Lineage II เซิพเวอร์อินเตอร์ ประกาศแบน IP ผู้เล่นจากประเทศจีนทั้งหมด

ผู้เขียน หัวข้อ: Lineage II เซิพเวอร์อินเตอร์ ประกาศแบน IP ผู้เล่นจากประเทศจีนทั้งหมด  (อ่าน 3218 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  playinter

      ข่าวที่น่าสลดใจของผู้เล่นจากประเทศจีน(คนไทยแอบหัวเราะคริ คริ เต้นแร้งเต้นกาเพราะแพทนี้ข้ายังไม่ได้สัมผัสเซิพไทยเลย) เมื่อทาง NCsoft อเมริกาเหนือ ผู้ให้บริการเกม Lineage II เซิพเวอร์ NA ออกมาประกาศกร้าวที่จะทำการบล๊อค IP ผู้เล่นที่มาจากประเทศจีนทั้งหมด ไม่ให้สามารถเข้าไปเล่นได้ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ต้องบรรยายกันครับ เพราะเราก็พอจะรู้กันอยู่ว่า ประเทศจีนนั้นเป็นประเทศที่มีการล่วงละเมิดซอฟแวร์มากที่สุด ยิ่งในโลกของออนไลน์นั้นถือว่าผู้เล่นจากประเทศนี้ติดอันดับโกงอันดับต้นๆเลยที่เดียว ทั้งโปรแกรมช่วยเล่น ทั้งแฮคของชาวบ้านรวมถึงสร้างความปั่นป่วนให้กับเซิพเวอร์ครับ


และหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วการเริ่มแบนไอพีจากประเทศจีนนั้นไม่ใช่แค่เพิ่งจะเริ่ม แต่ทำมานานแล้ว ยิ่งเกมในประเทศเกาหลีใต้เองนั้นจีนเป็นประเทศที่ทางผู้ให้บริการจะแบนและบล๊อคก่อนเลยเป็นประเทศแรก แต่สุดท้ายด้วยความที่พี่เค้าเก่งมาก เลยสรรหาวิถีทางเพื่อเข้ามาเล่นได้อยู่ดี ซึ่งปัญหาที่ตามมานั่นคือการโกง การใช้โปรแกรมโกงต่างๆ ทำให้เกมเสียสมดุลเป็นอย่างมาก ยิ่งเรื่องเศรษฐกิจภายในเกมนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะผู้เล่นเหล่านี้หาเงินมาด้วยวิธีทุจริต เงินก็เฟ้อ ราคาของขึ้นผู้เล่นใหม่ก็เดือดร้อนเพราะไม่สามารถหาของมาใส่ได้ และอีกนานานับประการครับ


แต่ก็นะบางคนกลับเห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา แถมยังไปอุดหนุนซื้อเงินหรือซื้อโปรมาใช้จากพวกนี้อีก ยิ่งดูเหมือนเป็นการสนับสนุนพวกนี้ให้ลืมตาอ้าปากในสังคม นับวันพวกนี้ยิ่งดีใจมีกราดเกลื่อนเป็น "ขยะสังคมออนไลน์" เต็มไปหมด สุดท้ายแล้วมันก็กระทบคนอื่นที่เล่นโดนหางเลขกันไปด้วย นั่นคือสาเหตุที่หลายคนถามว่า ทำไมเกมดีๆ หรือเกมจากเกาหลีใต้ ถึงได้แบนไอพีผู้เล่นจากต่างประเทศ คำตอบสั้นๆง่ายๆ ก็เพราะเค้าอยากให้เกมที่เค้ารัก เค้าชอบอยู่กับเค้าให้นานๆ ยังไงละครับ ได้ยินแบบนี้แล้วเราคนไทยเองก็มาช่วยกันสร้างสังคม "คนเล่นเกมสีขาว" เลิกบอท เลิกโปร กันจะดีกว่า เพราะนอกจากจะภูมิใจในฝีมือการเล่นแล้ว ยังอาจจะช่วยให้ผู้ใหญ่ในประเทศมองเห็นความสำคัญของเกมส์ในทางทีดีบ้างก็ได้