10 อันดับชุดเกราะยอดเยี่ยมจากเกมดังทั่วโลก

ผู้เขียน หัวข้อ: 10 อันดับชุดเกราะยอดเยี่ยมจากเกมดังทั่วโลก  (อ่าน 4281 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  juropy

      สำหรับคอเกม PC ผมเชื่อว่าหลายคนคงต้องหลงไหลในเรื่องชุดเกราะจากตัวละครในเกมหรือไม่ก็มีชุดเกราะในดวงใจกันบ้างล่ะ วันนี้ผมได้หยิบข้อมูลจากทางเว็บไซต์ Gamespy ซึ่งเขาได้จัดอันดับ 10 อันดับชุดเกราะยอดเยี่ยมจากเกม จะมีอะไรกันบ้างก็ดูกันเองเลยด้านล่างนี้น่ะจ๊ะ


Terran Marine Armor (StarCraft)

ชุดที่เกมเมอร์คุ้นหน้าคุ้นตากันดีจากเกม StarCraft ซึ่งก็คือชุด Terran Marine Armor ที่ดูแล้วก็ถือว่าหนักเอาการกับใครที่ใส่ชุดนี้และดูเหมือนว่าการออกแบบชุดเกราะตัวนี้จะได้รับอธิพลมาจากชุดเกราะ Space Marine จากซีรีย์ Warhammer มาพอสมควร ชุดเกราะนั้นถูกออกแบบมาสำหรับรับมือกับเหล่าเอเลี่ยนโดยเฉพาะด้วยเกราะที่หนาเตอะราวกับรถถังเดินได้แถมยังมีความสามารถเพิ่มความเร็วและพละกำลังขอผู้ใส่อีกด้วย แต่หลักๆแล้วก็มีไว้ป้องกันการโจมตีหนักๆจากเอเลี่ยนนั่นแหละ ถึงแม้ว่าในเกมจริงๆแล้วยูนิต Marine นั้นเรียกได้ว่าหน่อมแน้มสุดๆก็เถอะนะ


Nanosuit (Crysis)

Nanasuit จากเกม Crysis ยังจำสมัยที่เปิดตัวเกมใหม่ๆได้ดี เป็นอะไรที่เหวอมาก อารมณ์เหมือนว่าเออแฮะในอนาคตความเป็นได้ที่จะมีชุดอย่าง Nanosute มันพอมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเกราะที่มีความยืดหยุ่น แต่ก็สามารถกันกระสุนได้ในเวลาเดียวกัน แถมน้ำหนักเบาทำให้สามารถกระโดดในระยะไกลและสูงได้ บวกกับการวิ่งแบบรวดเร็ว เท่านั้นยังไม่พอชุดสูทยังสามารถทำให้เราเป็น The Hulk ได้ในช่วงขณะหนึ่ง ชุดสูทมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์ตพลังงานได้ด้วยตัวเองและเกราะหน้ากะบังหมวกที่ยัด Supercomputer ลงไปทำให้เรามองเห็นถึงแผนที่ สามารถเปลี่ยนการมองเป็นแบบ Night vision และอื่นๆอีกมากมาย


MJOLNIR Powered Assault Armor (Halo)

สำหรับชุดสูท MJOLNIR Powered Assault Armor จากเกม Halo นี้จริงๆแล้วมันก็ไม่ได้เป็นขนาดที่ว่าชุดรบอเนกประสงค์เด็ดเท่า Nanosuit จากเกม Crysis ซักเท่าไหร่ แต่ก็ถือเป็นอะไรที่ป๊อปปูล่าเอามากๆสำหรับชุดนี้ในซีรีย์ Halo ความสามารถของมันก็ไม่ได้มีอะไรมากมายโดยหลักแล้วมันมีความสามารถป้องกันการโจมตีหรือการกระแทกอย่างรุนแรงได้ และความสามารถรักษาอาการบาดเจ็บอัตโนมัติ นี่ก็เลยเรียกได้ว่าแทบจะเป็นต้นแบบระบบ auto-rengeneration ของเกมประเภท FPS เลยก็ว่าได้ครับ ในขณะที่หมวกของเกราะนี้ก็มีระบบ HUD ที่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นศัตรู มีระบบติดต่อสื่อสารที่สามารถแสดงภาพผ่านหน้าจอของหมวกได้ นอกจากนั้นชุดสูทตัวนี้ก็มีความสามารถในการเพิ่มพละกำลัง ความเร็ว การกระโดดจากระยะสูง รวมไปถึงการวิ่งในขณะยิงปืนและการต่อสู้ระยะประชิด


HEV Mark IV/V (Half-Life)

มาถึงชุดที่เกมเมอร์คุ้นค่ายกันดีนั่นก็คือชุด HEV จากเกม Half-Life ที่ Gordon Freeman พระเอกใบ้ที่สวมใส่ ด้วยสีทูโทน ดำส้ม และความสามารถมากมายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นป้องกันอันตรายจากอาการบาดเจ็บ มีมอร์ฟีนภายในตัว เพิ่มระยะการกระโดด แถมมีไฟฉายแบบติดมากับชุดอีกด้วย เท่านั้นไม่พอก็มีถังออกซิเจนไว้สำหรับตอนดำน้ำ แถมยังใช้พลังงานร่วมกันกับไฟฉาย เอากับมันสิ แต่ภาคหลังๆมาจึงมาเปลี่ยนให้ใช้แยกกันและได้เพิ่มโหมดวิ่งเร็วใน Half-Life 2 แต่ที่น่าแปลกใจกับชุดนี้ก็คือที่หัวของ Gordon นั้นไม่มีอะไรมาป้องกันเลยนอกจาก สุดยอดแว่น ที่เขาได้สวมอยู่


T-45d Power Armor (Fallout)

หนึ่งในชุดโปรดตอนที่ผมเล่น Fallout เลยล่ะ ถึงแม้ T-45d มันจะออกดูเก้ๆกังๆแถมแลดูหนักอีกต่างหาก แต่อย่าลืมว่ามันถูกออกแบบมาให้ปกป้องร่างกายเหล่าทหารราบในสงคราม Great War ปี 2077 ซึ่งตัวเกราะขับเคลื่อนด้วยระบบไฮโรลิกเพื่อที่จะให้ผู้ใส่สามารถออกแรงได้ง่ายๆล่ะนะ ไม่มีก็ไม่ต่างจากเหล็กตันดีดีนี่เอง ถึงแม้ว่า T-45d ของเหล่า Brotherhood of Steel จะดูล้าสมัยไปกว่าชุดที่ผ่านๆมาจากรายการด้านบนมาก แต่เอาเถอะก็ Fallout มันก็เป็นลักษณะนี้แหละแถมยังดูหล่อและทันสมัยกกว่าชุด Bug-eyed ของเหล่า Enclave ด้วยนะเออ


Big Daddy Suit (BioShock)

เชื่อว่านี่คือชุดสูทหนึ่งในดวงในของใครหลายๆคนที่มีลักษณะดูอ้วนม่อต้อนั่นก็คือ Big Daddy Suit ที่มีแขนข้างหนึ่งเป็นสว่านยักษ์อีกข้างหนึ่งเป็นมือ สงสัยเอาไว้หยิบ Little Sister ใส่ตระกร้าละมั้ง ด้วยชุดนี้เรียกว่าไงดีล่ะแทบจะไม่มีเทคโนโลยีอะไรเลยแต่การป้องกันล่ะก็เหนือชั้นแน่นอน ก็เพราะต้องอยู่ในเมือง Rapture ที่มีแต่น้ำนั่นก็หมายความว่ามันสามารถเดินอยู่ในน้ำลึกๆได้สบาย แถมยังเอาไว้ต่อกรกับพวก Splicer สติแตกได้ดีอีกด้วย


Darth Vader’s armor (Star Wars)

เกราะสีดำมันเงาวับ เสียงหายใจหืดหาดๆ พร้อมกับผ้าคลุมดำยาวถึงพื้น แน่นอนว่าไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นก็คือ Darth Vader จากเกมและภาพยนตร์เรื่อง Star Wars นั่นเอง จริงแล้วเกราะนี้ไม่ได้ตั้งใจสร้างมาเพื่อใช้สอยประโยชน์จากความสามารถของเกราะหรอก เพียงแต่เอามาเยียวยาชีวิตของ Anakin Skywalker ที่ได้รับการบาดเจ็บร้ายแรงจากฝีมือของอาจารย์ของเขา Obi-Wan Kenobi ความสามารถของเกราะนั้นจริงๆมันก็พอกันแรงกระแทกแรงระเบิดได้นิดหน่อยเพียงแต่ที่เอามาอยู่ในลิสนี้ก็เพราะพลังของชายที่อยู่ภายใต้ชุดเกราะสีดำสนิทนี้ต่างหากล่ะ


Engineering RIG (Dead Space)

มาถึงแล้วกับชุดเกราะอ้วนๆมีแถบเหล็กหลายๆสี้พร้อมทั้งไฟ LED สีฟ้า นั่นก็คือชุด Engineering RIG จากเกม Dead Space ที่สามารถเห็นได้ทั้งสองภาคที่ผ่านมา ด้วยการออกแบบที่ดูมีเอกลักษณ์เอามากๆทำให้มันติดเหล่าเกมเมอร์ดีถึงแม้จะไม่เคยเล่นเกมนี้ก็เถอะ ชุดสูทนี้ออกแบบมาสำหรับงานช่างตามชื่อมันเลย แต่งานที่ Issac เจอมันไม่ใช่งานช่างนี่สิ กลับกลายเป็นว่าต้องมาต่อกรกับเหล่า Necromorphs ซึ่งมันก็ดีไปอีกแบบด้วยการป้องกันที่หนาเตอะเพราะสามารถอัพเกรดได้เรื่อยๆ ความสามารถของชุดนั้นก็จะมีทั้งระบบนำทาง เกจบอกพลังชีวิต แต่ที่ดูจะเป็นของเล่นสำหรับชุดนี้ก็คือ Kenisis module ที่เรียกในเกมน่ะนะ ความสามารถก็คือสามารถควบคุมสิ่งของให้เคลื่อนย้ายได้โดยไม่ต้องไปจับมันเลย แถมยังมี Stasis module ที่สามารถทำให้วัตถุถูกแช่แข็งชั่วขณะหนึ่ง


Power Armor (TRON 2.0)

มาอีกหนึ่งชุดสุดคลาสสิค Power Armor จากเกม TRON 2.0 ก็คือตัวเอก Jet Bradley ได้ออกตามหาพ่อที่ถูกลักพาตัวได้โลก…ดิจิตอล ชุดสูทนี้ถ้าไม่นับว่ามันส่องไฟสีฟ้าสีสันสดใสได้จะบอกว่ามันไร้ความสามารถไปเลยก็คงไม่ผิด แต่มันสามารถอัพเกรดด้วย Subrotines ได้ ซึ่งมันจะสามารถลดความเสียหาย เพิ่มความรุนแรงอาวุธ เพิ่มความสูงในการกระโดด ลดเสียงฝีเท้าขณะที่เราเคลื่อนไหว รวมไปถึงสามารถนำสูทแปะเข้ากับ Identity Disc ทำให้กลายเป็นอาวุธประสิทธิภาพสูงได้


Space Marine Power Armor (Warhammer 40K)

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งชุดโปรดของผมนั่นก็คือ Space Marine Power Armor จากเกม Warhammer 40k นอกจากจะเป็นเกมแล้วก่อนหน้าจะเป็นเกมมันยังเป็นนิยายและเกมกระดานที่มีประวัติมาอย่างช้านาน การออกแบบด้วยเกราะตันๆแทบจะเกือบเรียกได้ว่าเป็นหุ่นยนต์แต่มีสมองมนุษย์ก็ว่าได้ เพราะต้องนำร่างกายมนุษย์ไปแปะเข้ากับเครื่องจักรเหล่านี้ถึงจะได้ Space Marine ออกมาซักตัว ความสามารถของมันถูกออกแบบมาให้มีความทนทานและสามารถเอาตัวรอดจากสภาพอากาศโหดร้ายในอวกาศได้ แต่ที่พิเศษคือความหนาของชุดที่ต้องเรียกว่าโคตรหนา หากใครเคยเล่นเกมนี้มาก่อนคงจะรู้ได้ดีว่าเหล่าทหาร Space Marine นั้นล้วนแล้วแต่มีประสิทธิๆภาพสุดๆ