EA จ้างนักสแปมชาวจีนนับร้อยให้โพสต์แต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับ SimCity

ผู้เขียน หัวข้อ: EA จ้างนักสแปมชาวจีนนับร้อยให้โพสต์แต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับ SimCity  (อ่าน 4883 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก thaigamernetwork

     สำหรับใครก็ตามที่ซื้อ SimCity มาแล้วแล้วหลังจากที่ตัวเกมออกวางจำหน่ายมาได้ไม่กี่วัน หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่คุณต้องได้พบและกำลังประสบกันอยู่ในตอนนี้ก็คือ เซิร์ฟเวอร์ของเกมที่เข้ายากเข้าเย็น เปิดบ้างปิดบ้างกันจนแทบจะเดาทางไม่ถูก เพราะ SimCity ภาคนี้ต้องออนไลน์ตลอดเวลาเหมือน Diablo III ซึ่งแม้ EA จะออกมากล่าวว่าจะเร่งแก่ปัญหาให้เร็วที่สุด แต่มันก็ไม่ช่วยให้ภาพลักษณ์ของทางบริษัทดูดีขึ้นสักเท่าไร แล้วอย่างนี้จะทำยังไงล่ะครับ ถ้าเป็นไปตามที่ Play4Real รายงาน EA ก็ไปจ้างนักสแปมชาวจีนนับร้อย ๆ คนมาเพื่อพูดถึงแต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับการออนไลน์ตลอดเวลาของ SimCity ตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ มาเลยไง

     จากการเปิดเผยของผู้ดูแลเว็บบอร์ดชื่อดังอย่าง GameFAQs, IGN, และ NeoGAF จำนวนยอดผู้สมัครสมาชิกในช่วงนี้เพิ่มสูงขึ้นจนผิดปกติ จนผู้ให้บริการเว็บบอร์ดบางรายถึงกับต้องปิดระบบสมัครสมาชิกเอาไว้ชั่วคราว แถมเมื่อตรวจสอบ IP ของบรรดาสมาชิกใหม่เหล่านั้นก็พบว่า ส่วนใหญ่เป็น IP ที่มาจากประเทศจีนกันทั้งสิ้น และอีกอย่างที่เหมือนกันของบรรดาสมาชิกใหม่เหล่านั้นก็คือ พวกเขาล้วนพากันชม SimCity กันอย่างไม่ขาดปาก อันจะเห็นได้จากตัวอย่างดังนี้

- “ผมถือว่ามันเป็นเกม MMO จะเล่น MMO ได้คุณก็ต้องออนไลน์เท่านั้น เพราะงั้นฉันก็ไม่มีปัญหากับมันนะ”
- “มีแต่พวกขี้แพ้เท่านั้นแหละที่เล่นเกมอยู่คนเดียว พวกเรามาทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ใน SimCity เพื่อเกมเพลย์ที่ดีกว่ากันเถอะ”
- “ขอบคุณ EA ที่ช่วยให้เกมของเราอัปเดตอยู่ตลอดเวลา”
- “อย่าเพิ่งรีบขอเงินคืนกันเลย ให้โอกาส EA เขาอีกหน่อยเถอะ”


นอกจากนี้ Play4Real ผู้ขุดคุ้ยเรื่องราวยังได้เข้าไปสัมภาษณ์มือสแปมคนหนึ่งในปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย และด้านล่างนี้ก็คือบทสนทนาที่ว่าครับ

Play4Real: ที่ลือกันว่า EA จ่ายเงินให้คุณมานี่จริงหรือเปล่า
citybuilder229: ไม่ ไม่จริงเลย
Play4Real: งั้นทำไมคุณถึงโพสต์แต่เรื่องดี ๆ เกี่ยวกับการบังคับให้ออนไลน์ตลอดเวลาของ SimCity ล่ะ
citybuilder229: เพราะตัวแทนของ EA บอกให้ผมโพสต์
Play4Real: ไหนคุณบอก EA ไม่ได้จ้างคุณไง
citybuilder229: คือผมยังไม่ได้เงินเลย
Play4Real: อ๋อ โอเค พอจะบอกเราได้มั้ยว่าข้อตกลงมันเป็นยังไง
citybuilder229: 1 โพสต์ต่อ 1 หยวน (ประมาณ 4.75 บาท)
Play4Real: แล้วตอนนี้คุณทำยอดได้เท่าไหร่แล้ว
citybuilder229: 780 หยวน (ประมาณ 3,700 บาท)

     หลังจากนั้นก็ได้มีการติดต่อไปสอบถามเรื่องที่ว่านี้กับ EA แต่ทางบริษัทก็ปฏิเสธ พร้อมตอบกลับมาว่า “เราไม่ลดตัวลงไปทำเรื่องอะไรอย่างการไปจ้างนักสแปมชาวจีนเพื่อโพสต์สร้างกระแสพูดแต่เรื่องดี ๆ ในการออนไลน์ตลอดเวลาของ SimCity แน่นอน มันไม่จำเป็นเลย เพราะการออนไลน์ตลอดเวลาก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว” อย่างไรก็ตามไหน ๆ EA ก็ออกมาปฏิเสธแล้ว ก็ถือว่าอ่านเพื่อความบันเทิงแล้วกันนะครับ เพราะถ้าไม่นับเรื่องปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในช่วงนี้แล้ว ยังไง SimCity ก็ถือว่าเป็นเกมที่ดีจริง ๆ ให้โอกาส EA เขาอีกหน่อยเถอะ