“ROG ARES II” ทุบสถิติโลกใหม่ ในโปรแกรม 3DMark03

ผู้เขียน หัวข้อ: “ROG ARES II” ทุบสถิติโลกใหม่ ในโปรแกรม 3DMark03  (อ่าน 5427 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
กราฟฟิกส์การ์ดรุ่นลิมิตเต็ดดีกรีระห่ำ “ROG ARES II” ทุบสถิติโลกใหม่
ในโปรแกรม 3DMark03 ผสานความแรงทะลุพิกัดจาก Dual GPU Power


สุดขั้วเทคโนโลยีระบายความร้อนแบบไฮบริดด้วยพลังน้ำและอากาศ
โอเวอร์คล็อกได้ไกลกว่าเพื่อการเล่นเกมระดับฮาร์ดคอร์อย่างแท้จริง

        “เอซุส” ผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดที่มียอดขายและได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ทะยานสร้างสถิติใหม่พร้อมคว้าแชมป์โอเวอร์คล็อกระดับโลกอย่างต่อเนื่อง กับกราฟฟิกส์การ์ดรุ่นลิมิตเต้ดเอดิชั่นในตระกูล ROG (Republic of Gamers) “ROG ARES II” ที่ล่าสุดได้เป็นฮาร์ดแวร์ที่ช่วยทีม โอเวอร์คล็อกชั้นนำระดับโลกอย่าง OCLab.ru สามารถทำลายสถิติโลกรายการใหม่ได้สำเร็จในโปรแกรม 3DMark03 ด้วยคะแนนสุดประทับใจกว่า 283,017 แต้ม โดยกราฟฟิกส์การ์ดรุ่น ROG ARES II นี้มาพร้อม GPU HD 7970 GHz Edition แบบคู่บน PCB เดียว อีกทั้งยังโดดเด่นในด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมเพื่อการระบายความร้อนที่เหนือกว่าจากระบบไฮบริดสุดล้ำหน้า ผสานพลังน้ำและพัดลมคู่แบบกันฝุ่นเพื่อรักษาอุณหภูมิภายในได้ลดลงถึง 31 อาศาเซลเซียสเมื่อเปรียบเทียบกับการ์ดจออ้างอิงในรุ่น GTX 690 นอกจากนี้ ROG ARES II นี้ยังใช้ภาคจ่ายไฟแบบ 20 เฟส ให้ความทนทานด้วยวัสดุ Super Alloy Power พร้อมระบบควบคุมการจ่ายไฟแบบดิจิตอล DIGI+ VRM เพื่อเสถียรภาพสูงสุดในการโอเวอร์คล็อก สามารถปรับจูนค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดายด้วย GPU Tweak ที่ใช้งานสะดวกและปรับค่าได้อย่างทันใจ


สถิติโลกใหม่บนโปรแกรม 3DMark03: กับคะแนนสุดประทับใจถึง 283,017 แต้ม!

     จากการโอเวอร์คล็อกบนการ์ดจอ ROG ARES II นักโอเวอร์คล็อกชื่อก้องโลก อาทิ Smoke, slams และสมาชิกกว่า 12 คนในทีม OCLab.ru ได้สร้างเกียรติประวัติให้กับตนเองอีกครั้งด้วยการทุบสถิติโลกสุดหินในโปรแกรม 3DMark03 พร้อมกับคะแนนสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ 283,017 คะแนน โดยได้ล้มสถิติเดิมที่สร้างไว้โดยยูทิลิตี้ Futuremark® แบบเก่าด้วยคะแนนทิ้งห่างถึง 8,103 แต้ม (สถิติเดิมอยู่ที่ 274,914 คะแนน) โดยการทุบสถิติใหม่ครั้งนี้ใช้การ์ดจอรุ่น ROG ARES II CrossFireX™2 ตัว (เท่ากับ GPU Radeon™ HD 7970 GHz Edition 4 ตัว) ใช้ CPU รุ่น Ivy Bridge Intel® Core™ i7-3770K และมาเธอร์บอร์ดสุดแรง ROG Maximus V Extreme ขนาดหน่วยความจำ 8GB DDR3 จากเอซุส โดย CPU ถูกโอเวอร์คล็อกที่ความเร็ว 6.711 กิ๊กกะเฮิร์ทซ์ บนระบบปฏิบัติการ Windows 7 - 64 บิต

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำลายสถิติโลกครั้งล่าสุดของเอซุส กรุณาคลิกลิ้งค์ด้านล่าง:
http://hwbot.org/submission/2359310_oclab.ru_3dmark03_2x_radeon_hd_7970_x2_283017_marks

วิดีโอการทำลายสถิติดังกล่าว

ข้อมูลผลิตภัณฑ์กราฟฟิกส์การ์ด ROG ARES II
พิกัดความแรงอันดับหนึ่งสำหรับการเล่นเกม


     ด้วยการ์ดจอ ROG ARES II ที่มาพร้อม GPU คู่ HD 7970 GHz Edition ทำให้การแสดงผลกราฟฟิกส์มีความรวดเร็วกว่าการ์ดจออื่นๆ ในท้องตลาดปัจจุบัน นอกจากนี้แรมขนาด 6GB แบบ GDDR5 ยังช่วยให้ภาพเคลื่อนไหวในเฟรมเรตสูงมีความลื่นไหลอย่างนุ่มนวล สามารถรองรับเกมพีซีที่กำลังจะวางจำหน่ายในอนาคต ที่เหนือไปกว่านี้ ยังใช้เทคโนโลยีที่เป็นผู้นำด้าน GPU ที่มีขนาดเพียง 28 นาโนเมตร เอื้อประโยชน์ให้การประมวลผลภาพที่ละเอียดซับซ้อนภายในเกมเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด
ดีไซน์ระบบระบายความร้อนแบบไฮบริด ผนึกกำลังน้ำและอากาศเพื่อผลักดันประสิทธิภาพสูงสุด
ด้วยระบบระบายความร้อนเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นการผสานความเย็นจากน้ำและอากาศเข้าด้วยกัน ทำให้สามารถช่วยลดความร้อนของ GPU ลงได้อย่างรวดเร็ว โดยระบบลูกผสมนี้พ่วงมากับพัดลมขนาด 120mm ที่เหมาะกับเคสพีซีทั่วไป โดยพัดลมจะทำหน้าที่ระบายความร้อนให้กับระบบน้ำแบบปิดที่ต่อท่อเข้ากับกราฟฟิกการ์ดในการลดความร้อนจาก GPU ทั้งสองตัว และการ์ดจอรุ่นนี้ยังติดพัดลมระบายขนาด 80mm เพื่อเพิ่มความเย็นให้กับส่วนประกอบอื่น อาทิ แรม และภาคจ่ายไฟ เพื่อลดการสะสมของเศษฝุ่นด้วย ด้วยดีไซน์การทำงานภายในแบบใหม่นี้ ช่วยให้การ์ด ROG ARES II ทำงานได้อย่างเสถียรแม้ใช้งานภายใต้สภาพการเล่นเกมอันหนักหน่วงติดต่อกันเป็นเวลายาวนาน นอกจากนี้ยังมีระบบลดอุณหภูมิที่ช่วยสร้างความเย็นลงได้ถึง 31 อาศงเซลเซียสเมื่อเทียบกับการ์ดจอรุ่น GTX 690 ซึ่งลดความร้อนได้เพียง 13% กราฟฟิกส์การ์ด ROG ARES II นี้ใช้เนื้อที่เพียง 2 สล็อต ทำให้การ์ดนี้สามารถประกอบเข้ากับ    เคสพีซีทั่วไป ให้รูปทรงที่เพรียวบาง ประหยัดพื้นที่บนเมนบอร์ด และช่วยให้สามารถรองรับการ์ดอื่นๆ ได้อีกในอนาคต

ควบคุมภาพกราฟฟิกส์ได้ตามต้องการด้วยเทคโนโลยี DIGI+ VRM, Super Alloy Power และ GPU Tweak

     ด้วยเทคโนโลยีภาคจ่ายไฟแบบดิจิตอล DIGI+ VRM ลิขสิทธิ์เฉพาะของเอซุสช่วยส่งแรงดันไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอให้การ์ดจอสามารถทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพสูงสุด สามารถโอเวอร์คล็อกได้แรงเต็มพิกัดอย่างไร้กังวล และยังผนวกมากับเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม Super Alloy Power แบบ 20 เฟส ซึ่งประกอบด้วยคาปาซิเตอร์แบบ Solid ที่ทนทาน โช้คสุดคงทน และ MOSFET ที่สามารถทนความร้อนสูงภายใต้การใช้งานสุดหนักหน่วง ทำให้กราฟฟิกส์การ์ด ROG ARES II มีความเสถียรและให้อายุการใช้งานยาวนานกว่า 2.5 เท่าเมื่อเทียบกับการ์ดอ้างอิงรุ่นอื่นๆ เช่น HD 7970 หรือ GTX 690


ข้อมูลทางด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์*

Model name   ARES2-6GD5
Graphics engine   AMD Radeon™ HD 7970 GHz Edition x 2
System bus   PCI Express 3.0 x 16
Video memory   6GB GDDR5
GPU boost clock   1100MHz (1050MHz base clock)
Memory clock   6600MHz (1650MHz GDDR5)
Memory interface   768-bit (384-bit x 2)
Outputs   
     1 x single link DVI
     1 x dual link DVI
     1 x HDMI via adapter
     4 x native DisplayPort
Bundled accessories   
     3 x 8-pin power cable
     1 x DVI to HDMI adapter
     1 x extended CrossFireX™ bridge
Dimensions   
     Card: 11.8-inch x 5.5-inch x 1.8-inch
     Fan block: 4.6-inch x 5.8-inch x 1.9-inch
     Fan: 4.7-inch x 4.7-inch x 1-inch
     Liquid cooling tube length: 13.4-inch

*สเป็คและฟีเจอร์ของผลิตภัณฑ์อาจเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ประสิทธิภาพจริงของผลิตภัณฑ์อาจแตกต่างกันไปตามประเภทของแอ็พพลิเคชั่นที่ใช้ การใช้งาน สภาพแวดล้อม และปัจจัยอื่นๆ ต้องการดูสเป็คของผลิตภัณฑ์แบบเต็ม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.asus.com