ยกย่องสตีฟ จอบส์ !! รัสเซียสร้าง iPhone ยักษ์เป็นอนุสาวรีย์ยกย่องเกียรติประวัติ

ผู้เขียน หัวข้อ: ยกย่องสตีฟ จอบส์ !! รัสเซียสร้าง iPhone ยักษ์เป็นอนุสาวรีย์ยกย่องเกียรติประวัติ  (อ่าน 6144 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

      ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนของ Apple หรือ Android ก็ตาม ส่วนใหญ่คงไม่มีใครปฏิเสธว่า สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) เป็นบุคคลสำคัญของโลกที่ขับเคลื่อนนวตกรรมในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา นาๆ ประเทศต่างเชิดชู และยกย่องความเป็นนักเทคโนโลยีหัวสร้างสรรค์ให้เขาก่อน และหลังเสียชีวิต ล่าสุดมีการสร้างอนุสาวรีย์แห่งใหม่ที่ยกย่องเกียรติประวัติให้กับ Steve Jobs ในรัสเซีย


     ความน่าสนใจของอนุสาวรีย์ สตีฟ จอบส์ ทีมีการจัดทำขึ้นล่าสุดในรัสเซียก็คือ มันเป็นอนุสาวรีย์ที่ออกแบบให้มีรูปร่างเป็น iPhone ขนาดใหญ่ โดยด้านหน้าจะฝังหน้าจอสัมผัสที่โต้ตอบได้ ซึ่งเนื้อหาสาระในหน้าจอของอนุสาวรีย์ iPhone ยักษ์จะเป็นเรื่องราวความยิ่งใหญ่ในชีวประวัติของสตีฟ จอบส์ และประวัติของบริษัท Apple โดยอนุสาวรีย์นี้จะตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของมหาวิทยาลัยทางด้านเทคโนโลยี St. Petersburg National Research University of Information Technologies, Mechanics and Optics ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดทำอนุสาวรีย์แห่งนี้ นอกจากจะเป็นการยกย่องสตีฟ จอบส์แล้ว ยังเป็นการเปิดตัว St Petersbug ในฐานะเป็นศุนย์กลางเทคโนโลยีในประเทศรัสเซียอีกด้วย 

     ในส่วนของอนุสาวรีย์ Steve Jobs ที่ออกแบบเป็น iPhone ยักษ์ นอกจากจะมีหน้าจอสัมผัสโต้ตอบได้แล้ว มันยังมีฟีเจอร์ของ QR Code ทีด้านหลังของอนุสาวรีย์ ซึ่งเมื่อผู้ชมใช้สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตสแกน QR Code ดังกล่าว คุณก็จะถูกพาเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อรำลึถึงสตีฟ จอบส์โดยเฉพาะ สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ทีสนใจสามารถดูรูปเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ demotix