แน่นเอียดตลอดปี 2013 !! เผยแผนผังการแข่งขันเกม A.V.A ในเครือ PlayFPS แบบจัดเต็ม

ผู้เขียน หัวข้อ: แน่นเอียดตลอดปี 2013 !! เผยแผนผังการแข่งขันเกม A.V.A ในเครือ PlayFPS แบบจัดเต็ม  (อ่าน 5909 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด


     การแถลงข่าว PlayFPS ที่ผ่านมาไฮไลน์คงหนีไม่พ้นการแข่งขันเกม FPS ชั้นนำในเครืออย่าง A.V.A ที่เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในเมืองไทย แถมแชมป์ประเทศยังได้แข่งขันในระดับโลกอย่าง IeSF ที่เกาหลีและโอลิมปิคเกมที่รู้จักกันดีอย่าง WCG ด้วย จึงทำให้เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตทั่วประเทศไทยรอคอยและติดตามว่าปีนี้จะจัดแข่งขันเมื่อใหร่ อย่างไร

ถ้วยแชมป์ประเทศไทย

     วันนี้ RealEsports มาแจกแจงแบบหมวดเปลืองถึงแผนตารางการแข่งขันตลอดปี 2013 ในเกม A.V.A โดยเริ่มที่ปีนี้การจัดการแข่งขันหาตัวแทนประเทศไทยนั้นจะได้สิทธิไปแข่งขันระดับโลกอย่าง IeSF (International e-Sports Federation) ที่ประเทศเกาหลี , PlayFPS Elites 2013 (การแข่งขันระดับ SEA แต่ปีนี้ยังไม่ชัวว่าจัดที่ประเทศอะไร) และรายการสำคัญที่นักกีฬาอีสปอร์ตทุกคนฝันจะได้มีส่วนร่วมแข่งขันซักครั้ง นั่นคือรายการ WCG (World Cyber Games) เรียกได้ว่า 3 รายการใหญ่ระดับโลกทั้งนั้น (แว่วๆมาว่าปีนี้ไม่ได้อาจได้ไปแข่งขันที่ญี่ปุ่นด้วย แต่ยังไม่ทราบว่ารายการอะไรและชัวหรือไม่ แต่ถ้าได้ไปน้าาาาา *0*)

รายการระดับโลกที่ปีนี้ตัวแทนไทยได้เข้าร่วมแข่งขันอย่างแน่นอน

     เรามาดูการแข่งขันของ A.V.A เพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันระดับประเทศไทยกันดีกว่า โดยการแข่งขันในโหมดวางบอมในรายการ A.V.A Thailand Tournament จะแบ่งออกเป็น 5 รายการใหญ่ ซึ่งจะมี 3 ถ้วยที่ทาง PlayFPS จัดแข่งขันขึ้นมาเอง และอีก 2 ถ้วยจะได้ Partner เว็บไซต์ชั้นนำอย่าง Compgamer และ RealEsports จัดแข่งขันขึ้นซึ่งจะหาตัวแทน 7 ทีมจาก 5 ถ้วย และจะได้อันดับที่ 2 ของถ้วยโหมดดันรถถังอีก 1 ทีม รวมเป็น 8 ทีม ไปแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยเพื่อหาตัวแทนไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เกาหลีในรายการ IeSF (โหมดวางบอมนั้น ถ้วยใหญ่ถ้วยแรกของปีคือรายการ RealEsports A.V.A Tournament 2013 ที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.realesports.com หรือ www.facebook.com/RealEsports)



ถ้วยการแข่งขันในโหมดวางบอม

A.V.A Cafe tournament (หาตัวแทน 3 ทีม)
รายละเอียดการแข่งขัน : http://www.playfps.com/th/ViewContent.aspx?id=3296

Online Tournament (หาตัวแทน 1 ทีม)
รายละเอียดการแข่งขัน : การแข่งขันรายการสุดท้ายของทุกถ้วย ซึ่งจะแข่งขันในรูปแบบออนไลน์แบบเก็บคะแนน

TGPL tournament (หาตัวแทน 1 ทีม)
รายละเอียดการแข่งขัน : การแข่งขันโดย Compgamer เป็นผู้จัดแข่งขัน การแข่งขันอาจจะได้แข่งขันในงาน TGX13 (ยังไม่แน่ใจ)

A.V.A RealEsports Tournament (หาตัวแทน 1 ทีม)
รายละเอียดการแข่งขัน : ถ้วยใหญ่ถ้วยแรกของปี จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ www.realesports.com หรือ www.facebook.com/RealEsports

Rookie Tournament (หาตัวแทน 1 ทีม)
รายละเอียดการแข่งขัน : การแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ทีมหน้าใหม่แข่งขัน โดยทีมที่มีผลงานในปีที่ผ่านมาจะถูกแบนจากการแข่งขันรายการนี้

 

     ต่อไปเป็นการแข่งขันรายการ SuperLeague หรือการแข่งขันในโหมดดันรถถังนั่นเอง รายการนี้จะชิงแชมป์ SEA ไปแข่งขันในรายการ PlayFPS Elites 2013 ซึ่งจะมี Partner เข้าร่วมจัดแข่งขันอยู่ 4 ถ้วยได้แก่ Neolution Tournament , GEST Tournament , Playcybergames Tournament และ RGN Tournament โดยแต่ละถ้วยจะหาตัวแทนละ 2 ทีม รวมทั้งหมด 8 ทีม ไปแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ประเทศไทย โดยอันดับที่ 2 จะได้สิทธิไปแข่งขันในรายการ AVA Thailand Tournament 2013 ด้วย


     การแข่งขันถ้วยใหญ่เพื่อชิงแชมป์ระดับประเทศไทยแล้ว ทาง PlayFPS ยังจัดแข่งขันทัวนาเม้นต์แบบรายเดือนเพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ตได้ฝึกกันตลอดทั้งปี โดยได้ Partner เว็บไซต์ E-Sports ชั้นนำอย่าง FPSThailand และ RealEsports จัดแข่งขันแบบ Monthly Tournament  อีกด้วย โดยมีเงินรางวัลเบาะๆแชมป์ได้ 5,000 บาท รองแชมป์ได้ 3,000 บาท ซึ่งเรียกว่าได้ฝึกฝนและแข่งขันกันทุกเดือนแบบจัดเต็มจริงๆ

     การแข่งขัน PlayFPS ปีนี้น่าจะถูกใจสาวก A.V.A อย่างแน่นอน ที่ปีนี้มีการจัดแข่งขันแบบครอบคลุมทั้งประเทศแถมยังมีกันตลอดทั้งปีแบบแน่นเอียดกันทุกเดือนทีเดียว สาวก A.V.A เห็นอย่างนี้คงสบายใจและซ้อม A.V.A กันแบบจัดเต็มกันทุกทีมแน่นอน เพราะปีนี้เงินรางวัลรวมของเกมในเครือ PlayFPS แจกถึง 1.5 ล้านบาททีเดียว *0* และขอฝากน้องๆทีม A.V.A ทุกทีมด้วยว่าทาง RealEsports จะจัดแข่งขัน Tournament ในเดือนนี้ขึ้น เพื่อเป็นการฝึกฝนและลองสนามในการแข่งขันแบบจัดหนักตลอดปีนี้ ติดตามข่าวสารการแข่งขันได้ตลอดที่  www.realesports.com หรือ www.facebook.com/RealEsports
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน, 2013, 09:01:18 pm โดย joliez »