ชัดเจน !! estrell.BlackBean ตอบทุกปัญหาเรื่องทีมที่หลายคนสงสัย

ผู้เขียน หัวข้อ: ชัดเจน !! estrell.BlackBean ตอบทุกปัญหาเรื่องทีมที่หลายคนสงสัย  (อ่าน 5657 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
Blackbean


     เนื่องจากมีข่าวซุบซิบและคนสงสัยทีม estrell.BlackBean แชมป์ LoL ประเทศไทย เกี่ยวกับตัวผู้เล่นที่แข่งขันในปัจจุบันไม่ครบเหมือนเคยหลังจากกลับมาจากแข่งขันที่ลาสเวกัส จึงเกิดข้อสงสัยต่างๆกับทีมว่าเกิดอะไรขึ้น หรือมีคนย้ายออกจากทีมไปแล้ว และเห็นผู้เล่นใหม่บางคนเข้ามาในทีมด้วย ซึ่งจากข้อสงสัยต่างๆ ทาง Admin FanPage Blackbean(Thai's League of Legends) ก็ได้ประกาศข้อสงสัยทุกประการให้กระจ่าง เพื่อให้ทราบโดยทั่วกันดังนี้

Frenquently Asked Questions.

ไม่ต้อง PM/Inbox กันอีกต่อไป คำถามที่เป็นทั้งข่าวลือ และหลายๆคำถามที่คุณอยากรู้ วันนี้มารวมตอบแล้วที่นี่!!

1. ทำไมหลังจากกลับมาจากเวกัส ทีมกระจัดกระจาย และลงแข่งไม่เต็มทีม
- ทุกคนลาเรียนไป 1 อาทิตย์เพื่อไปเวกัส กลับมาต้องตามงาน
บางคนติดสอบ ไม่มีเวลาซ้อม ไม่มีเวลาเล่น ไม่สามารถลงแข่งได้

2. BB รับคนเข้าใหม่หรือปล่าว และเป็นใครบ้าง เล่นตำแหน่งอะไร
- รับคนเข้าใหม่มาจริง 3 คนคือ Aristo Moment/ Exorc1st / Warl0ck
Aristo Moment มาเป็น Support
Warl0ck เล่นได้ดีทั้งซัพพอร์ทและ Jungler
และ Exorc1st จะกล่าวถึงในข้อต่อๆไป

3.แล้ว Estrell BBEliade และ Estrell BBPorsch ยังอยู่ไหม
- Eliade ยังอยู่ในทีมอย่างแน่นอน ในตำแหน่ง Colalin TH! แม้ในตอนนี้นั่งเก้าอี้เป็นตัวสำรอง แต่ทีม BB ก็เติบโตมาได้โดยที่มี Eliade เป็นส่วนร่วมที่สำคัญ
- Porsch ตัดสินใจลาไปทำความฝัน สร้างทีมกับ Xeres/ nvm/ และอดีตนักพากษ์สุดเจ๋ง Nastyboy.

4. แล้วใครจะมาเล่นแทน Porsch
- เนื่องจากเราเพิ่งรู้ว่า Porsch จะออกจากทีมก่อนงาน Garena Star League แป๊บเดียว ทำให้ในตอนนี้ Exorc1st กำลังพยามฝึกฝน Top ทั้งที่ๆตัวเองถนัดไปทาง Ad carry มากกว่า ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดและอาจจะยังเล่นไม่ดีเท่าหลายๆ Top laner โหดๆ แต่ด้วย Skill Player ทาง BB คาดหวังว่า Exorc1st จะเป็นผู้เล่น Top ที่ดีได้

5. ขาดผู้เล่น Top คนเก่งไป BB จะอ่อนลงไหม จะ etc...etc...ไหม?
- เคยได้ยินมาเยอะ กับคำพูดที่ว่า "ไม่มีพอช ไม่มี BB" หรือ "ไม่มีพอชสักคน BB อ่อนลงเยอะ" คำพูดเหล่านี้มันจะมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากการแสดงออกถึงการดูุถูกผู้เล่นคนอื่นๆในทีม

นอกจากพอชจะกลายเป็นเพื่อนคนสำคัญแล้ว Porsch ก็เป็น 1 ในกำลังสำคัญของทีมมาโดยตลอด และเป็น 1 ใน Top Laner ที่กดดันในเลนได้สูง แต่ในทีม Blackbean ผู้เล่นทุกตำแหน่ง ทุกคนเป็นที่ยอมรับว่าเป็น Top/อันดับต้นๆในตำแหน่งที่ตัวเองเล่น ดังนั้น ไม่ว่าจะขาดคนไหนไป ย่อมลำบากเท่ากัน
ถ้าจะพูดว่า ใครคนนึงจะสามารถ Carry the whole game to victory ได้ คงต้องขอให้พิสูจน์ด้วยการ carry น้องๆใน Elohell ขึ้นมาที :P

เวลาที่ทีมมีการ แยกกันดัน /ตุ๋ยป้อม/ หรืออะไรก็แล้วแต่สถานะการณ์ที่มีการแยกคนกัน แยกคนดัน ยกตัวอย่างในแมทช์ GSL BB VS PTLE รอบ Winner ,Loser bracket. ที่ Khazix โฉบไปตุ๋ยทั้งป้อมทั้ง inhibitor ซะเรียบ จนเป็น 1 ใน Key ที่ทำให้นำชัยชนะมา ต้องถามว่า ถ้าหากไม่มีเพื่อนร่วมทีมที่สามารถถ่วงเวลา ทำหน้าที่ที่ต้องทำให้ได้ ถ้าหากทำไม่ได้ match นั้น Khazix จะได้โชว์หล่อไหม?

หรือการที่ เลนใดเลนนึงถ่วงเวลา หรือทำให้ฝ่าย enemy เสียเวลาไม่ว่าวิธีใดก็ตามให้มาคอยกดดันเลนเดิมๆย้ำๆ หรือ การยื้อเวลาให้ เลนใดเลนนึงได้ฟาร์ม เพื่อหวังผลให้ใครสักคนของเกิดและโหด คนส่วนใหญ่มักมองข้ามผู้เล่นที่ทำหน้าที่เหล่านี้ แต่กลับไปเพ่งเล็งแต่คนที่ได้รับ "ผลประโยชน์" จากตรงนั้นซะอย่างเดียว

Team game requires Team work. Keep that in mind =D

6. BB มีไปเล่นที่ server ต่างประเทศบ้างหรือไม่
- ไม่ มีแค่เซิฟไทยเท่านั้น

7. จุดมุ่งหมายสูงสุดของ BB คืออะไร และเป้าหมายคาดหวังให้ไปได้ไกลเท่าไหน
- ณ ปัจจุบัน เราคิดว่า International Premiere League ที่ Las Vegas เป็นจุดสูงสุดที่ลีคไทยจะไปถึงแล้ว และ BB ก็ได้มีโอกาสที่ได้สัมผัสบรรยากาศ การแข่งขันระดับโลกแล้วจริงๆ
พูดแบบตรงๆ คือ ทีม BB ยังเป็นนักเรียน / นักศึกษา ไม่สามารถทุ่มเทให้กับเกมส์ได้มาก ไม่ได้มีเวลาซ้อมอะไรมากนัก เราคาดหวังว่า เราจะเป็นตัวแทน Gamer วัยเรียน และเป็นตัวแทนสนับสนุน E-Sports ภายใต้สังกัด Razer ในแนวคิดที่ว่า "เรียนด้วย เล่นได้" ผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องตาเขียว แจกใบแดงให้แก่วัยเรียนทั้งหลายที่มีหัวใจอยากเป็น Gamer

และด้วยจุดนี้เอง ถึงแม้ว่าเราจะคาดหวัง จุดที่สูงขึ้นไปอีกในฐานะผู้เล่น แต่เราไม่อาจรับปากว่า BB จะต้องประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง หรือเทียบชั้นเหล่าเกมเมอร์ระดับโลก เพราะ"ปัจจุบัน" ความพร้อมในการทุ่มเท ให้กับการเล่นเกมส์ยังคงไม่สามารถทำได้เหมือนกับผู้เล่นที่เล่นเป็นอาชีพ หรือผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในวัยเรียนแล้ว แต่ BB จะพยามทำให้ดีที่สุด ฝึกซ้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อทุกๆคนที่ติดตาม BB ผิดหวังกับพวกเราให้น้อยที่สุด

ขอบคุณฮับ



     ก็ต้องยอมรับว่าทุกทีมต้องมีการปรับเปลี่ยนทีมไปเรื่อยๆตามกาลเวลาและความเหมาะสม ทุกคนต้องมีทางเดินของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งจากคำแถลงของทีมก็พอเข้าใจถึงสภาพต่างๆได้ และเข้าใจว่าการศึกษาและอนาคตนั้นสำคัญมาเป็นอันดับที่ 1 ก็ต้องขอให้กำลังใจและสู้ๆกันต่อไป ซึ่งทีมงานเรียลอีสปอร์ตเชื่อว่าพื้นฐานและระบบทีมของ estrell.BlackBean นั้นแข็งแกร่งและยังคงเป็นทีมชั้นนำของประเทศได้เหมือนเดิม ก็ต้องติดตามผลงานทีม estrell.BlackBean กันต่อไปว่าปัญหาต่างๆนี้จะทำให้ทีมก้าวผ่านไปได้ดีแค่ไหน และอุปสรรคครั้งนี้จะทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเก่าได้เพียงใด !!