ไกล้ครบวงจร !! Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?

ผู้เขียน หัวข้อ: ไกล้ครบวงจร !! Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?  (อ่าน 4981 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
ไกล้ครบวงจร !! Facebook Messenger โทรฟรีได้แล้ว?
« เมื่อ: 18 มกราคม, 2013, 03:24:51 pm »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  arip

    มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า Facebook จะไม่ทำมือถือ-สมาร์ทโฟน เนื่องจากมันไม่ใช่กลยุทธ์ที่ถูกต้อง แต่ยังมีนวตกรรมที่เปิดตัวแบบเงียบๆ แต่เป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจ นั่นก็คือ การเพิ่มความสามารถในการเรียกสาย หรือโทรศัพท์ได้ให้กับเครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกผ่านทางแอพฯ Facebook Messenger for iPhone

     โดยแหล่งข่าวรายงานว่า แอพ Messenger for iPhone ของ Facebook ได้เพิ่มปุ่มใหม่ที่สามารถใช้"เรียกสาย"ได้ฟรีสำหรับผู้ใช้ในสหรัฐฯ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วทางบริษัทได้เริ่มทดสอบการให้บริการในแคนาดา โดยผู้ในสหรัฐฯ จะเริ่มใช้ฟีเจอร์เรียกสายกับเพื่อนๆ ผ่านไอโฟนแอพได้ตั้งแต่วันนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะขยายคุณสมบัติความสามารถนี้ไปยังประเทศต่างๆ หรือไปพร้อมกับ iOS 7 เลย หรือไม่? อย่างไรก็ดี จากการทดสอบในเบื้องต้นของแหล่งข่าวในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า มันยังใช้การไม่ได้ โดยแสดงข้อความว่า "Free Calling Unavailable" นั่นอาจหมายถึง Facebook อาจจะเริ่มเปิดให้กับกลุ่มผู้ใช้ในวงจำกัดก่อน

     สำหรับการเริ่มต้นใช้บริการเรียกสายได้ฟรีจากภายใน Facebook Messenger app สามารถทำได้ง่าย และตรงไปตรงมามากๆ เพียงแค่ค้นหาเพื่อนที่ต้องการคุยด้วย แตะปุ่ม i บนโพรไฟล์ แล้วแต่ปุ่ม Free Call ซึ่งการเรียกสายจะมีทางเลือกว่า ผ่าน Wi-Fi หรือ 3G/4G ทางฝั่งของเพื่อนที่เราติดต่อด้วยจะได้รับการแจ้งเตือนปรากฎบนหน้าจอ เพื่อให้รับสาย และใช้พูดคุยได้เหมือนกับการโทรศัพท์ปกติ แม้ Facebook จะไม่ทำมือถือ หรือสมาร์ทโฟนเอง แต่การทำให้แอพฯ ของ Facebook สามารถใช้เรียก และรับสายได้ มันก็ดูเหมือนว่า ผู้ใช้ได้ใช้มือถือ หรือสมาร์ทโฟน Facebook แล้ว งานนี้ต้องมาแอบลุ้นกันว่า บ้านเราจะได้ใช้ หรือไม่?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม, 2013, 03:28:02 pm โดย joliez »