Myo สายรัดสุดเจ๋ง! ควบคุมเกมผ่านการเคลื่อนไหวด้วยแขน

ผู้เขียน หัวข้อ: Myo สายรัดสุดเจ๋ง! ควบคุมเกมผ่านการเคลื่อนไหวด้วยแขน  (อ่าน 5485 ครั้ง)

REAL Esports

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 67
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด





          เรียกได้ว่าสมัยนี้เทคโนโลยีก้าวล้ำไปไกลชนิดที่คนทั่วไปอย่างเรา ๆ ก้าวตามไปไม่ทันเลยทีเดียว ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของเครื่องเกมที่ปกติแล้วผู้เล่นจะควบคุมการทำงานผ่านจอยสติ๊กอย่างที่เราคุ้นเคยกันดีในปัจจุบัน แต่ใครจะเชื่อล่ะว่า ณ ตอนนี้เราอาจไม่ต้องพึ่งพาจอยสติ๊กอีกต่อไป หากแต่เปลี่ยนมาควบคุมด้วยแขนของเราเองผ่าน "Myo" สายรัดแขนไฮเทค ที่จะพาคุณสู่โลกใบใหม่ที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน

          ทั้งนี้ สายรัดแขนดังกล่าวมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับสายรัดแขนทั่ว ๆ ไป เหมือนที่เรามักเห็นนักกีฬาหรือนักร้องฮิปฮอปใส่กัน เพียงแต่คุณสมบัติของ Myo เป็นมากกว่าสายรัดธรรมดา เพราะมันสามารถใช้ควบคุมการเคลื่อนไหวของเกมที่เราเล่น ๆ กันอยู่ทุกวันได้น่ะสิ!! เช่นเดียวกับแก็ดเจ็ต และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ อีกมากมายด้วย แถมไม่ต้องต่อสายอะไรให้ยุ่งยากอีกต่างหาก โดยภายในตัวอุปกรณ์สายรัดมีชิปควบคุมการทำงานฝังอยู่ และเซ็นเซอร์การทำงานของมันก็จะเป็นไปตามการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ โดยตรวจจับผ่านการบิดตัวของกล้ามเนื้อบริเวณท่อนแขนและนิ้วมือ


          ทั้งนี้ ทีมนักพัฒนาแก็ดเจ็ตตัวนี้กำลังวางแผนที่จะต่อยอดความสามารถของมันให้เป็นแอพพลิเคชั่น ที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ได้ใช้งานสายรัดชิ้นนี้กับโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตอีกด้วยในอนาคต

          สำหรับผู้ที่สนใจอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมของ Myo ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ getmyo.com สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 149 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 4,300 บาท) โดยสามารถเข้าไปสั่งจองล่วงหน้าได้เลย แต่ต้องรีบกันหน่อยเพราะของมีจำนวนจำกัด

คลิป MYO - Wearable Gesture Control from Thalmic Labs โพสต์โดยคุณ ThalmicLabs สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก getmyo.com และ คุณ ThalmicLabs สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม