แฟนเกมจ๋อย Diablo 3 ระบบ PvP ติดโรคเลื่อนต่อไป

ผู้เขียน หัวข้อ: แฟนเกมจ๋อย Diablo 3 ระบบ PvP ติดโรคเลื่อนต่อไป  (อ่าน 5557 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก EternalDarkness , techupthailand

     ก็อย่างที่เป็นไปตามหัวข้อของข่าวครับสำหรับแฟนเกม Diablo 3 ที่พยายามรออย่างใจจดใจจ่อว่าเมื่อไหร่ระบบ PvP (Player Versus Player) จะทำออกมาให้ได้เล่นกันสักที แต่แล้วทาง Blizzard Entertainment ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าสำหรับโหมด Team Deathmatch นั้นมันไม่ใช่สิ่งที่พวกเราต้องการให้อยู่ในเกมนี้เนื่องจากผลงานที่ทำออกมาอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าที่ทาง Blizzard ได้คาดหวังเอาไว้

     เจย์ วิลสัน ไดเร็คเตอร์เกม Diablo 3 กล่าวว่าตอนที่เขาพัฒนาโหมด Deathmatch พร้อมกับทดลองเล่นต่อหน้าบริษัทนั้นปรากฏว่าสิ่งที่ทำไปยังมีคุณภาพต่ำเกินไปสำหรับตัวเกมที่คุณภาพสูงแบบนี้

     เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่าสาเหตุที่เป็นแบบนั้นเพราะว่าเจอปัญหาอยู่หลายประการไม่ว่าจะเป็นความล้าสมัยของโหมดเกมที่มันไม่มีจุดมุ่งหมายอะไรเลยมีแต่ให้สู้กันและมันก็จะจบลงอย่างรวดเร็วซึ่งมันทำให้ตัวเกมนั้นไม่มีความน่าสนุกแต่อย่างใด โดยบางคนที่ได้ทดลองเล่นนั้นอาจจะสนุกแต่โดยรวมแล้วมันก็ยังไม่น่าพอใจสักเท่าไหร่เพราะการที่พวกเขาจะได้ต่อสู้กันเองนั้นก็ต้องใช้เวลาเล่นอยู่หลายชั่วโมง และการที่มันไม่มีเป้าหมายภารกิจในการเล่นที่หลากหลายหรือการไม่มีรางวัลจากการเล่นที่น่าสนใจแบบนี้ก็เหมือนกับเป็นการย่ำอยู่กับที่ ซึ่งเขาต้องการเวลาในส่วนนี้เพื่อพัฒนาเกมไปอีกสักระยะหนึ่ง

     ปัญหาอีกอย่างสำหรับตัวเกมนี้ก็คือความสมดุลย์ของตัวละครเนื่องจากว่าตัวเกม Diablo 3 นั้นเหมือนกับ Diablo 2 ตรงที่วัตถุประสงค์ของกมนั้นก็คือ PvE (Player Versus Environment) โดยที่พวกเขานั้นยังไม่ได้คำนึงถึงระบบ PvP เลยแม้แต่น้อย แถมโหมด Team Deathmatch นั้นมันเป็นสิ่งที่ฮาร์ดคอร์ออย่างมากสำหรับเกมเมอร์เพราะต้องให้ความสำหรับกับความสมดุลของตัวละครทุกคลาสซึ่งเขาคิดว่ามันไม่เหมาะเลยสำหรับเกม Diablo 3

     ด้วยเหตุผลทั้งหลายเหล่านี้ทำให้ระบบเกม Team Deathmatch ต้องพับเก็บลงไปแต่วิลสันกล่าวว่าสิ่งที่เขาทำมานั้นไม่สูญเปล่าเพราะข้อมูลที่เขาได้มาไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ควบคุมและโมเดลในการต่อสู้ต่างๆถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากและเขาจะเอากลับไปคิดโหมด PvP ในรูปแบบใหม่ในวันข้างหน้า

     ก่อนทิ้งท้ายนี้นาย เจย์ วิลสัน ได้เผยว่า Patch เกมรุ่น 1.0.7 ที่รองรับระบบ dueling option สำหรับผู้เล่นจะออกมาในช่วงปี 2013 อันใกล้นี้อย่างแน่นอน