ลือ... PS4 จะไม่ใช้จอย Dual Shock แต่ใช้จอยรุ่นใหม่แทน

ผู้เขียน หัวข้อ: ลือ... PS4 จะไม่ใช้จอย Dual Shock แต่ใช้จอยรุ่นใหม่แทน  (อ่าน 5079 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก computerandvideogames , eurogamer , rakgames

      เริ่มมีข่าวลือกันหนาหูมากขึ้นว่า ปี 2013 นี้จะเป็นปีที่สองยักษ์ผู้ผลิตเครื่องเกมส์คอนโซล จะเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ของพวกเขาออกมาให้เห็นกัน ก่อนที่จะกำหนดวางจำหน่ายไว้ที่อีกราวๆ 2 ปีข้างหน้า เพราะเครื่องคอนโซลรุ่นหนึ่งก็จะมีอายุประมาณ 5-6 ปี ซึ่งตอนนี้ก็ใกล้จะถึงเวลาอันควรที่จะต้องเปิดตัวรุ่นใหม่ให้เห็นกันเสียที ซึ่งที่ผ่านมาปีที่แล้ว ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับโปรเจคลับๆของทั้งโซนี่ และ ไมโครซอฟท์มาแล้ว โดยไมโครซอฟท์ ตั้งเวลา Count Down งาน E3 ตั้งแต่เดือนมกราคม จึงลือกันว่างาน E3 2013 คงเปิดตัว Xbox รุ่นใหม่แน่ๆ และทาง Sony ก็มีข่าวลือมาวันนี้ว่า เตรียมเปิดตัว PS4 ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

    ข่าวลือล่าสุดมาจากเว็บ computerandvideogames.com และ eurogamer.net ลือว่าเครื่อง PS4 จะไม่ยอมใช้จอย Dual Shock กันอีกแล้ว เช่นเดียวกับสมัย PS3 ที่ตอนแรกทำแค่ Six Axis เท่านั้น ไม่ยอมใส่ระบบสั่น Dual Shock แต่ตอนหลังก็ต้องยอมใส่ ซึ่งจอยของ PS4 ที่ทางโซนี่วางแผนจะทำนั้น จะมีลักษณะคล้ายกับเป็นเครื่อง PS VITA กลายๆ ที่มีจอ LCD ทัชสกรีนอยู่ตรงกลางเครื่อง เพียงแต่จะมี Grip ให้จับถนัดมือ คล้ายๆกับจอยรุ่นเก่าๆอยู่ ไม่ใช่เป็นแค่จอยแท่งๆ แบบเครื่อง PS Vita หรือแบบ Tablet อย่าง Wii และนอกจากจะมีจอทัช LCD ตรงกลางแล้ว จอย PS4 ยังติดตั้งระบบ biometric sensors ไว้ที่ Grip หรือด้ามจับของจอยด้วย และที่ด้านหลังจอย เพื่อเป็นระบบตรวจจับสัมผัสของผู้เล่น ซึ่งจะพูดง่ายๆคือ จอย PS4 จะมีลักษณะการใช้งานต่างๆ คล้ายๆกับ PS VITA อย่างมาก เพียงแต่ดีไซน์จะไม่เหมือนกัน และอาจเป็นไปได้ว่า เอา PS VITA มาใช้เป็นจอย PS4 ก็ได้ด้วย

ระบบ biometric sensors นอกจากจะตรวจจับการสั่น การเคลื่อนไหวแล้ว มันยังตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย การเต้นของชีพจร และอื่นๆด้วย แต่จะเอามาใช้ร่วมกับการเล่นเกมส์แบบไหนกันนะ