TERA เกาหลีแจ้งเกิดอีกรอบ หลังเปลี่ยนระบบเป็นเล่นฟรีแบบไม่มีจำกัดแล้ววันนี้

ผู้เขียน หัวข้อ: TERA เกาหลีแจ้งเกิดอีกรอบ หลังเปลี่ยนระบบเป็นเล่นฟรีแบบไม่มีจำกัดแล้ววันนี้  (อ่าน 4071 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  playinter

     เมื่อพูดถึงเกม TERA: the Exiled of Arborea หลายคนคงจะนึกถึงเกมที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคนานับประการตั้งแต่เปิดตัวยาวมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะคดีความฟ้องร้องทำออกมาได้แอบเหมือน Project Lineage3 ของ NCSoft ที่ออกมากล่าวหาว่าทีมงาน BlueHole Studio ขโมย Source code ออกจากบริษัทแล้วแอบนำไปพัฒนาเกมนี้ขายให้ที่อื่น ซึ่งผลสรุปก็อย่างที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วครับ


     โดยก่อนหน้านี้เกม TERA: the Exiled of Arborea  ได้เปิดให้บริการในรูปแบบของเกม P2P  (Pay to Play) หรือจ่ายรายเดือนแบบแอร์ไทม์รายเดือน  แต่คงเพราะกระแสของเกมแนวนี้ถ้าไม่เจ๋งจริงๆก็คงจะอยู่ไม่ได้แน่นอน ทางผู้ให้บริการอย่าง HNH เลยประกาศเปลี่ยนระบบมาเป็น F2P (Free to play) เล่นฟรีมีไอเทมมอล เพื่อดึงลูกค้าให้กลับมาเล่นกันอีกครั้ง และเชื่อไหมครับว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ก็สามารถเรียกเรตติ้งของเกมให้ผู้เล่นทั่วโลกหันมาสนใจเกมนี้อีกครั้ง เรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึงจริงๆ โดยดูได้จากหลังจากที่มีการประกาศไปแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้วก็มียอดผู้เล่นสูงขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่เคยมีเซิพฟรีแค่ 1 เซิพเวอร์ ก็ต้องเพิ่มเป็น 4 เซิพเวอร์ และเมื่อวันที่  2 มกราคม ที่ผ่านมาก็ได้มีการประกาศรวมเซิพครั้งใหญ่อีกรอบ โดยในครั้งนี้ได้ทำการรวมเซิพเวอร์ฟรีทั้ง 4 เซิพเวอร์มารวมไว้เป็นเซิพเวอร์เดียว ส่วนเซิพเวอร์ที่เป็นลูกค้าเดิมที่จ่ายรายเดือนนั้นก็ถูกปรับเปลี่ยนมาเป็นเล่นฟรีเรียบร้อย ซึ่งความแรงของกระแสผู้เล่นก็ทำให้ NHN ต้องเพิ่มเซิพเวอร์ใหม่ขึ้นมาอีก 1 เซิพเวอร์รวมเป็น 3 เซิพเวอร์ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้เล่นเพราะเมื่อ 2 วันที่ผ่านมานี้เกิดปรากฏการณ์ทุกเซิพเวอร์เต็มจนไม่สามารถสร้างตัวละได้เพิ่มได้อีกเลย


     ล่าสุดในวันที่ 5 มกราคม ก็ได้มีการเพิ่มเซิพเวอร์เข้ามาใหม่อีก 1 เซิพเวอร์เพื่อรองรับผู้เล่นใหม่และคาดว่าจะเปิดเพิ่มอีก 2 เซิพเวอร์เร็วๆ นี้อีกด้วยครับ แหมถือว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจจะเป็นการถือกำเนิดใหม่อีกครั้งของ  TERA: the Exiled of Arborea หลังจากที่ตัวเกมซบเซาไปนานนับปี และที่หลายคนรอคอยอีก 1 อย่างนั่นก็คือแพทใหม่ที่ทาง ทีมงาน Blue Hole กำลังพัฒนาอยู่อย่าง  TERA: The next ที่คาดว่าจะมีการอัพเดทต่อไปเร็วๆ นี้ครับ