รายละเอียดใหม่ Command & Conquer เกมฟรีที่ทุกคนรอคอย

ผู้เขียน หัวข้อ: รายละเอียดใหม่ Command & Conquer เกมฟรีที่ทุกคนรอคอย  (อ่าน 5950 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก DSOGAMING , JUROPY.COM

     ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ธันวาคม 2012 ซักเล็กน้อย ทาง EA ก็ได้จัดสุดยอดการประชุมโดยเชิญ 12 เว็บไซต์สำนักเกมดังหลายสำนักเข้าร่วมทดสอบเกม Command & Conquer ภาคที่กำลังจะออกมาเร็ววันนี้และจะเป็นการให้บริการแบบ Free to Play แต่เว็บไซต์ Juropy.com ชื่อดังไม่ได้ถูกเชิญแต่อย่างใด 555 ซึ่งหลังจากการจบการประชุมก็ถือว่ามีเสียงตอบรับที่ดีพอสมควรเลยล่ะ หรือมันให้ฟีดแบ็คแบบเกรงใจก็ไม่รู้นะ ฮา


สำหรับ Command & Conquer F2P จะให้ความรู้สึกการเล่นเหมือนซีรีย์ C&C ในสมัยก่อนเลยล่ะ ไม่ส่าจะเป็นการสร้างฐานและการเก็บแร่ ซึ่งก็เป็นไปตามสิ่งที่หลายคนคาดหวังว่ามันจะมี โดยในภาคใหม่นี้จะมีฝ่ายให้เลือกอยู่ 3 ฝ่าย ครับ

สิ่งที่น่าสนใจคือระบบนั้นค่อนข้างจะไปเหมือนเกม Starcraft เกมแนว RTS ชื่อดัง ในระบบการจำกัดจำนวนยูนิตที่สามารถสร้างได้ หมายความว่าถ้าในกรณีที่จำนวนยูนิตเต็ม การสร้างยูนิตก็จะถูกหยุดไว้ชั่วคราวไม่ต่างจากเกม Starcraft ครับ แต่ไม่เพียงแค่นั้น จากการที่เราเก็บแร่เพียงชนิดเดียวแต่สำหรับในภาคนี้แล้วจะมีทรัพยากรแบบใหม่ให้เก็บเพิ่มอีกหนึ่งแบบ จะเรียกมันว่าเป็นน้ำมันก็ได้ครับ ซึ่งการเก็บนั้นเราต้องสร้างฐานไว้ที่จุดของแร่จากนั้นมันก็จะเก็บทรัพยากรอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้ยูนิต

ฟังแล้วก็คล้ายๆ Vespene gas ของเกม Starcraft นั่นแหละครับ ต่างกันนิดเดียว


ใน C&C F2P นี้จะมีการจำกัดในเรื่องของจำนวนรถแร่หรือ Harvesters แล้วล่ะครับ ตรงนี้เข้าใจว่าทางผู้พัฒนาคงต้องการให้เกมดูสมดุลและให้ผู้เล่นได้วางแผนการสร้างยูนิตได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น แถมระบบ Supply Drops และ Black Markets ก็ถูกถอดออกไปในภาคใหม่ ดังนั้นค่อนข้างจะเป็นไปได้ว่าจำนวนทรัพยากรแร่ในแต่ละแผนที่จะมีอยู่จำกัดเหมือนกับเกม Starcraft ครับ

แต่ละฝ่ายในเกมก็จะมีเทคโนโลยีที่แตกต่างกันเป็นของตัวเอง และใช้ระบบ Tech Trees ที่เป็นตารางเทคโนโลยี ตรงนี้คงเหมือนกับเกม Red Alert 3 มากกว่า Generals เสียอีกครับ


ส่วนในเรื่องของการควบคุมยูนิตอาจจะไม่ถูกใจกันเล็กน้อยเพราะเป็นการเปลี่ยนการควบคุมแบบ Single unit หรือควบคุมทีละตัว เป็นการควบคุมแบบกลุ่ม แต่หากใครเคยเล่น Warhammer 40k มาก่อนน่าจะไม่มีปัญหาตรงนี้ครับ นอกจากนั้นแล้ว C&C F2P นั้นจะมีโหมด Skirmish ตลอดจน PvP และ PvE เข้ามาในเกมเพิ่มความสนุกให้หลากหลายขึ้นด้วย

สำหรับกำหนดการปล่อยเกม Command & Conquer F2P แบบแน่นอนคงต้องรอกันอีกหน่อย แต่คาดว่าใน 2013 นี้น่าจะได้เล่นแน่นอนครับ สวัสดี