[ลือ] Instagram เตรียมเปิดตัวคุณสมบัติแชร์คลิปวิดิโอสั้นเร็วๆ นี้

ผู้เขียน หัวข้อ: [ลือ] Instagram เตรียมเปิดตัวคุณสมบัติแชร์คลิปวิดิโอสั้นเร็วๆ นี้  (อ่าน 1238 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Cnet , thumbsup

นับเป็นข่าวลือที่น่าสนใจมากๆ จากทางฝั่ง Instagram ที่เจ้าของก็คือ Facebook ว่าจะออกมาสู้กับ Vine ของ Twitter ด้วยการเปิดตัว Instagram สามารถถ่ายวิดิโอสั้นๆ แล้วแชร์ในงานแถลงข่าวของ Facebook สัปดาห์นี้

        Facebook เจ้าของโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในตอนนี้ และเป็นเจ้าของ Instagram แอพพลิเคชันแชร์รูปที่ฮิตติดลมบนเช่นกัน กำลังจะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ โดยข่าวลือที่หลุดออกมานี้ได้มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวที่อ้างว่ารู้กำหนดการที่จะเกิดขึ้นว่า ทาง Facebook เตรียมเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ล่าสุดบน Instagram ที่จะทำให้สามารถแชร์คลิปวิดิโอสั้นๆ ได้แล้ว โดยยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นแอพพลิเคชันแยกออกมาหรือจะเป็นการเพิ่มคุณสมบัติลงในตัว Instagram เดิม

ฟังดูแล้วคุ้นๆ กันไหมครับ… นั่นก็เหมือนกับสิ่งที่ฝั่ง Twitter มีนั่นคือ Vine แอพถ่ายและแชร์วิดิโอความยาว 6-10 วินาทีนั่นเอง แต่สำหรับทาง Instagram Video นั้นมีจากแหล่งข่าวบอกว่าจะสามารถถ่ายและแชร์ได้ใน 5-10 วินาที และสิ่งที่ต่างที่น่าจะเจอก็คือจุดขายในเรื่อง Filter ที่เป็นจุดเด่นของทางฝั่ง Instagram ที่น่าจะมีโผล่มาใน Instagram Video (ถ้ามันมีจริง)


ฟังดูแล้วถ้าออกมาจริงก็ถือว่าทาง Facebook ทำออกมาชนกับ Twitter กันแบบเต็มๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องรอว่าเมื่อถึงวันที่ 20 แล้วจะมีเปิดตัวจริงๆ ออกมา นี่ไม่รวมทั้งการที่จะออก Facebook RSS Reader ที่พร้อมจะมาเป็นตัวแทนของ Google Reader อีกด้วย

ศึกนี้คงสนุกกว่าเดิมและคงเป็นคู่กัดกันไปเรื่อยๆ Facebook vs Twitter vs Google…