Comodo Browser เพื่อคนอยากได้ Google Chrome แต่คิดถึงหน้าตา Firefox

ผู้เขียน หัวข้อ: Comodo Browser เพื่อคนอยากได้ Google Chrome แต่คิดถึงหน้าตา Firefox  (อ่าน 4769 ครั้ง)

REAL Esports

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 67
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด

Firefox ก็มีคนเอาไปปรับแต่งจนแปลงเป็น Waterfox กันแล้ว Google Chrome เองก็มีเหมือนกัน โดยกลายเป็น Comodo Browser แล้ว และคนที่นำไปพัฒนาต่อก็ได้ปรับปรุงในบางส่วน และส่วนที่ดีก็คงเอาไว้ให้ใช้งานเหมือนเดิม ตัวอย่างเช่นการ Sync กับ Google Account เป็นต้น ส่วนนอกจากนั้นจะเป็นอย่างไร ก็ลองมาดูกันดีกว่า


     พอติดตั้ง Comodo Browser เรียบร้อยแล้ว โปรแกรมจะเรียกส่วนเริ่มต้นขึ้นมาให้เพื่อบอกว่าโปรแกรมติดตั้งใกล้เสร็จแล้ว และมีโลโก้ของ Google Chrome อยู่ที่ด้านล่าง


    เมื่อกดแล้ว จะเป็นการเรียกหน้า Browser ขึ้นมา โดยเราสามารถกรอก Google Account เข้าไปได้เลยเหมือนกับ Google Chrome และเราสามารถนำบุ๊กมาร์คที่ทำการ Sync เอาไว้ใน Google Account มาใช้ในเบราเซอร์นี้ได้ด้วย


    พอทำการ Sync เรียบร้อยแล้ว Comodo Browser ก็แทบไม่ต่างกับ Google Chrome ทีเดียว มีหน้า Quick Launch เหมือนกับ Google Chrome


     Comodo Browser เองก็รองรับ Chrome Web Store เช่นเดียวกับ Google Chrome ที่เป็นต้นแบบพัฒนาของ Comodo Browser ด้วย โดยเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับ Google Chrome ปกติ


     หลังจากทดลองใช้ดูอีกนิดแล้ว Comodo Browser จะดูคล้ายลูกผสมระหว่าง Google Chrome กับ Firefox ที่เอาส่วนของ Menu Bar จากทางขวามือสุดแถบเดียวกับ Address Bar มาติดตั้งเอาไว้ที่ด้านซ้ายบนตรงโลโก้ของ Browser เอง และปรับปุ่มต่างๆ ให้ดูคล้าย Firefox และสวยเรียบง่ายขึ้น


     ในหน้าโปรแกรมของส่วน Setting ก็ไม่ต่างอะไรกับ Google Chrome เลย เราสามารถใช้พื้นฐานของ Google Chrome มาปรับใช้ได้ทันที


    และถ้าใครติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เอาไว้ ก็สามารถนำมาใช้งานเสริมใน Comodo นี้ได้อีกด้วย ซึ่งนับว่าใช้งานได้ง่ายกว่าเดิมมาก เพียงแค่ปรับตัวให้ได้กับส่วน Setting ที่เปลี่ยนที่เรียกใช้เท่านั้น นอกจากนั้นก็ใช้งานได้สะดวกเหมือนกัน ส่วนนี้ ถ้าใครคิดถึงกลิ่นอายของ Firefox แต่ยังอยากใช้งาน Google Chrome อยู่ ก็ขอแนะนำ Comodo Browser ไปติดตั้งในเครื่องไว้ จะได้ทดแทนกันได้


Download : Comodo Browser ; File Size (32.55 MB) (Freeware)
>> http://goo.gl/fWaHh


ข้อมูลเพิ่มเติมจาก Notebookspec