"เอสเทรค" แถลงนโยบายปี 2013 พร้อมโครงการ CyberSport ส่งเสริมร้านเน็ตทั่วประเทศ

ผู้เขียน หัวข้อ: "เอสเทรค" แถลงนโยบายปี 2013 พร้อมโครงการ CyberSport ส่งเสริมร้านเน็ตทั่วประเทศ  (อ่าน 5792 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสื่อมวลชน
พร้อมทิศทางการเติบโตของธุรกิจรวมไปถึงการเตรียมย้ายที่ทำการใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมรองรับตลาด AEC ในอนาคต


     บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย อาทิ GIGABYTE , BIOSTAR , PALIT, HIS และอื่นๆ อีกมากมาย แถลงข่าวเปิดตัวบริษัทฯ ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก พร้อมเผยผลประกอบการที่เติบโตขึ้นทุกปี รวมไปถึงแผนการย้ายที่ทำการใหม่ บนเนื้อที่ กว่า 5 ไร่ย่านเกษตร-นวมินทร์ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท และรองรับตลาด AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2015 นี้


     สำหรับ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1997 โดย คุณจิรศักดิ์ เปรมพจน์วัฒนา โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท ซึ่งในขณะนั้น บริษัทฯ ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มมือถือ และวิทยุสื่อสาร (Walky-Talky) เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่สำหรับมือถือที่ผลิตและส่งให้กับ เจมาร์ท ภายใต้แบรนด์ S-Tech โดยเฉพาะ ต่อมาในปี 2000 บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายแฟลชไดร์ฟยี่ห้อ “TREK” อย่างเป็นทางการ ซึ่ง “TREK” ถือเป็นบริษัทที่ผลิตแฟลชไดร์ฟเป็นเจ้าแรกของโลก

คุณ จิรศักดิ์ เปรมพจน์วัฒนา

     ในปี 2007 บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดและการเติบโตในส่วนของผลิตภัณฑ์ไอทีมากขึ้น จึงได้มีการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดไอทีเพิ่มเติม โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภท Graphic Card, Motherboard ภายใต้แบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ GIGABYTE, SPARKLE, HIS, SAPPHIRE, PALIT และ BIOSTAR หลังจากนั้นบริษัทฯ ก็ได้มีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ อาทิ Printer Product, LCD & LED Monitor, Desktop & Notebook, Supply Product และ Accessories Product ในปี 2009 และจัดจำหน่ายมาจนถึงปัจจุบัน โดยมีทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นเป็น 108 ล้านบาท

     ในส่วนของยอดขายทางบริษัทฯ สามารถทำยอดขายในปี 2011 เพิ่มขึ้นจากปี 2010 ถึง 30% โดยมีมูลค่ายอดขายรวมทั้งสิ้น 1.3 พันล้านบาท และในปี 2012 ยอดขายนับถึงไตรมาสที่ 3 สูงถึง 1.7 พันล้านบาท โดยมีผลิตภัณฑ์ทางด้านกราฟิกการ์ดของ กิกาไบต์ เป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนให้ยอดขายของบริษัทฯ มีตัวเลขที่สูงขึ้น

     ในด้านช่องทางการจัดจำหน่ายนั้น ถือว่าบริษัทฯ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมตลาดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยอาศัยการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ และ ศูนย์ไอทีต่างๆ รวมมากกว่า 500 ร้านค้า ที่ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ในแต่ละเมือง


     นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวโครงการ CYBER SPORT BY STREK ขึ้น เมื่อเดือนสิงหาคม 2012 ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ให้บริการความช่วยเหลือในด้านการลงทุน การให้คำปรึกษา การบริการ แก่ผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ต ทั่วประเทศ เพื่อให้ร้านอินเตอร์เน็ต สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีมาตรฐาน และเหมาะสมในการลงทุน



     จากประสบการณ์และการเติบโตในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในปี 2013 ในการขยายศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทฯ โดยมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ทางตลาดในปัจจุบัน รวมไปถึงการบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งในด้านการกระจายสินค้า และการบริการหลังการขาย นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะย้ายที่ทำการสำนักงาน รวมถึงคลังสินค้าไปยังที่ทำการใหม่ บนถนนเกษตร-นวมินทร์ บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท และสอดรับกับ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2015 อีกเช่นกัน โดยมีแผนที่จะย้ายไปยังที่ทำการใหม่ในราวเดือนตุลาคม 2013 นี้

ทาง RealEsports ได้รับเชิญเข้าร่วมแถลงข่าวในวันนี้ด้วย เลยเก็บภาพบรรยากาศงานมาให้ได้ชมกันครับ

งานแถลงข่าวครั้งนี้จัดที่ Fallabella





มีสื่อ ผู้ใหญ่ในวงการ IT และผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

พิธีกรกล่าวเปิดงานในครั้งนี้

คุณ จิรศักดิ์ เปรมพจน์วัฒนา แนะนำ "เอสเทรค" ให้ได้รู้จักกันมากขึ้น

CyberSport โครงการที่ให้บริการความช่วยเหลือในด้านการลงทุน การให้คำปรึกษา การบริการ
แก่ผู้ประกอบการร้านอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ

New Office ใหม่ที่บอกถึงการเติบโตอย่างสูงของ "เอสเทรค"

Tablet ที่นำมาโชว์และให้ทดลองใช้ในงาน

คุณ จักรกฤษณ์ วชิระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท AMD

ความร่วมมือของ 2 บริษัทใหญ่ STREK และ AMD




     ในวันนี้ บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่ประสบความสำเร็จในด้านของธุรกิจอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านสินค้า การบริการ และช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งทางบริษัท มั่นใจว่าบริษัท สามารถสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นให้กับผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย รวมไปถึงการสร้างมั่นใจให้กับคู่ค้าของบริษัท ได้อย่างดีแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์, 2013, 11:24:26 am โดย joliez »