สุดมันส์ !! ทีม 1st eSports แชมป์ RealEsports AVA Tournament 2013 : The Sniper ไปครอง

ผู้เขียน หัวข้อ: สุดมันส์ !! ทีม 1st eSports แชมป์ RealEsports AVA Tournament 2013 : The Sniper ไปครอง  (อ่าน 2630 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

            กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขัน RealEsports AVA Tournament 2013 ที่ปีนี้ทาง PlayFPS ร่วมมือกับ RealEsports จัดการแข่งขันเกม A.V.A เกม FPS ชั้นนำของประเทศไทยเพื่อให้เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตไทยได้ร่วมสนุก ฝึกฝน และแข่งขันขึ้น ซึ่งรายการนี้เป็นการแข่งขันในโหมด Sniper ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโหมดที่ได้รับความนิยมของเกม A.V.A ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5  ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็เป็นที่รู้จักกันดีของไทย ไม่ว่าจะเป็นทีม 1st eSports , Fitz E-Sport , G-Speed StarLinGraD , MiketheBest และ Pirates ซึ่งแต่ละทีมก็มีมือสไนเปอร์ชั้นนำของประเทศรวมอยู่ด้วยทั้งสิ้น วันนี้เรามาจัดแข่งขันที่ร้าน Shooter CyberCafe ซอยเสือใหญ่ ร้านอินเตอร์เน็ตที่สนับสนุนด้านอีสปอร์ตที่ดีที่สุดในประเทศไทย

สถานที่จัดแข่งขัน ร้าน Shooter CyberCafe (คอมจอใหญ่และดีจริงๆ)

การแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขันโหมด Sniper จะแข่งขันใน Map Windmill โดยจะแข่งขัน 120 Kill ห้ามใช้ปืนพก ซึ่งทั้ง 5 ทีมจะแข่งขันแบบ Round Robbin เพื่อหา 2 ทีมที่ดีที่สุดเข้าไปชิงชนะเลิศ

ทีม Fitz E-Sport

ทีม Pirates

ทีม G-Speed StarLinGranD


ทีม MiketheBest

ทีม 1st eSports

ผลการแข่งขันในรอบ Round Robbin (The Sniper)


สรุปผลการแข่งขันรอบ Round Robbin (The Sniper)

        2 ทีมที่ดีที่สุดในการแข่งขันรอบ Round Robbin คือทีม Pirates ที่มาเข้มมากๆในรอบแรกที่โชว์ความแม่นเก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด 4 เกมรวด เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ของรอบแรก ส่วนอีกทีมคือทีม 1st eSports ที่ทำผลดีเช่นกัน เข้ารอบมาด้วยการชนะ 3 แพ้ 1 ซึ่งคือแพ้ทีม Pirates นั่นเอง เรียกได้ว่าคู่ชิงเป็นการตัดสินกันอีกครั้งของคู่นี้ว่าทีม 1st eSports จะกลับมาแก้แค้นได้หรือไม่ และคู่ชิงวันนี้ก็สมน้ำสมเนื้อจริงๆ เพราะทั้ง 2 ทีมเป็นทีมชั้นนำของประเทศไทยที่คอ FPS ทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี

รอบชิงชนะเลิศแข่งขันบนเวทีใหญ่ร้าน Shooter CyberCafe

          การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเป็นการแข่งขันแบบ BO3 หรือแข่งแบบชนะ 2 ใน 3 เกม ถ้าทั้ง 2 ทีมเสมอกันที่ 1 ต่อ 1 จะตัดสินกันในรอบ Sudden Death คือจะแข่งขันแบบ 2 เกมสลับฝั่งและนับคะแนนรวมว่าทีมไหนได้คะแนนสูงที่สุด จะคว้าแชมป์ไปครอง






การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศเรียกได้ว่าเหมาะสมจริงๆ เพราะทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสีและพลัดกันขึ้นนำอยู่ตลอดทั้งเกม เรียกความสนใจให้กับผู้แข่งขันที่นั่งดูเกมนี้กันเพียบ ซึ่งรอบชิงชนะเลิศก็กินกันไม่ลงทั้งคู่ คะแนนออกมาเสมอกัน 1-1 เกม

เกมที่ 1 : Pirates(EU) ชนะ 1st eSports(NRF) : 120 - 107
เกมที่ 2 : 1st eSports(EU) ชนะ Pirates(NRF) : 120 - 109


       ทำให้ทั้ง 2 ทีมต้องแข่งขันใหม่ในรอบ Sudden Death โดยแข่งแบบสลับฝั่งและวัดคะแนนรวม ใครทำคะแนนได้สูงที่สุดคว้าแชมป์ไปครอง โดยเกมแรกทีม 1st eSports ได้เป็นฝั่ง EU ส่วนทีม Pirates ได้เป็นฝั่ง NRF และทีม 1st eSports ก็ทำผลงานได้ดีสามารถเอาชนะและออกนำไปได้ก่อน 120 - 97 และต้องมาตัดสินในเกมที่ 2 สลับฝั่ง โดยทีม Pirates ได้เป็นฝั่ง EU ส่วนทีม 1st eSports เป็นฝั่ง NRF ซึ่งถ้าทีม 1st eSports จะชนะต้องทำคะแนนให้ได้เกิน 97 คะแนน ส่วนทีม Pirates จะชนะต้องทำแต้มให้ได้ 120 และห้ามไม่ให้ 1st eSports ทำคะแนนถึง 98 ก่อน เรียกได้ว่าการแข่งขันแบบนี้ต้องวางแผนและมีสมาธิอย่างมากในการแข่งขัน

           ซึ่งเกมเริ่มแข่งขันทีม Pirates ทำได้ดีมากๆ สามารถออกนำ Kill ไปกว่า 20 ตัว ซึ่งตอนนี้ทีม 1st eSports ต้องตั้งสติใหม่เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจกลับมา มาถึงปลายเกมทั้งคู่ก็ยังคงเล่นกันได้อย่างสูสี ผ่านไป 15 นาทีทีม Pirates ออกนำไป 100 ต่อ 71 ซึ่งเรียกว่าสูสีมากๆ จนมาไคลแม็กซ์ตอนสุดท้ายที่สลับ kill กันตลอดและสุดท้ายทีม Pirates ก็เอาชนะไปด้วยสกอร์ 120 - 103 แต่สรุปคะแนนรวมทำให้ทีม 1st eSports ชนะไปด้วยคะแนน 223 - 217 เฉือนเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวเพียงแค่ 6 Kill เท่านั้น !! เกมรอบชิงชนะเลิศเรียกได้ว่าเรียกเสียงเฮและลุ้นกันจนหยดสุดท้ายจริงๆ สุดท้ายนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับทีม 1st eSports ด้วยครับสำหรับตำแหน่งแชมป์ The Sniper และเรียกได้ว่าเป็นทีมสไนเปอร์ที่ดีที่สุดในประเทศไทย !!

จบเกมก็แสดงสปิริตจับมือกัน เป็นภาพที่สวยงามมากๆของวงการอีสปอร์ตไทย

สรุปผลการแข่งขัน RealEsports AVA Tournament 2013 : The Sniper

ทีมชนะเลิศ : ทีม 1st eSports
คว้ารางวัลเงินสด 5,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศ : ทีม Pirates
คว้ารางวัลเงินสด 3,000 บาท

          ก็จบไปแล้วกับการแข่งขันรายการ RealEsports AVA Tournament ตลอดปี 2013 นี้ ขอขอบคุณ PlayFPS ที่มอบโอกาสดีๆที่ให้ RealEsports ได้จัดการแข่งขันดีๆเพื่อให้เหล่านักกีฬาอีสปอร์ตได้ร่วมฝึกฝนและแข่งขัน ขอขอบคุณสปอนเซอร์ที่น่ารักอย่างร้าน Shooter CyberCafe ร้านเกมและอินเตอร์เน็ตสำหรับอีสปอร์ตที่ดีที่สุดในประเทศด้วยที่สนับสนุนสถานที่จัดการแข่งขันมาตลอดทั้งปี และที่สำคัญขอขอบคุณน้องๆทุกทีมที่ร่วมสนุกและแข่งกับในรายการ RealEsports มาตลอด ขอให้น้องสู้ๆกับการแข่งขันตลอดทั้งปีและสมหวังกับสิ่งที่ทุ่มเทและตั้งใจไว้ครับ และหวังว่าอนาคตทาง RealEsports จะจัดแข่งขันดีๆมาให้ได้ร่วมสนุกกันอีกนะจ๊ะ และอย่าลืมมาร่วมสนุกกันอีกนะครับบบบบบบ ^^



ขอขอบคุณร้าน Shooter CyberCafe ร้านอินเตอร์เน็ต & เกม ที่เหมาะสำหรับทีมอีสปอร์ตที่สุดในประเทศไทย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม, 2013, 12:12:21 pm โดย joliez »