ผู้สร้างเกม Plague Inc. ได้เป็นวิทยากรให้กับงานสัมมนาโรคระบาด

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้สร้างเกม Plague Inc. ได้เป็นวิทยากรให้กับงานสัมมนาโรคระบาด  (อ่าน 5008 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก EternalDarkness , techupthailand

     จากงานสัมมนา Centers for Disease Control and Prevention (CDC) ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับพูดคุยถึงโรคระบาดได้รับเชิญนาย James Vaughan ผู้สร้างเกม Plague Inc. เกมวางแผนแพร่โรคระบาดบน iOS และ Android ให้ขึ้นมาเวทีบรรยายในงานนี้อีกด้วย

James Vaughan นั้นแต่เดิมเขาเป็นเพียงแค่นักศึกษาเศรษฐศาสตร์จนมาทำงานเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจ แต่แล้วเมื่อเขาได้สร้างเกม Plague Inc. ในนามสตูดิโอ Ndemic Creations พร้อมกับทีมงานอิสระอีก 3 คนในช่วงปี 2011 จนเกมกลายเป็นเกมยอดฮิตระเบิดเถิดเทิงจนยอดดาวน์โหลดเกมเกินล้าน เขาถึงกับเลิกทำงานประจำของเขาทันที

สำหรับตัวเกม Plague Inc. นั้นจะเป็นการวางแผนสร้างเชื้อโรคของเราเองขึ้นมา 1 โรคแล้วให้มันแพร่ระบาดจนกว่าทุกคนจะเสียชีวิตไปจนหมดโลก โดยที่ในตัวเกมนั้นก็จะมีการสร้างวัคซีนป้องกันและรักษาโรคระบาดของเราขึ้นมาเมื่อผู้คนนั้นเริ่มรู้ตัวในการระบาดของโรค
 

     Vaughan นั้นได้กล่าวว่า ตัวเกม Plague Inc. นั้นเขาสร้างขึ้นมาเป็นเพียงงานอดิเรกเท่านั้น เขาไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องทางแพทย์แม้แต่นิดเดียว แต่ก็มีการติดต่อมาหาเขาเพราะเนื่องจากตัวเกมนี้เป็นเกมที่ทุกคนเคยเล่นและเป็นที่ยอมรับว่ามันเจ๋งมาก

เขายังกล่าวต่อว่า สำหรับตัวเกมนี้นั้นเขาพยายามทที่จะให้มันเป็นวิทยาศาสตร์มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ มีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคให้สมจริงที่สามารถแพร่ไปได้ทุกที่ไม่ว่าเป็นท่าอากาศยาน ท่าเรือ และแพร่กระจายไปจนทั่วโลก

สำหรับการบรรยายของ James Vaughan ในงานสัมมนานั้นจะไม่เปิดรับให้บุคคลทั่วไปได้รับฟังกันครับ โดยในงานสัมมนาจะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้แล้วครับ