เทคนิคขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ขายดี

ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ขายดี  (อ่าน 1215 ครั้ง)

Annito

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
เทคนิคขายของออนไลน์ ทำยังไงให้ขายดี
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์, 2019, 02:20:05 pm »
หากอยากให้ร้านค้าของคุณขายดิบขายดี เพจเฟสบุ๊คคนเข้าไม่ขาดสายแล้วละก็ ไม่ใช่แค่สินค้าหรือบริการที่คุณควรให้ความสำคัญ แต่ยังมีสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญมากพอๆ กัน วันนี้เราจะมาชี้แจงเทคนิค 5 ข้อที่จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณกลายเป็นร้านยอดฮิต
1.แชร์บทความที่มีประโยชน์ต่อลูกค้า หากคุณต้องการสร้างรายได้โดยการขายของออนไลน์ผ่านเฟสบุ๊คแล้วละก็ การทำให้เพจเฟสบุ๊คของคุณมียอดผู้ติดตามและยอดไลค์เยอะๆ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว โดยสิ่งที่จะทำให้เพจของคุณเกิดหรือดับในโลกของการขายของออนไลน์ก็คือ content หรือบทความที่คุณโพสลงบนเพจเฟสบุ๊คของคุณนั่นเอง ซึ่งคำแนะนำของเราคือ
-เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ใส่ content ที่คุณคิดว่าลูกค้าสนใจ ไม่ได้เน้นขายของหรือโพสเกี่ยวกับธุรกิจของคุณเพียงอย่างเดียว
-เรียนรู้ความชอบและความสนใจของลูกค้าจากลูกค้ารายเก่า
-ใช้เครื่องมือเสริมเพื่อค้นหาว่าคนส่วนใหญ่ชอบอ่านบทความแบบไหน เช่น BuzzSumo
-ศึกษาเทคนิคอื่นๆ ในการโพสบนเฟสบุ๊ค
2. พูดคุยกับลูกค้าเยอะๆ แม้สำหรับร้านค้าออนไลน์ทุกร้านเป้าหมายคือยอดขายที่พุ่งกระฉูด แต่กฎเหล็กของร้านค้าออนไลน์ที่อยากขายดีคือทำให้ยอดไลค์ ยอดคอมเม้น และยอดแชร์เพิ่ม ไม่ว่าจะมาจาก content ที่ลูกค้าอยากอ่าน หรือกิจกรรมที่ลูกค้าอยากเข้าร่วมบนเพจเฟสบุ๊คของคุณก็ตาม และการตอบคอมเม้นลูกค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จะทำให้เพจเฟสบุ๊คของคุณน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น และทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้ง่ายขึ้นในอนาคต
3.วางแผนเนื้อหาที่จะโพสในแต่ละวัน เมื่อคุณขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะทำเป็นรายได้เสริมหรือทำแบบเต็มตัว หากคุณอยากให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จ คุณจำเป็นจะต้องมีวินัยในการโพส การจัดตารางการโพสทุกๆ สัปดาห์และตั้งค่าการโพสอัตโนมัติให้เวลาตรงกับเวลาที่กลุ่มลูกค้าของคุณออนไลน์ จะทำให้โพสของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น
-เทคนิคคือการจัดตารางการโพสรายเดือนจะทำให้วินัยคุณดีขึ้น และจะช่วยให้คุณวางแผนแคมเปญสำหรับวันพิเศษต่างๆ ได้อย่างไม่ตกหล่นอีกด้วย การทำแบบนี้อาจจะทำให้การขายของออนไลน์ของคุณกลายเป็นเรื่องสนุกไปเลยก็ได้
4.กระตุ้นให้ลูกค้าหรือแฟนเพจมีส่วนร่วมกับโพสหรือกิจกรรมของเพจอยู่เสมอๆ การกระตุ้นให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ บนเพจเฟสบุ๊คของคุณ เช่นการประกวดถ่ายภาพรีวิวสินค้า จะช่วยสร้างฐานแฟนเพจและผู้ติดตามเพจให้กับคุณ และยังสามารถช่วยส่งเสริมการตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย พูดได้ว่า ยิ่งลูกค้าของคุณรู้จักและคุ้นเคยกับเพจเฟสบุ๊คหรือแบรนด์ของคุณมากเท่าไหร่ เขาก็จะสามารถตัดสินใจซื้อของจากคุณได้ง่ายขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง
 5.เพิ่มแฟนเพจจากการโฆษณา เครื่องมือที่สร้างสามารถช่วยเพิ่มฐานแฟนเพจของคุณได้อย่างรวดเร็ว คือการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าจะเป็นลูกค้าของคุณ โดยคุณสามารถเลือกอาชีพ ความสนใจ ของพวกเขาได้ และคุณยังสามารถกระตุ้นให้พวกเขาเหล่านั้นแชร์หรือบอกเพื่อนๆ ของพวกเขาต่อ อาจจะด้วยวิธีต่างๆ ต่อไปนี้
-กระตุ้นให้แฟนเพจแชร์โพสของคุณ โดยอาจมีของขวัญหรือรางวัลให้สำหรับคนที่แชร์
-สร้างโพสที่ทุกคนอยากแชร์ไปให้เพื่อนๆ ของพวกเขา
-ใข้ค่าต่างๆ ในการวัดค่าโฆษณาออนไลน์
นี่เป็นเพียง 5 เทคนิคหลักๆ ที่เจ้าของเพจเฟสบุ๊คควรให้ความสำคัญ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้สามารถประยุกต์ใช้ได้กับการขายของออนไลน์บนแฟลตฟอร์มอื่นได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อีกมากมายที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากการสร้างเพจเฟสบุ๊คให้ติดตลาดอาจไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ organic reach นับวันจะยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆ  แต่หากคุณมีการวางแผนการโพส และ content ที่ดี รับรองเลยว่าการทำเพจให้ดังให้ปังนั้นไม่ใช่เรื่องยาก สุดท้ายนี้ขอให้เจ้าของร้านค้าและเจ้าของเพจเฟสบุ๊คทุกท่านโชคดี ร้านค้าขายดีกันตลอดทั้งปีเลยนะ