Facebook เดินแผนใหม่ !! เจาะกลุ่มนักเล่นเกมแนว HARDCORE

ผู้เขียน หัวข้อ: Facebook เดินแผนใหม่ !! เจาะกลุ่มนักเล่นเกมแนว HARDCORE  (อ่าน 5666 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  gamesindustry

     เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์ครายใหญ่เฟซบุ็คเผยกลยุทธ์ใหม่สำหรับตลาดเกมในปี 2013 จับมือสตูดิโอนอก 10 แห่งเตรียมออกเกมแนวจริงจังเน้นเล่นหลายคนเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าฮาร์ดคอร์โดยเฉพาะ
       
       "Sean Ryan" หัวหน้าฝ่ายความร่วมมือด้านเกมของเฟซบุ็คให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าพวกเขากำลังทำงานกับสตูดิโอภายนอกทั้งหมด 10 แห่งเพื่อผลิตเกมฮาร์ดคอร์ทั้งแนวเดินยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) และวางแผนเรียลไทม์ (RTS) อย่างเช่นเกม Offensive Combat ของค่าย u4ia เกม Stormfall: Age of War ของค่าย Plarium และเกม Chronoblade ของค่าย nWay
       
       Ryan กล่าวว่า "คุณจะเห็นเกมเหล่านี้เริ่มทยอยออกมาในอีกสองไตรมาสถัดไปจนถึงตลอดทั้งปี ซึ่งเป็นปีที่ผู้คนทั่วไปจะเริ่มเปลี่ยนนิยามของเกมบนเฟซบุ็คใหม่ ไม่ใช่ว่าเราจะทิ้งเกมแนวอื่นๆ แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าปี 2013 นี้เราจะพยายามเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักเล่นฮาร์ดคอร์และบรรดานักพัฒนาที่สร้างเกมเหล่านี้"
       
       แผนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเพิ่มจำนวนนักเล่นเกมบนเฟซบุ็คให้มากขึ้นจากเดิมที่มีประมาณหนึ่งในสี่ของผู้ใช้ทั้งหมด 1.06 พันล้านคนเนื่องจากกลุ่มที่มีความสนใจเกมจริงจังก็มีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายเงินมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยรายงานผลประกอบการล่าสุดของเฟซบุ็คก็ชี้ว่าแผนกเกมยังไปได้ไม่สวยเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน
       
       หลังความผันผวนในปี 2012 เจ้าพ่อเกมแคชชวลรายใหญ่อย่าง Zynga ได้เจอมรสุมอย่างหนักและการลงทุนของบริษัทเกมแนวโซเชียลก็ดิ่งลงอย่างชัดเจน ขณะที่ผู้พัฒนาเกมแนวกลางๆแบบ "มิดคอร์" ไม่เรียบง่ายหรือจริงจังเกินไปกลับสามารถทำกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ