ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก PlayDota , TGPL , SaiberGamerTV
ปล่อยออกมาแล้วสำหรับการอัพเดตของ
Map DotA 6.78 ที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆหลังจากห่างหายกันไปอย่างยาวนาน อีกทั้งเป็นการปล่อยแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยกันเลยทีเดียวและเวอร์ชั่นที่ปล่อยออกมานี้ยังเป็น Stable Map ที่พร้อมใช้ทำการแข่งขันในทันที งานนี้หลายๆทีมอาจจะต้องทำการเปลี่ยนแผนการเล่นเพราะมีผลมากกันเลยทีเดียวจากการปรับไอเทม เพิ่มฮีโร่ ปรับสมดุลฮีโร่เก่า 78 ตัว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ส่งผลถึงทาง Dota2 ด้วยอย่างแน่นอน
ซี่งการอัพเดตครั้งนี้ Icefrog ได้ทำการออกอัพเดตหลังจากการแข่งขัน TI 3 รอบคัดเลือกจบไปแล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลกับแผนการเล่นแบบเดิมๆอย่างมาก เช่นการใช้ courier ส่งขวดที่ปรับให้ courier เดินช้าลงเมื่อถือขวดเปล่า ลูกหมีที่เมื่อกดใช้ Armlet แล้ว HP จะลดลงเรื่อยๆ หรือ Naix ที่สกิล 3 มีระยะการใช้งานที่ใกล้ขึ้นในเลเวลแรกๆ ทำให้การแข่งขันตามรายการๆต่างๆหลังจากการอัพเดตนี้เราจะได้เห็นแผนการเล่นแบบใหม่ๆ อย่างแน่นอน
รายละเอียดการอัพเดตฮีโร่ใหม่ : Kaolin, the Earth Spirit
Alliance: SentinelType: StrengthTotal Starting Damage: 46-56
Total Starting Armor: 4
Range: 128 (Melee)
BAT: 1.7
Movespeed: 305
Agility: 17 + 1.5
Strength: 21 + 2.9
Intelligence: 18 + 2.4
Skill 1 - Stone Caller (Target - Point)Kaolin สร้างก้อรหินขึ้นมาจากเบื้องลึกของโลกเพื่อช่วยเหลือเขาในการรบ สร้างก้อนหินเพื่อป้องกันสิ่งที่เข้ามา
ก้อนหินนี้อยู่นาน 2 นาที วางได้ 6 ก้อน (No Vision)
Cast Range: 1400
Cooldown: 0
Skill 2 - Roulling Bolder (Short Channel - Direct)Kaolin เปลี่ยนตัวเองเป็นก้อนหินหมุนกับที่ก่อนจะทะยานใน 0.6 วินาที พุ่งในระยะ 800 ไปทางที่หันหน้า
ทำดาเมจที่อย่างที่ขวางหน้า จะหยุดกลิ้งต่อเมื่อ เจอ Hero ฝั่งตรงข้ามหรือสตั๊น
Damage: 90/120/150/180 (+50% when utilizing a Rock, 135/180/225/270)
Rock Slow: 80% AS/MS for 2 seconds (only with a Rock)
Roll Distance: 800 (+100% when utilizing a Rock, 1600)
Speed: 800 (+100% when utilizing a Rock, 1600)
Impact AoE: 150
Manacost: 50
Cooldown: 16/12/8/4
Skill 3 - Boulder Smash (Target - Ally,Enemy,Rock)Kaolin เปลี่ยนแปลงฝั่งตัวเอง ศัตรู หรือหินด้วยก้อนหินทรงพลัง ทำให้กลายเป็นก้อนหินที่จะพุ่งไปทำดาเมจใส่เป้าหมายที่กระทบ
หากใช้กับก้อนหินจากสกิล Stone Caller จะทำให้ไปได้ไกลกว่า และใบ้ยูนิตที่โดนกระทบ
Damage: 100/150/200/250
Slam Distance: 800 (3x when utilizing a Rock, 2400)
Slam Speed: 1200
Silence Duration: 5 seconds (only with a Rock)
Impact AoE: 225
Cast Range: 150
Manacost: 100
Cooldown: 22/18/14/10
Skill 4 - Geomagnetic Grip (Target - Ally,Rock)Kaolin ใช้พลังแม่เหล็กชาร์จทะลุทุกสิ่ง ดึงเพื่อนหรือก้อนหินเข้ามาหา ทุกยูนิตที่โดนเพื่อนหรือหินดึงมาชน จะสตั๊น
และทำดาเมจด้วยหากที่ดึงมาเป็นก้อนหิน
AOE: 180
Stun: 1/1.5/2/2.5 seconds
Rock damage: 125
Pull Speed: 1000
Cast Range: 1400
Manacost: 75
Cooldown: 13
Ultimate - Magnetize (Active - No target)ระเบิดก้อนหินในระยะ ทำให้โดนดาเมจต่อเนื่องในระยะเวลาสั้นๆ ยูนิตที่โดนสถานะแม่เหล็กนี้
จะทำให้ก้อนหินจากสกิล Stone Caller ที่ใกล้ตัวนั้นระเบิด
Cast AOE: 300
Rock Search AOE: 300
Rock Explode AOE: 600
Debuff duration: 6 seconds
DPS: 50/75/100
Cooldown: 80
Manacost: 100
ฮีโร่ใหม่ : Nerif, the Oracle
Alliance: SentinelType: IntelligenceTotal Starting Damage: 45-51
Total Starting Armor: 2
Range: 620
BAT: 1.4
Movespeed: 305
Agility: 15 + 1.7
Strength: 18 + 1.9
Intelligence: 23 + 2.9
Skill 1 - Fortune's End (Channeling - Enemy)ร่ายพลังของ Nerif เข้าสู่คลื่นพลังเพื่อปล่อยไปยังศัตรู ร่ายได้นานสูงสุด 3 วินาที เมื่อปล่อยคลื่นออกไปจะโจมตีเป้าหมาย
ทำดาเมจพร้อมใส่สถานะ Purge ในระยะรอบๆตัว ระยะเวลาที่ถูก Purge จะเท่ากับระยะเวลาที่ร่าย
(สามารถยกเลิกร่ายไม่ต้องเต็ม 3 วินาทีได้)
Cast Range: 650
Damage: 75/150/225/300
AOE: 215
Purge duration: ตามเวลาที่ร่าย สูงสุด 3 วินาที
Cooldown: 12
Manacost: 130
Skill 2 - Fate's Edict (Target - All)Nerif มนต์สะกดใส่เป้าหมาย ทำให้ไม่สามารถโจมตีได้ พร้อมสถานะ 100% Spell Resistance แต่ได้รับดาเมจทุกประเภทมากขึ้น 50%
ใช้ใส่ได้ทั้งเพื่อน ฝั่งตรงข้าม หรือตัว Nerif เอง
Duration: 3/4/5/6
Cast Range: 700
Cooldown: 14
Manacost: 50
Skill 3 - Purifying Flames (Target - All)เผาวิญญานออกจากเป้าหมาย ทำดาเมจสูงพร้อมกับทำให้ Regeneration เร็วขึ้น
ใช้ได้ทั้งเพื่อน ฝั่งตรงข้าม หรือตัว Nerif เอง
Damage: 90/180/270/360
Regeneration per second: 11/22/33/44
Duration: 9
Cooldown: 3
Manacost: 30/45/60/75
Cast Range: 750
*Damage is nonlethal on allies. This buff stacks.
Ultimate - False Promise (Target - Ally) ควบคุมมิติที่บิดเบือน ส่งผลให้เพื่อน Delay ทุกดาเมจ การฮีลและฟื้นคืน กล่าวคือ เลือดไม่ขึ้น เลือดไม่ฟื้น ไม่โดนดาเมจ แต่หลังจากสกิลสิ้นสุด
จะได้รับดาเมจทีหลัง เมื่อใช้แล้ว จะทำให้ล่องหนระหว่างโจมตีและเดิน ลบ Effect Negative ทั้งหมด
*Delay Healing x2 เมื่อจบสกิล
Cast Range: 1500
Duration: 7/8/9
Manacost: 100
Cooldown: 20
Arc Warden-
Magnetic Field มี AoE ลดลงจาก 325 เป็น 275
-
Tempest Double จะถูกศัตรูมองเห็นในสภาพที่รู้ว่าเป็นตัวปลอม)
Axe-
Counter Helix คูลดาวน์ลดลงจาก 0.65/0.6/0.55/0.5 เป็น 0.55/0.5/0.45/0.4
Ancient Apparition-
Ice Vortex คูลดาวน์ลดลงจาก 6 เป็น 5
-
Ice Blast มี AoE เริ่มต้น เพิ่มจาก 225 เป็น 275
-
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : Ice Blast เวลาแสดงผล เพิ่มจาก 8/9/10 เป็น 17
Batrider- ระยะการมองเห็น ลดลงจาก 1800/800 เป็น 1400/800 (กลางวัน/กลางคืน)
-
Flamebreak ใช้ MP เพิ่มจาก 80/100/120/140 เป็น 140
Beastmaster-
Greater Hawk ระยะเวลาที่ต้องรอเพื่อ Invisibility ลดลงจาก 5 เป็น 4
Bloodseeker-
Strygwyr’s Thirst จะให้ Bonus 3/4/5/6 armor เมื่อแสดงผล
-
Bloodrage จะ Dispels (ลบบัฟต่างๆ) ก่อนที่มันจะแสดงผล
-
Rupture เปลี่ยนชนิด Damage กลายเป็นความเสียหายแบบ HP Loss (มีผลกับ Immune Magic)
Bounty Hunter-
Track ใช้ MP ลดลงจาก 70/60/50 เป็น 50
Bristleback-
Quill Spray การนับเวลาเพิ่มจาก 10 เป็น 14 seconds
Broodmother-
Incapacitating Bite โอกาส Miss ของเหยื่อเพิ่มจาก 10/20/30/40% เป็น 30/40/50/60%
-
Spawn Spiderlings เพิ่มจำนวนยูนิตสูงสุด จาก 1/2/3/3 เป็น 1/2/3/4
Centaur Warchief- ใช้เล่นได้ใน
Captain’s Mode Clinkz-
Strafe คูลดาวน์ลดลงจาก 60/50/40/30 เป็น 45/40/35/30
Clockwerk Goblin-
Power Cogs ไม่แสดงผลกับ Immune Magic
Crystal Maiden-
Brilliance Aura เพิ่ม RegenMP จาก 0.5/1/1.5/2 เป็น 1/1.5/2/2.5
-
Freezing Field เพิ่ม AoE ของสกิลแต่ละลูก จาก 215 เป็น 230
-
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Freezing Field จะเพิ่มออร่าที่ลด Attackspeed จาก -20 เป็น -50
Dark Seer-
Vacuum คูลดาวน์เพิ่มจาก 22 เป็น 24
Dazzle-
Shadow Wave เพิ่มจำนวนเป้าหมายจาก 3/3/4/5 เป็น 3/4/5/6
-
Shallow Grave ใช้กับ Immune Magic ได้แล้ว
Death Prophet- Movespeed ลดลงจาก 285 เป็น 280
-
Silence มี AoE เพิ่มจาก 200/275/350/350 เป็น 350
-
Witchcraft เพิ่ม Movespeed ได้มากขึ้นจาก 4/8/12/16% เป็น 5/10/15/20%
Disruptor-
Thunder Strike ปรับจาก โจมตี 3 ครั้ง ในช่วงเวลา 4 วินาที กลายเป็น 4 ครั้ง ในช่วงเวลา 6 วินาที
-
Thunder Strike ความแรงต่อครั้ง ลดลงจาก 50/75/100/125 เป็น 40/60/80/100
-
Thunder Strike มี AoE เพิ่มจาก 200 เป็น 240
Doom Bringer-
Doom จะทำให้สกิลเหล่านี้ไม่ทำงาน : Feast (Lifestealer), Backtrack (Faceless Void), Dispersion (Spectre), Juxtapose (Phantom Lancer), Bristleback (Bristleback) and Blood Bath (Blood Seeker)
-
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เปลี่ยนจากของเดิม) ระยะเวลาแสดงผลจะไม่ถูกนับ หากเหยื่อยังอยู่ในระยะ 550 AoE จาก Doombringer โดยจะโดนสกิลไปปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย
Dragon Knight-
Corrosive Breath การโจมตีของสกิลเลเวล 2 จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ที่ลดเลือดศัตรูทุกวินาทีด้วย
Drow Ranger-
Trueshot Aura เพิ่ม AoE จาก 14/18/22/26% เป็น 16/20/24/28%
Earthshaker- ระยะเวลาการหมุนตัว เร็วขึ้น จาก 0.4 เป็น 0.6
-
Fissure ระยะแสดงผลเพิ่มจาก 1200 เป็น 1300
-
Echo Slam จะนับ Illusion (ร่างแยก) ของฮีโร่ (แต่เอ็ฟเฟ็คท์ของ Aghanim’s Scepter ที่แสดงผลด้วยฮีโร่ศัตรู จะไม่เอาร่างแยกมาเป็นตัวแสดงผล)
Ember Spirit-
Flame Guard มี DPS เพิ่มจาก 30/35/40/45 เป็น 30/40/50/60
- ใช้เล่นได้ใน
Captain’s Mode Enchantress-
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (ปรับจากของเก่า) การเพิ่มระยะโจมตีมากขึ้น จาก 165 เป็น 190
Enigma-
Malefice ปรับความสามารถ
ของเก่า
==============
เวลาแสดงผล : 2/4/4/6 วินาที (ทำงาน 1/2/2/3 ครั้ง)
Damage: 40/40/65/65 (total dmg: 40/80/130/195)
Stun Duration: 1ของใหม่
==============
เวลาแสดงผล: 6 วินาที (ทำงาน 3 ครั้ง)
Damage: 25/40/55/70 (total dmg: 75/120/165/210)
Stun Duration: 0.25/0.5/0.75/1 Goblin Shredder- STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
- INT แต่ละเลเวล เพิ่มจาก 1.8 เป็น 2.4
-
Chakram การใช้ MP ปรับเปลี่ยนจาก 125/150/175 เป็น 75/125/175
-
Chakram มี Movespeed เพิ่มขึ้น จาก 800 เป็น 900
Gyrocopter-
Flak Cannon คูลดาวน์เพิ่มจาก 20 เป็น 30
Huskar- STR เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
-
Burning Spears ลด HP ด้วยสถานะ แรงขึ้น จาก 4/8/12/16 เป็น 5/10/15/20 ต่อวินาที
-
Life Break ใช้ HP cost เพิ่มจาก 35/30/25% เป็น 40/35/30%
-
Berserker’s Blood เปลี่ยนการเพิ่ม Damage เป็นการเพิ่ม Magic Resistance แทน : 4/5/6/7% ต่อการเพิ่ม 1 ระดับ (ทุก 7% ของ HP ที่ลดลงจาก MaxHP)
-
Berserker’s Blood เพิ่ม Attack Speed มากขึ้น จาก 3/6/9/12% เป็น 8/12/16/20%
- ยังใช้เล่นใน
Captain’s Mode ไม่ได้ Invoker-
Alacrity ใช้ MP ลดลงจาก 100 เป็น 75
-
Ghost Walk การ Slow เพิ่มจาก 20/23/26/30/33/36/40 เป็น 20/25/30/35/40/45/50
-
Ghost Walk คูลดาวน์ลดลงจาก 60 เป็น 35
-
Tornado ปรับ Damage จาก 70+(Wex+Quas)*20 เป็น 70 + [(2*Wex) + Quas]*15
lo-
Spirits จะไม่ทำให้เรามองเห็นในบริเวณที่แสดงผลแล้ว ยกเว้นกรณีสกิลเคลื่อนทีไปชนฮีโร่
-
Overcharge ลด HP/MP มากขึ้น จาก 3.5% เป็น 4.5%
Juggernaut-
Omnislash จะไม่นับ Tombestone (Undying) เป็นเป้าหมายแล้ว
Keeper of the Light- STR เริ่มต้น ลดลง 2
Kunkka-
Ghost Ship เพิ่ม damage จาก 300/400/500 เป็น 350/450/550
-
X Marks The Spot ใช้ MP ลดลงจาก 80/90/100/110 เป็น 80
-
X Marks The Spot ลดระยะการมองเห็น จาก 1000 (ทะลุเนิน/ต้นไม้) เป็น 400 (ปกติ)
Legion Commander-
Duel เพิ่้ม Damage หลังใช้สกิลสำเร็จ มากขึ้นจาก 10 เป็น 10/14/18
- ใช้เล่นได้ใน
Captain’s Mode Lich-
Chainfrost เพิ่มจำนวนเป้าหมาย จาก 7 เป็น 10
Lifestealer-
Open Wounds ลดระยะร่าย จาก 600 เป็น 200/300/400/500
Lina Inverse- ระยะโจมตีเพิ่มจาก 625 เป็น 635
Lion-
Mana Drain ระยะร่ายและระยะแสดงผล เพิ่มขึ้น 100 (750/1100 เป็น 850/1200)
-
เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter : (เพิ่มจากของเดิม) Finger of Death คูลดาวน์ ลดลงจาก 160/100/40 เป็น 100/60/20
Lone Druid-
Spirit Bear เมื่อเปิดใช้ Armlet จะเสีย HP แล้ว
-
Spirit Bear คนที่ฆ่ามันได้เงินเยอะขึ้น จาก 100 เป็น 300
Lord of Avernus- Movespeed เพิ่มจาก 300 เป็น 310
Lycanthrope- Armor เริ่มต้น เพิ่ม 1 (แต่ตอนใช้ Shapeshift ก็จะยังมีเกราะเท่าเวอร์ชั่นเก่า)
Magnataur-
Reverse Polarity ค่า Damaged ลดลงจาก 150/225/300 เป็น 50/125/200
อ่านต่อด้านล่าง