อย่างหลอน !! เมืองใน Silent Hill นั้นมีจริง

ผู้เขียน หัวข้อ: อย่างหลอน !! เมืองใน Silent Hill นั้นมีจริง  (อ่าน 1369 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
อย่างหลอน !! เมืองใน Silent Hill นั้นมีจริง
« เมื่อ: 02 สิงหาคม, 2013, 10:15:48 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก thaigamerupdate

          ตั้งแต่วิดีโอเกม Silent Hill ชุดแรกออกวางจำหน่ายในปี 1999 แฟนๆ พากันสงสัยว่าจะมีเมืองคล้ายๆ กันแบบนี้มีอยู่จริงๆ บนโลกนี้ไหม มีเมืองไหนไหมที่ให้แรงบันดาลใจในการนำไปสร้างเป็นเกมที่แสนน่ากลัวหมอกพุ่งทั้งวันทั้งคืนขนาดนั้นหลังจากแอดมินสงสัยและค้นหาข้อมูลดันมีจริงๆ ซะด้วยซิครับเมืองแบบนั้น T.T


ในบทความของ UGO บอกว่าในการค้นหาข้อมูลเพื่อเขียนบทหนัง โรเจอร์ อแวรี (The Rules of Attraction, Pulp Fiction) ได้ไปพบเมืองแห่งหนึ่งเข้านั่นคือเมือง Centralia อยู่ที่เซ็นทราเลีย รัฐเพนซิลวาเนีย เมืองแห่งนี้เองที่อแวรี่นำบรรยากาศของเมืองมาใช้เป็นองค์ประกอบในการสร้าง Silent Hill ฉบับภาพยนตร์เซ็นทราเลียมีผู้คนอาศัยอยู่ถึง 1,000 ครัวเรือนแต่ลดเหลือ 12 คนในปี 2005 รายงานล่าสุดประชากรเหลือแค่ 9 คนในปี 2007 ปัจจุบันแอดมินไม่อยากจะคิดว่าผู้คนอาศัยในเมืองนี้เหลืออยู่เท่าไหร่ (คงเหงาน่าดูชม) ทั้งนี้เพราะเหมืองที่อยู่ใต้พื้นดินตัวเมืองเกิดไฟไหม้ และไหม้ยาวนานอยู่ถึง 50 ปี


เหตุการณ์นี้แม้ไม่เหมือนใน Silent Hill แต่ก็มีส่วนคล้ายคลึง ต่างกันตรงที่ไฟจากเหมืองได้ไหม้ทั้งเมืองจนวอดและฆ่าผู้คนแทบหมดเมือง เหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อมีคนจุดไฟเผาขยะทิ้งไว้ในบ่อของ เหมืองในปี 1962 จากนั้นไฟก็ไปติดถ่านหินและขยายวงกว้างจนคลุมพื้นที่ใต้ดินของบ้านเรือนทั้ง หมด มีการพยายามใช้เงินนับล้านในการดับไฟ แต่ก็ไม่เป็นผล และมันก็ยังไหม้อยู่จนทุกวันนี้


ทีแรก ยังไม่มีใครรู้ถึงปัญหานี้จนกระทั่งเกิดเหตุอุบัติเหตุติดๆ กัน ในช่วงปี 70-80 รวมถึงการเกิดเหตุดินยุบลึกลงไปเป็นร้อยฟุต ในปี 1984 สภาคองเกรสได้ทุ่มเงินอีก 40 ล้าน ในการหาที่อยู่ใหม่ให้ และประชาชนส่วนใหญ่ก็ย้ายไปอยู่ยังพื้นที่ใกล้ๆ เมาท์ คาร์เมล และ แอชแลนด์อย่างไรก็ตาม ก็มีบางครอบครัวเลือกที่จะอยู่ต่อ และพวกเขาก็ยังอยู่ที่นั่น แม้ว่ารัฐเพนซิลวาเนียจะประกาศห้ามใช้ตึกทุกหลังในเมืองนั้น และกรมไปรษณีย์สหรัฐได้ยกเลิรหัสพื้นที่ของที่นั่นแต่ก็ยังคงมีคนอาศัยอยู่ที่นั่นเหมือนเดิม เท่านั้นยังไม่พอในเมืองยังมีนายกเทศมนตรีซะด้วยนะครับ อายุ 89 ปี ชื่อลามาร์ เมอร์ไวน์ ปู่คนนี้ให้เหตุผลที่จะอยู่ต่อว่า “เพราะผมชอบที่นี่” (แม่จ้าว)


ดูๆ แล้ว อาศัยแค่หมอกควันก็สยองสุดๆ อยู่แล้วถ้าเพิ่มสัตว์ประหลาดผู้คนโรคจิตกับพยาบาลหุ่นเซ็กซี่เลือดโชกถือมีดเดินเบี้ยวๆ มาหานี่มันก็ใช่เลยล่ะ