กลับมาอีกครั้ง !! GEST IDC ศึกชิงแชมป์ DotA SEA ได้ 2 ตัวแทนไทยแล้ว

ผู้เขียน หัวข้อ: กลับมาอีกครั้ง !! GEST IDC ศึกชิงแชมป์ DotA SEA ได้ 2 ตัวแทนไทยแล้ว  (อ่าน 5193 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Playcybergamers , TGPL TV

การแข่งขัน GEST IDC 2012 (GIGABYTE E-Sports Tournament International DotA Cup 2012) การแข่งขัน DotA ในรูปแบบ Online ที่ใหญ่ที่สุดใน SEA ในปีนี้กลับมาอีกครั้ง !! เปิดเดือนแรกก็เปิดหาทีมตัวแทนไทยเพื่อเช้าไปคัดเลือกกับทีมในแถบ SEA เพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมีทีมตัวแทนประเทศไทยเข้าเป็นทีมวางอยู่แล้ว 2 ทีมคือ iDeal.GIGABYTE และ Neolution E-Sport

การหาตัวแทน 2 ทีมในรายการ GEST IDC ได้จัดแข่งขันในรายการ PlayCyberGames Tournament Thailand ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกมากมาย โดยเราจะหา 2 ทีมที่ดีที่สุดเข้าไปแข่งขันคัดเลือกกับตัวแทนประเทศอื่นๆ ซึ่งทีมที่สามารถทำผลงานดีและเป็นตัวแทนประเทศไทยได้แก่ทีม Design.Gaming และ 1st eSports นั่นเอง !!

เรามาดูไฮไลน์รอบ 4 ทีมกันว่ากว่าจะผ่านมาได้นั่น แต่ละทีมสุดยอดกันขนาดไหน

คู่แรก
OneMoreGame.Esport Vs No|Badrider
(ถ่ายทอดสดทาง TGPL TV)


No|Badrider
Ban : Nerubian Assasin,Batraider,Earthshaker,Drow Ranger,Chaos Knight
Pick : Magnatuar,Dragon Knight,Silencer,Na’ix,Lich

OneMoreGame.Esport
Ban : Jakiro,Dark Seer,Keeper Of The Light,Undying,Orge Mage
Pick : Farie Dragon,Kaldr,Obsidian Destroyer,Tidehunter,Nerubian Weaver

ต้นเกม


ในช่วงต้นเกม ยังไม่ทันที่ Creep จะออก ก็เกิด First Blood ขึ้นแล้ว เป็นทางด้าน Rubick โดน Nerubian Weaver เก็บไปก่อน 1 ศพ และ Lich หนีกลับไม่ทันก็โดนไปอีก 1 ศพ โดยในตอนนี้โดนไปแล้ว 2 ศพ จากฝีมือ Nerubian Weaver และต่อมา ก็ยังเก็บได้อีก 2 ศพจากการตายของ Rubick และ Lich เจ้าเดิม ในช่วงนี้ No|Badrider โดนนำไปแล้ว 0 – 4

กลางเกม


ช่วงกลางเกม ทั้ง 2 ทีมเริ่มจะมี Item กันบ้างแล้ว โดยเฉพาะฝั่ง No|Badrider เริ่มไล่ Kill คืนบ้าง ก็ได้คึืนมา 5 Kill แต่ฝั่ง OneMoreGame.Esport  ก็ยังสามารถเก็บ Kill ได้เรื่อยๆ สกอร์เริ่มตีตื่นขึ้นมาเป็น 5 – 13

ท้ายเกม

ช่วงท้ายเกม ฝั่ง No|Badrider ต้องเป็นฝ่ายกันบ้าน คอยจังหวะจะ Counter Attack และส่ง Dragon Knight ไปฟาร์มให้เกิดในป่า เมื่อเคลียร์ Creep ที่บุกเข้ามาเสร็จก็บุกขึ้นมาเพื่อหวังดัน Creep แต่ปรากฏว่าทางฝั่ง OneMoreGame.Esport  ก็ลงมาพอดี เลยทำให้แทนที่จะบุกก็ต้องสู้และก็โดย Kill ไปเรียบร้อย 4 ศพ มีเพียง Rubick ที่รอดกลับฐานได้ แต่ก็โดน OneMoreGame.Esport  ขึ้นมาตี Barrack ทางเลนล่างแตก และก็ขึ้นไปตี Barrack ในเลนบนเแตกอีกเป็นเลนที่ 2 แล้วก็จบเกมไปด้วยสกอร์ 11 – 38 ส่งผลให้ OneMoreGame.Esport เข้ารอบไปเป็นทีมแรก


คู่ที่ 2
1st eSports vs HURT ME NOT
(ถ่ายทอดสดทาง Playcybergame TV)


1stlEsports
Ban : Undying,Winrunner,Night Stalker,Queen Of Pain,Bone Flecher
Pick : Batrider,Farie Dragon,Dark Seer,Rubick,Dragon Knight

HURT Me Not
Ban : Silencer,Magnatuar,Jakiro,Drow Ranger,Panda Brewmaster
Pick : Keeper Of The Light,Na’ix,Nerubian Assasin,Beastmaster,Nerubian Weaver

ต้นเกม

ในช่วงต้นเกม ทั้ง 2 ฝั่งส่งผู้เล่นมาในทางเลนล่าง 3 ตัวพร้อมๆกันทั้ง 2 ทีม และมาเจอกันในป่าของเลนล่าง เป็นทาง HURT Me Not ที่ออกนำไปก่อนจากการเก็บ Kill Batrider ไปได้ และอีก 1 ศพจาก Dragon Knight แต่ทางด้าน 1stlEsports ก็ได้ Kill ตีตื่นมา 1 Kill จากการฆ่า Nerubian Assasin มาเช่นกันโดยในช่วงนี้ สกอร์เป็นทางฝั่ง HURT Me Not ขึ้นนำไปก่อน 1 – 2

กลางเกม


ในช่วงกลางเกม ทางฝั่ง HURT Me Not พยายามบุกมาเอา Tower แรก แต่ปรากฏว่าโดน Counter Attack ของฝั่ง 1stlEsports เข้าไป ตายที 3 ตัว แต่ทางฝั่ง HURT Me Not ก็สามารถ Kill ได้อยู่เรื่อยๆ สกอร์มาเท่ากันที่ 7 – 7 แต่แล้ว Tower เลนบนและเลนล่างของทาง 1stlEsports ก็แตกไปจนได้ แต่ก็ได่ Kill คืนมาบ้าง ในตอนนี้สกอร์นำขึ้นมาแล้วเป็น 10 – 9

ท้ายเกม


ช่วงนี้ HURT Me Not ได้เปรียบเป็นอย่างยิ่งจากการดัน Barrack และได้ Argis Of The Immortals มาถึง 2 หน แต่ก็ไม่สามารถปิดเกมได้ โดน 1stlEsports เก็บ Kill นำห่างไปอีกเป็น 30 – 20 โดยทาง Dragon Knight มี Ultinate Skill Level 3 แล้ว แปลงร่างไล่ยิงฝั่ง HURT Me Not ไม่ยั้งเก็บสกอร์ขึ้นมาเป็น 41 – 25 และทาง 1stlEsports ก็สามารถดัน Barrack เลนบนและเลนกลางแตก เข้าไปถึงหน้าบ่อน้ำไล่ Kill จนกระทั่งฝั่ง HURT Me Not กล่าว GG เป็นอันจบเกมไปด้วยสกอร์ 49 – 26

Part 1 http://th.twitch.tv/cgnetworktv/b/357828683

Part 2 http://th.twitch.tv/cgnetworktv/b/357837173

     แล้วทั้ง 2 ทีมทั้ง Design.Gaming และ 1st eSports ก็สามารถคว้าตั๋วเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้ารอบไปในรายการ GEST IDC International DOTA Cup 2013 จนได้นะครับ แต่ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะทั้ง 2 ทีมจะต้องมาเจอกันเองอีกในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมเวลา 12.00 น. แฟนๆทั้ง 2 ทีมก็สามารถร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กันได้เช่นเคยนะครับ

Line Up

Team : Design.Gaming
Tag : Ds.Gaming

DslGaming-Jame
DslGaming-c4c4
DslGaming-Mz
DslGaming-zArGy
DslGaming-SS

DslGaming-xii
DslGaming-777

-------------------

Team : 1stlEsports
Tag : 1st

1stlEsports-Skz
1stlEsports-new
1stlEsports-JJJ
1stlEsports-Js
1stlEsports-Wt
1stlEsports-MVP
1stlEsports-Tha
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม, 2013, 09:06:24 pm โดย joliez »