"ปันปัน" นัดสื่อเปิดใจภาพเสพยา ด้านกสทช.เรียกแกรมมี่แจงเนื้อหาซีรีส์ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น"

ผู้เขียน หัวข้อ: "ปันปัน" นัดสื่อเปิดใจภาพเสพยา ด้านกสทช.เรียกแกรมมี่แจงเนื้อหาซีรีส์ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น"  (อ่าน 1774 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก manager

"ปันปัน" นางเอกสาว ซีรีส์ "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" นัดสื่อเปิดใจภาพเสพยาว่อนเน็ต ด้าน "กสทช." สั่งแกรมมี่ฯ ส่งเทปตรวจดูเนื้อหาหลังมอนิเตอร์พบไม่เหมาะสม พร้อมนัดเข้าพูดคุย 5 สิงหาฯ ย้ำยังไม่ใช่การพิจารณาความผิด"
       
       กระจ่างแล้วภาพสาวหน้าคล้าย "ปันปัน" นางเอกซีรีสื "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" เสพยาว่อนเน็ต เป็นนักแสดงสาวจริงๆ แต่เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงในรายการ เจ้าตัวนัดแถลงข่าวเปิดใจบ่ายโมงวันนี้
       
          ทำเอาแฟนคลับตกใจไปตามๆ กันทีเดียวในส่วนของนักแสดงสาวหน้าใส "ปันปัน สุทัตตา" จากซีรีส์ดัง "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" หลังมีภาพของสาวหน้าตาคล้ายเจ้าตัวพร้อมหญิงสาวคนหนึ่งทำท่าคล้ายเสพยาเสพติดหลุดออกมากระทั่งกลายเป็นที่วิจารณ์กันทั่วในโลกออนไลน์
       
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็ได้มีคำชี้แจงออกมาจากเฟสบุ๊คที่ชื่อ PunPun Udomsilp ซึ่งจัดทำโดยแฟนคลับของสาวปันปันว่า แท้จริงแล้วภาพดังกล่าวนั้นถูกแคปชันออกมาจากรายการ "PLAY GANG Boys Meet Girls Special สัปดาห์ว้าวุ่น" ที่จะออกอากาศทาง Play GTH On Air www.myplaychannel.com/Onair ในสัปดาห์นี้
       
          โดยเนื้อหาของรายการนั้นจะเป็นการพูดการป้องกันปัญหาทางเพศ และอบายมุขต่างๆ เพื่อไม่ให้วัยรุ่นหลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งในการถ่ายทำตัวอย่างรายการนั้นเป็นการแสดงทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ก็เป็นของปลอมที่ทางทีมงานจัดขึ้นมา ทั้งนี้ในส่วนของสาวปันปันนั้นจะมีเนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่องความเชื่อผิดๆ ของเหล่าวัยรุ่นที่ว่าการเสพยาแล้วจะทำให้ผอมนั่นเอง
          
          นอกจากนี้ล่าสุดผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งด้วยว่าจากกระแสวิจารณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นทางด้านของนักแสดงสาวเลยจะขอแถลงข่าวเปิดใจในช่วงบ่ายของวันนี้ (25) ที่ GTH (จีทีเอช) ซ.สุขุมวิท 31
          ...
       กสทช.สั่งตรวจเนื้อหา "ฮอร์โมน"
          ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าเมื่อวันวานที่ผ่านมา(24)ในส่วนของทาง คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม หรือ กสทช. โดย พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ ได้สั่งการให้ทาง บ.แกรมมี่ส่งเทปละครซีรีส์ "Hormones วัยว้าวุ่น" ที่ยังไม่ได้ออกอากาศ เพื่อนำไปตรวจดูเนื้อหาด้วยหลังทีมงานมอนิเตอร์นั้นได้รายงานว่าซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาล่อแหลม มีการนำเสนอเนื้อหาที่ชวนให้ผู้รับชมคิดและจินตนาการในทางที่ไม่ดีได้ ถึงแม้จะไม่มีภาพแสดงให้เห็นชัดเจน เช่น ฉากการมีเพศสัมพันธ์ทั้งที่ยังสวมชุดนักเรียนอยู่ ในสถานที่ห้องวิทยาศาสตร์ หรือห้องน้ำของโรงเรียน และฉากที่มีเด็กที่กำลังอยู่ในวัยเรียนไปยังคลินิกทำแท้งเถื่อน และไปซื้อยาคุมกำเนิดมาใช้เอง
       
          นอกจากนี้ทางกสทช.เองยังได้เตรียมที่จะเชิญให้ทางแกรมมี่ฯ เองเข้ามาพบในวันที่ 5 เพื่อร่วมหารือในด้านของกระบวนการการคิด การนำเสนอเนื้อหาของละคร ไปจนถึงกระบวนการคัดเลือกของช่องในการเลือกนำละครเรื่องดังกล่าวมาออกอากาศ พร้อมทั้งขอต้นฉบับของละครที่ได้ใช้ในการเผยแพร่จริงบนช่องจีเอ็มเอ็มวัน เพื่อการถอดเทปเนื่องจากเนื้อหาที่นำเสนออาจไม่ตรงกันกับในอินเตอร์เน็ตด้วย
       
          โดยพล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ ย้ำว่าตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาของคณะอนุกรรมการเท่านั้น ยังไม่ได้เป็นการพิจารณาความผิดแต่อย่างใด ซึ่งท้ายสุดกระบวนการอาจจะจบเพียงให้แค่ตักเตือน ขอความร่วมมือในการปรับแก้เนื้อหาบางส่วน ไม่ต้องถึงขั้นลงโทษความผิดก็เป็นได้