จริงจัง !! กทม. ลุยจัดระเบียบร้านเกม หารือโรงเรียน - เจ้าของร้าน

ผู้เขียน หัวข้อ: จริงจัง !! กทม. ลุยจัดระเบียบร้านเกม หารือโรงเรียน - เจ้าของร้าน  (อ่าน 1788 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Bangkok Eyes

         จากข่าวคราวที่แล้วที่เสนอข่าวไป (จับปรับจริง !! กทม. เดินหน้าคุมเข้มร้านเน็ต แก้ปัญหาเด็กติดเกมส์) ตอนนี้ทาง กทม. จริงจังและเดินหน้าเต็มตัวเกี่ยวกับปัญหาเด็กและเยาวชนที่เล่นร้านเกมใน กทม. ซึ่งประเด็นหลักๆที่น่าสนใจ คือ จะปรับร้านเกมให้เปิด 08.00 น. แต่ปิด 22.00  น. !!?? ซึ่งมันจะสามารถทำได้ และมันจะมีประโยชน์จริงหรือไม่ แล้วร้านเกมจะอยู่รอดได้ไหม เพราะปัจจุบันส่วนมากราคา ชม. ก็คิดแค่ 10 บาทเท่านั้นใน กทม. ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่าทางร้านอินเตอร์เน็ตจะเข้าพูดคุยยังไง ข่าวนี้อาจมองว่าไม่เกี่ยวกับอีสปอร์ตและคนเล่นเกมเท่าใหร่  แต่จริงๆแล้วเกี่ยวมากๆ เพราะการแข่งขัน การฝึกซ้อม หลักๆก็เล่นที่ร้านอินเตอร์เน็ตทั้งนั้นครับ สมมุติต่อไปร้านใน กทม. ปิด 4 ทุ่ม แล้วเกมต่างๆคนเล่นจะลดไปขนาดไหน แล้วต่อไปจะสามารถแข่งขันทั้งออนไลน์และออฟไลน์ได้หรือไหม โอ้ยยย... เรื่องใหญ่ครับผม

ข้อมูลจาก ทีมงาน เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กทม. ประชุมแผนการจัดระเบียบสังคม กรณีร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ กทม.ให้แก่ผู้อำนวยการ 50 สำนักงานเขต สำนักเทศกิจ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายวัลลภกล่าวภายหลังการประชุมว่า เป็นการประชุมตามนโยบายและแนวทางการปฏิบัติในการจัดระเบียบสังคมของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. โดยเฉพาะร้านเกมและอินเตอร์เน็ต เนื่องจากสถานการณ์เด็กติดเกมในขณะนี้น่าเป็นห่วง แม้จะไม่ค่อยเห็นร้านตั้งบนถนนสายหลัก แต่ในตรอกซอยต่างๆ มีอยู่เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นได้สั่งการให้ 50 สำนักงานเขต สรุปจำนวนร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 12 กรกฎาคม จากนั้นในสัปดาห์หน้า กทม.จะจัดประชุมโดยเชิญผู้ประกอบการร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ต เพื่อชี้แจงให้ทราบถึงนโยบายและขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ จะเชิญผู้อำนวยการโรงเรียนทุกสังกัด เพื่อร่วมมือระหว่างกันในการที่จะเดินหน้าจัดระเบียบร้านเกมและดูแลนักเรียนให้ห่างจากสถานที่ต่างๆ ซึ่งอาจนำพาไปในทางไม่ดีได้

ด้าน พล.ต.ต.วิชัยกล่าวว่า หากเจ้าหน้าที่พบมีผู้ฝ่าฝืนจะดำเนินการเป็นลำดับ คือ 1.ตักเตือน 2.ดำเนินการคดีกับผู้ประกอบการ และ 3.แจ้งผู้ออกใบอนุญาตให้ยกเลิกใบอนุญาตการประกอบกิจการร้านเกมและอินเตอร์เน็ตทันที เพื่อให้สังคมกรุงเทพฯดีขึ้น



Mona119

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
Kebaikan bukan untuk mengatakan bahawa cinta akan dipenuhi.
Jangan cukup sedih untuk kehilangan seseorang.
dan kemudian menyesal bahawa dia sentiasa baik kepadanya
Kita boleh memberitahu diri kita sendiri
bahawa dia telah melakukan yang terbaik, walaupun itu adalah orang yang salah
Perkara baik yang kita lakukan ialah siapa yang sepatutnya.
Anda tidak perlu mengurangkan kebaikan mencintai seseorang.
kerana itu yang harus dilakukan