โครตน่าเล่น !! Forlorn สุดยอดเกมส์ฝีมือคนไทย เปลี่ยนชื่อเป็น Forlorn online แล้ว

ผู้เขียน หัวข้อ: โครตน่าเล่น !! Forlorn สุดยอดเกมส์ฝีมือคนไทย เปลี่ยนชื่อเป็น Forlorn online แล้ว  (อ่าน 4928 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

        จากที่เคยช่วยประชาสัมพันธ์เกมฝีมือคนไทยจากค่าย CryENGINE Thailand และเฝ้าติดตามข้อมูลมาตลอด ตอนนี้เกมได้พัฒนาไปมากและได้เปลี่ยนชื่อจาก "Forlorn" เปลี่ยนเป็น "Forlorn online" เรียบร้อยแล้ว และยังอัพเดทข้อมูลต่างๆของตัวเกมและอาชีพหลักๆด้วย ขอบอกว่าโครตตตตตน่าเล่นมากๆ ติดตามกันด้วย

เพื่อนๆคนไหนยังไม่รู้จักเกม Forlorn online สามารถติดตามได้ที่  (เชียร์ฝีมือคนไทย !! FORLORN เกมฝีมือคนไทย ตอนนี้เข้าไปอยู่ใน Stream เรียบร้อยแล้ว)



1. เปลี่ยนชื่อเกมเป็น forlorn online
 
2. รูปแบบเกมจะแบ่งเป็น 2 โหมดหลักๆ คือ "โหมดต่อสู้" กับ "โหมดเอาชีวิตรอด"
 
3. ตัวเกมจะเป็นรูปแบบ Online Multiplayer จะต้องมีการล๊อกอินเพื่อเข้าเล่น
 
4. รูปแบบตัวเกมจะเน้นให้ผู้เล่น เอาตัวรอด ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่า คนเดียวหรือแบบกลุ่ม
 
5. อาวุธในเกม 70% จะเป็นอาวุธระยะประชิดและ 20% จะเป็นอาวุธปืน และอีก 10% ที่เหลือจะเป็นระเบิดและกับดักต่างๆ
 
6. สภาพแวดล้อมในเกมจะมีทั้งกลางวันและกลางคืนแบบ Real Time แต่จะเร็วกว่าเวลาจริง 75%
 
7. ฉากแรกที่จะเปิดให้เล่นจะมีขนาด ประมาณ 1 ใน 3 ของแผนที่เกม GTA 4
 
8. สภาพอากาศจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม เช่น กลางวันถ้าร้อนมากจะมีผลต่อตัวละครต้องหลบแดด หิมะตกจะทำให้ตัวละครหนาวต้องจุดไฟ หรือ มีฝนตกเป็นเวลานานต่อเนื่องจะมีเหตุการณ์นํ้าท่วมฉับพลัน  ความสูงของระดับนํ้า จะแตกต่างกันไป  และเมื่อลงนํ้าจะมีโอกาศเจอ...
 
9. สิ่งก่อสร้างหรือบ้านหรือตึกทั้งหมดในเกม สามารถเข้าไปได้หมดแบบ 100% ซึ่งแผนที่ที่จะเปิดให้ทดสอบนั้นมีตึกเล็กใหญ่ให้สำหรวจไม่ตํ่ากว่า  300 - 400 แห่งเป็นอย่างน้อย
 
10. ระบบหิวจะถูกนำมาใช้แต่จะหิวมากหรือน้อยจะขึ้นอยู่กับการวิ่งของผู้เล่น ส่วนเกจความหิวจะเพิ่มมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความสดของอาหาร และการปรุงอาหาร
 
11. ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งของเองได้ ตั้งแต่อาวุธ เสื้อผ้า กับดัก ของแต่งบ้าน และ ยานพานะ และยังมีการอัพเกรด ในสิ่งของที่สร้างด้วย
 
12. ในตัวเกมจะมีทั้งหมด 4 สายอาชีพ ได้แก่ Hunter,Scout,Medic,Engineer ซึ่งแต่ละอาชีพจะแตกต่างกันไป
 
13. เมื่อเข้าสู่โหมดต่อสู้ เมื่อสามารถฆ่า ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้หรือ AI จะได้รับ exp เพื่ออัพเลเวลและสามารถอัพ Skill Tree ได้ ซึ่งแต่ละอาชีพจะแบ่งให้อัพได้ 10 สกิล สกิลละ 3 ระดับ ซึ่งเมื่ออัพเลเวลจนเต็มจะไม่สามารถอัพได้ครบทุกสกิล ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกอัพให้เหมาะสมกับทีมหรือตัวเอง และเมื่อจบจากโหมดต่อสู้แต้มสกิลและเลเวลจะถูกรีเซ็ตใหม่
 
14. โหมดเอาชีวิตรอด จะเป็นการหาแหล่งเก็บไอเทมต่างๆ สามารถสร้างบ้านหรือที่สำหรับเก็บไอเทมที่หามาได้และนำไปใช้ในโหมดต่อสู้
 
15. AI ของเกมจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่หิวกระหาย โดยจะแบ่งระดับความง่ายสุดคือ E จนถึงยากสุด S จะสุ่มเกิดและจะวิ่งตามเสียงเป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง AI ระดับบอส A และ S เมื่อสามารถฆ่าได้ จะสามารถเอาชิ้นส่วนของร่างกายมาสร้างสิ่งของได้โดยชิ้นส่วนนั้นจะอิงความเป็นไปได้
 
16. โหมดเอาตัวรอด ผู็เล่นสามารถฆ่าและแย่งสิ่งของกันได้เช่นเดียวกับโหมดต่อสู้แต่จะไม่ได้มีเงือนไขบังคับ
 
17. ไอเทมแคชจะเป็นสิ่งของที่สามารถหาได้ในเกมและเป็นไอเทมแฟชันกับพวกกระเป๋าเพิ่มช่องเก็บของ ทำให้เก็บของได้มากขึ้น จะไม่มีไอเทมที่ทำให้ระบบเกมเสียสมดุล
 
18. AI บางชนิดจะสามารถแพร่เชื้อสู่ผู้เล่นได้ ถ้าหากไม่รักษาก่อนถึงเวลาผู้เล่นจะกลายพันและจะกลายเป็น AI โจมตีทั้งเพื่อนในทีมและสิ่งมีชีวิตรอบๆตัวหลังจากนั้นก็จะตาย
 
19. สถานที่ต่างๆจะมีไอเทมอยู่ตามจริงที่ควรจะเป็น
 
20. สภาพร่างกายและนํ้าหนักมีผลต่อผู้เล่น แบกของที่มีนํ้าหนักเยอะจะทำให้เดินช้า  หรือ มีอาการป่วย และอาการเลือดไหล
 
 
แนะนำสายการเล่นของอาชีพต่างๆ
 
Hunter : จะเป็นอาชีพที่มีสกิลซัพพอร์ท พวกอาวุธปืนชนิดต่างๆและการเคลือนทีรวดเร็ว่ เหมาะสำหรับการหาไอเทมมาให้ทีมและทำหน้าที่ค้นหาและสังหารเป้าหมาย และเมื่อได้การสนับสนุนของ Engineer
จะสามารถ ทำให้เป็นนักล่าเต็มตัว
 
Scout : เป็นอาชีพที่มีสกิลซัพพอร์ทการโจมตีระยะประชิดดีที่สุด และเมื่อได้การสนับสนุนของ Engineer จะสามารถสร้างเครื่องตรวจจับและกับดักต่างๆซึ่งสำคัญมากสำหรับทีม
 
Medic : เป็นอาชีพที่มีสกิลซัพพอร์ท สามารถทำอาหารและการรักษารูปแบบต่างๆ และยังสร้างยาพิษแบบต่างๆใช้สำหรับใส่อาหารหรือแหล่งนํ้าได้ และเมื่อได้การสนับสนุนของ Hunter จะเพิ่มความสามารถมากยิ่งขึ้น
 
Engineer : อาชีพที่มีสกิลซัพพอร์ทเกี่ยวกับการสร้างสิ่งของต่างๆให้อาชีพอื่น ซึ่งจำเป็นต่อทีมมาก เพราะอาชีพอื่นจะสร้างไอเทมเกรด E เท่านั้น แต่อาชีพนี้สามารถสร้างได้ถึง เกรด S แต่จำเป็นต้องเลือกอัพสกิลให้เหมาะสมกับทีม



ภาพ ScreenShots










ติดตามข้อมูลเกมได้ที่ : http://www.crydev.net/viewtopic.php?f=353&t=89543

สามารถติดต่อผลงานและให้กำลังใจทีมงานได้ที่ - http://www.facebook.com/CryENGINEThailand

และติดตามและเชียร์และโหวตผลงานคนไทยได้ใน Stream : http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=130356956
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม, 2013, 08:38:50 pm โดย joliez »