Real Esports Webboard

Real Esports => IT => ข้อความที่เริ่มโดย: joliez ที่ 15 พฤษภาคม, 2013, 06:57:22 am

หัวข้อ: Apple สั่งระงับการส่ง LINE สติ๊กเกอร์ ..?
เริ่มหัวข้อโดย: joliez ที่ 15 พฤษภาคม, 2013, 06:57:22 am


(http://i.imgur.com/BOaXlHY.jpg)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก TheNextWeb

LINE ส่อสูญเสียรายได้บน iOS !! เมื่อ Apple ได้ออกคำสั่งระงับฟีเจอร์การซื้อสติ๊กเกอร์และส่งไปให้กับเพื่อนใน LINE ของคุณแล้ว

           ความนิยมในแอพพลิเคชั่นแชตอย่าง "LINE" ส่งผลให้พวกเขามีลูกค้าและรายได้เข้ามาอย่างมหาศาล ส่วนหนึ่งของรายได้ทุกวันนี้ของ LINE ได้มาจาก "สติ๊กเกอร์" ที่คิดเป็น 30% ของรายได้ทั้งหมด ความหลากหลายของสติ๊กเกอร์ที่อัพเดตเสมอและสามารถสื่ออารมณ์ต่างๆได้อย่างชัดเจนทำให้มันกลายเป็นจุดขายที่เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างมาก ราคาของสติ๊กเกอร์ลายใหม่จะตกอยู่ที่ 1.99 เหรียณสหรัฐฯ โดยประมาณ ซึ่งนับว่าไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้ใช้ LINE ที่ต้องการสติ๊กเกอร์ใหม่ๆแต่อย่างใด

(http://i.imgur.com/f3x4XCO.jpg)

นอกจากการซื้อสติ๊กเกอร์แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถส่งไปให้เพื่อนใน LINE ได้ ไม่ว่าสมาร์ทโฟนของคุณจะเป็น iOS หรือ Android ก็ตาม แต่สำหรับผู้ที่ใช้ iOS ฟีเจอร์การซื้อสติ๊กเกอร์และส่งไปให้กับเพื่อนใน LINE ได้ถูก Apple สั่งระงับแล้ว โดยทาง LINE ได้ชี้แจงว่า "เราได้รับการร้องขอโดยตรงจาก Apple ผู้ดูแล App Store ว่าฟีเจอร์การส่งสติ๊กเกอร์เป็นของขวัญจำเป็นต้องถูกถอดออกจากแอพพลิเคชั่น"

ซึ่งฟีเจอร์ที่ถูกถอดออกไปได้แก่

- การซื้อสติ๊กเกอร์และส่งไปให้กับเพื่อน

- ฟีเจอร์การซื้อเหรียญที่ต้องแลกเพื่อนำไปซื้อสติ๊กเกอร์และส่งเป็นของขวัญต่อไป

สำหรับการถอดฟีเจอร์ดังกล่าวใน LINE ของ Apple ครั้งนี้ ทางบริษัทผู้ทำ LINE ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุดังกล่าว แต่สำหรับผู้ใช้ iOS คนใดที่ยังมีเหรียญเดิมค้างอยู่ ยังสามารถใช้เหรียญเหล่านั้นแลกซื้อสติ๊กเกอร์เพื่อเป็นส่งของขวัญให้เพื่อนได้ตามปกติจนกว่าเหรียญจะหมด ส่วนผู้ใช้ Android ยังคงใช้ฟีเจอร์ต่างๆของ LINE ได้ตามปกติทั้งหมด