อดีตทีมงานคอลออฟดิวตี้ส่ง "Offensive Combat" ลงยิงฟรีบนเฟซบุ๊ค

ผู้เขียน หัวข้อ: อดีตทีมงานคอลออฟดิวตี้ส่ง "Offensive Combat" ลงยิงฟรีบนเฟซบุ๊ค  (อ่าน 3724 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  joystiqkotaku , manager

      U4iA Games ประกาศเกมโซเชียลบนเฟซบุ๊คตัวใหม่แนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งคุณภาพระดับคอนโซล "Offensive Combat" พร้อมคอนเซปต์เกม FPS ที่ทุกคนเท่าเทียมกัน เริ่มเปิดเล่นฟรีแล้วตั้งแต่วันนี้

     สำหรับเกม "Offensive Combat" นั้นถูกพัฒนาโดยทีมงาน U4iA Games (อ่านออกเสียงว่า "ยูโฟเรีย") สตูดิโอนักพัฒนาเกมอิสระที่ก่อตั้งโดยสองผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมเกมทั้ง "Dusty Welch" และ "Chris Archer" ซึ่งทั้งคู่ในอดีตเคยเป็นทีมงานของค่ายแอคติวิชันมาก่อน แถมยังเป็นบุคคลสำคัญผู้ปลุกปั้นแฟรนไชส์คอลออฟดิวตี้อีกด้วย

     โดยจุดประสงค์หลักในการสร้างเกมนี้ขึ้นมา ก็เพื่อนำเกม FPS คุณภาพระดับ AAA แบบเดียวกับเครื่องคอนโซลมาลงสู่เว็บบราวเซอร์ ซึ่งตัวเกมได้เริ่มเปิดให้เล่นฟรีกันแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา และในวันเปิดตัวได้มีกระแสการตอบรับที่ดีมีคนเข้ามาลงทะเบียนเล่นกันอย่างล้นหลามรวมแล้วกว่า 500,000 คนเลยทีเดียว

      รูปแบบเกมเพลย์ของ "Offensive Combat" นั้นจะเป็นแนววิ่งยิงใส่กันเน้นความรวดเร็ว และให้อารมณ์ความรู้สึกที่คล้ายเกมคอลออฟดิวตี้ผสมกับเฮโล เพียงแต่จะถูกนำเสนอในแบบเบาสมองเน้นเอาฮา พร้อมด้วยระบบเกมที่มีความบาลานซ์สมดุลกันระหว่างคอเกมเก๋าๆกับผู้เล่นหน้าใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้ที่เริ่มเล่นสามารถยิงตอบโต้กับผู้เล่นมากประสบการณ์ได้อย่างสนุกสูสี

     นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบยั่วยวนศัตรูที่เรียกว่า "PWN Action" ซึ่งเมื่อสังหารคู่แข่งลงได้ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถกดใช้ท่าดังกล่าวเพื่อเป็นการเต้นหยอกล้อบนร่างศพศัตรูที่เพิ่งสังหารไป แต่ก็อาจเป็นการเปิดช่องว่างให้คนอื่นเข้ามายิงเราได้ในระหว่างที่กำลังเต้นอย่างเมามันส์ ซึ่งผู้เล่นสามารถปลดล็อคท่าหยอกล้อใหม่ๆได้จากการเลวเลอัพหรือใช้ทองในเกมซื้อ

     ซึ่งเมื่อตัวละครเลเวลอัพ ผู้เล่นสามารถปลดล็อคอาวุธใหม่ๆมาใช้ รวมไปถึงชุดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่แปลกแหวกแนว แถมหากเงินเรามีไม่พอตัวเกมก็ยังมีระบบให้เช่าอาวุธให้ไปใช้ก่อนแบบจำกัดวัน หรือถ้าใจร้อนไม่อยากรอผู้เล่นสามารถใช้เงินจริงมาแลกเปลี่ยนเป็นทองในเกมเอาไว้ซื้ออาวุธแพงๆก็ยังได้