Producer ให้นั่นแหละ นอกจากนั้นแล้วเธอยังมีอีกตำแหน่งก็คือ Managing Director ของ Ubisoft Toronto และถ้าใครได้อ่านข่าวครั้งก่อนของผมไปก็จะทราบดีว่า Ubisoft Toronto นั้นจะร่วมมือกับสาขาอื่นในการสร้างเกมเกรด Triple A ขึ้นมาอีกหลายเกมเลยล่ะ…น่าจะประมาณ 5 นะ และมันก็จะไม่ใช่แอ็คชั่นจ๋าแบบที่เราเห็นในหลายปีที่ผ่านมาด้วย

โดยจากการสัมภาษณ์ล่าสุดกับทาง Gamasutra เธอได้บอกประมาณว่า ต้องการให้เกิดสังคมในการสร้างอะไรซักอย่างภายในเกม แล้วมันเป็นยังไงล่ะ? ลองคิดดูถ้าค่ายเกมนั้นนำเสนอเกมออกมาแต่ละภาคก็เจอแต่อะไรที่เดิมๆเล่นซักสามสี่รอบก็หลับตาเดินได้ หรือไม่ก็เห็นอาวุธ เสื้อผ้าที่แค่ดมกลิ่นก็รู้ว่าชุดนี้ใส่มาแล้วกี่วัน โดยตรงนี้ Raymond เธออยากสร้างอะไรที่ประมาณว่า Level Builder นั่นแหละ ก็คือให้เหล่าเกมเมอร์ได้สร้างผลงานของตัวเองแล้วเอามาเผยแพร่สู่สายตาเกมเมอร์ด้วยกันให้ทดลองเล่นได้


นอกจากนั้นแล้ว Raymond ยังได้กล่าวชมทาง Valve ด้วย โดยบอกประมาณว่า Valve นี่มันหัวใสสุดๆไปเลยที่สามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์นั้นได้สร้างคอนเท้นของตัวเองภายในเกมได้ ไม่ว่าจะเป็น ด่านภายในเกม เสื้อผ้า อาวุธ สิ่งเหล่านี้เรารู้จักกันในนาม Steam workshop ไงล่ะ แถมยังเปิดโอกาสให้สิ่งที่ผู้เล่นออกแบบได้วางขายและแบ่งเปอร์เซ็นต์รายได้ให้อีก สิ่งเหล่านี้แหละที่ Raymond และ Ubisoft กำลังอยากทำ

ในตอนนี้ Raymond ได้บอกอีกด้วยว่าเกม Splinter Cell: Blacklist ที่กำลังจะวางขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก็จะมีลูกเล่นที่ให้ผู้เล่นได้สร้างเนื้อหาของตัวเองด้วยครับ …จากตรงนี้จะเรียกว่าขยับตัวไปตามทิศทางความนิยมก็คงไม่ผิดนัก โดยสิ่งเรานี้ Valve ก็ถือเป็นผู้นำเทรน และเราอาจจะได้เห็นค่ายอื่นใส่ลูกเล่นนี้เข้ามาด้วยก็ได้ ประมาณว่า เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม สวัสดี