Sura Online แอคชั่น RPG ใหม่กลิ่นอาย Diablo ผสมผสานประติมากรรมเอเชียตะวันออก

ผู้เขียน หัวข้อ: Sura Online แอคชั่น RPG ใหม่กลิ่นอาย Diablo ผสมผสานประติมากรรมเอเชียตะวันออก  (อ่าน 1647 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก igameth

        Sura Online เป็นอีกหนึ่งเกมที่ถูกนำไปแสดงในงาน ChinaJoy 2012 และ TG-UP 2012 เมื่อปีที่แล้ว จนกลายเป็นเกมส์ออนไลน์ใหม่ที่ถูกมองว่าไม่ธรรมดาเพราะมาสไตล์เดียวกับเกมฮิตชื่อดังอย่าง Diablo III เห็นแว๊บแรกอาจคิดว่าพัฒนาขึ้นเกมจากประเทศจีน แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดเพราะเป็นผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ NSE Entertainment หรือที่รู้จักในชื่อ Tempest9 จากประเทศเกาหลีใต้


หลังจากซุ่มพัฒนากันมานานก็ได้ส่งคลิปวีดีโอออกมาให้ยลโฉมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภายใน Sura Online เป็นเกมแนว Action MMORPG มุมมองภาพแบบไอโซเมตริก (Isometric) หรือมุมมองภาพ 3 มิติจากมุมสูงคล้ายกับเกม Diablo, Path of Exile และ The Legend of Tibet คอนเซ็ปต์การออกแบบได้อิทธิพลมาจากเอเชียตะวันออก ญี่ปุ่น และจีน ทั้งตัวละคร แผนที่ และมอนสเตอร์



ในส่วนของคลาสมีทั้งหมด 6 คลาส แบ่งออกเป็น 2 เผ่า แต่ที่ยืนยันออกมาแล้วมีเพียง 3 คลาส ระบบการต่อสู้จะเป็นแบบ Non-Target Action ผู้เล่นไม่สามารถล็อคเป้าหมายได้แต่ต้องอาศัยทักษะในการควบคุมตัวละครเพื่อหันหน้าเข้าต่อสู้หรือใช้ทักษะพิเศษ อีกทั้งการเคลือนไหวและการต่อสู้ของตัวละครค่อนข้างนุ่มนวลทำให้รู้สึกตื่นเต้นและโดดเด่นกว่าเกมส์แนวเดียวกันในปัจจุบัน


ต่อมาเรามาดูองค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเกม Sura Online นั้นคือระบบ PvP, PvE และ Dungeon การลงดันเจี้ยนอาจทำให้เรารู้สึกถึงบรรยากาศของเกม Diablo อย่างแท้จริง เช่น ความสามารถในการมองเห็นของตัวละครที่ถูกจำกัด ทำให้ไม่สามารถมองเห็นศัตรูในที่มืด แต่ผู้เล่นสามารถใช้ความได้เปรียบด้านทักษะพิเศษเพื่อมองหาเส้นทางและศัตรูได้ดีขึ้น



Sura Online ถึงแม้ตัวเกมจะพัฒนาในประเทศเกาหลี แต่ผู้ให้บริการกลับเป็นค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Tencent Games ค่ายดังจากแดนมังกรที่คว้าสิทธิ์ให้บริการในเซิร์ฟเวอร์จีนรวมถึงเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ นับว่าเป็นข่าวดีเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนา NSE Entertainment ก็ได้ปล่อยวีดีโอเกมเพลย์และรายละเอียดภายในเกมออกมาเรื่อยๆ ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการนั้นคาดว่าอยู่ในช่วงปี 2014 ติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ http://tian.qq.com/