4 วิธีเลือกเครื่องสำอางให้เป๊ะของสาวผิวน้ำผึ้ง

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธีเลือกเครื่องสำอางให้เป๊ะของสาวผิวน้ำผึ้ง  (อ่าน 1204 ครั้ง)

Gokano

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
สาวๆหลายคนที่มีผิวสีน้ำผึ้งหรือสองสีต่างมีปัญหาคล้ายๆกันในการแต่งหน้าคือ หน้าลอย แต่งยังไงก็ไม่แมทต์ ถ้าหากสาวๆมีผิวสองสีและกำลังมีปัญหากับการเลือกเฉดสีเครื่องสำอางที่ใช้ แอดมินมีคำแนะนำดีๆ ในการเลือกเครื่องสำอางมาบอกค่ะ
1. แป้ง
สาวๆควรเลือกตามโทนของสีผิวหรือเลือกตามสีของรองพื้น ซึ่งแป้งฝุ่นคือตัวเลือกที่ดีมากค่ะ เพราะว่ามีทั้งโทนเหลือง ส้ม ชมพู แทน หรือจะเลือกชนิดโปร่งแสงที่มอบความบางเบาและให้โทนสีที่เป็นธรรมชาติ
2. รองพื้น
สาวๆควรเลือกสีให้ใกล้เคียงกับสีผิวหน้ามากที่สุด โดยทดสอบก่อนที่บริเวณกรามทั้งสองข้าง ถ้าเกลี่ยแล้ว เนียนกลืนเข้ากับสีผิวแสดงว่าเลือกได้ถูกต้อง อย่าปล่อยให้สีผิวดูซีดจนเกินไปหรือดูเข้มคล้ำกว่าสีผิวปกติ
3. ลิปสติก
สาวๆที่มีผิวสองสีหรือสีโทนร้อนควรใช้ลิปสติกสีออกน้ำตาล ใช้วิธีการไล่ระดับสีได้โดยผสมสีอื่นลงไปได้ เช่น สีแดง ชมพู และส้ม สาวผิวคล้ำหรือสีโทนเย็น ควรใช้ลิปสติกสีออกชมพูโดยไล่ระดับสีได้ด้วยการผสมสีอื่นลงไป เช่น สีแดง ส้ม ม่วง
4. บรัชออนและอายชาโดว์
คุณสาวๆผิวสองสีควรเลือกบลัชออนสีออกส้ม น้ำตาล จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ ส่วนอายชาโดว์นั้นนอกจากต้องเลือกตามสีของผิวแล้ว ควรเลือกให้เข้ากับบุคลิก สีเสื้อผ้าและโอกาสในการแต่งหน้านั้นๆ ขอแนะนำให้ใช้สีน้ำตาลเป็นหลัก ส่วนจะมีสีอื่นผสมลงไปโดยเน้นสีหนักไปด้านได้ ควรดูตามโทนของสีผิว เช่น ผิวโทนร้อนใช้สีน้ำตาล ทองแดง ทอง เบจ งาช้าง ผิวโทนเย็นใช้สีปนเทา ม่วง หรือสีฟ้า