Facebook ประกาศปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้า Timeline อีกรอบ!

ผู้เขียน หัวข้อ: Facebook ประกาศปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้า Timeline อีกรอบ!  (อ่าน 5078 ครั้ง)

REAL Esports

  • Administrator
  • Jr. Member
  • *****
  • กระทู้: 67
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด

          ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาหลายครั้งว่าเฟซบุ๊ก (Facebook) กำลังจะปรับเปลี่ยนหน้า Facebook Timeline หรือโปรไฟล์แบบ Timeline เป็นแบบใหม่อีกครั้ง โดยข่าวครั้งล่าสุดจะปรับให้แสดงโพสต์แบบคอลัมน์เดียวบน Timeline ล่าสุดเฟซบุ๊กได้ออกมาประกาศแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้า Timeline ใหม่อีกครั้ง รายละเอียดจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันเลย


ตัวอย่างหน้า Timeline แบบใหม่

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊กได้ออกมาประกาศให้ผู้ใช้งานทราบถึงการปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้า Timeline เป็นแบบใหม่ โดยภาพรวมของหน้า Timeline แบบใหม่ดูสะอาดมากขึ้น มีการย้ายส่วนแสดงคอนเทนต์ไปอยู่ด้านขวา และนำส่วนที่แสดงข้อมูลส่วนตัว, เพื่อน และรูปไปไว้ในบริเวณไซด์บาร์ทางด้านซ้าย โดยมีการรีดีไซน์ในหน้า About ให้สามารถใช้ข้อมูลเพิ่มได้ เช่น เพิ่มหนัง, เพลง, รายการทีวี หรือหนังสือที่ชอบได้ง่ายขึ้น รวมถึงให้ความสำคัญกับแอพพลิเคชั่นที่แสดงอยู่บน Timeline มากขึ้น

           ทั้งนี้ เฟซบุ๊กแจ้งว่าจะเริ่มทยอยปรับหน้าดีไซน์ Timeline แบบใหม่ให้กับผู้ใช้งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ การปรับเปลี่ยน Timeline ครั้งนี้ถือว่าเป็นการปรับครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังจากเปิดตัว Timeline ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2011 ซึ่งในตอนนี้กระแสตอบรับค่อนข้างไปในทางลบ คราวนี้ก็ต้องมารอดูกันว่าหน้า Timeline แบบใหม่จะถูกใจผู้ใช้งานอีกหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไป...


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook