อ่านลายนิ้วมือ !! ลือ iPhone 5S เตรียมใช้ระบบเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือและระบบ NFC

ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านลายนิ้วมือ !! ลือ iPhone 5S เตรียมใช้ระบบเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือและระบบ NFC  (อ่าน 5557 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก macrumors

     กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งสำหรับข่าวคราวของ iPhone 5S ที่มีคิวจ่อเปิดตัวเดือนสิงหาคมนี้ ล่าสุดแหล่งจากจีนเปิดเผยคุณสมบัติใหม่ที่จะมาพร้อมกับ iPhone 5S นั่นก็คือระบบเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือและเพิ่มชิป NFC เข้ามาในรุ่นนี้อีกด้วย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรมาติดตามกันเลย

     รายงานล่าสุดเปิดเผยผ่านหนังสือพิมพ์ China Times จากจีน โดยอ้างว่าบริษัทสัญชาติไต้หวันชื่อ Chipbond ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนบางชนิดให้กับแอปเปิล เผยว่า iPhone 5S รุ่นต่อไปจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยเมื่อใช้งานร่วมกับ NFC (Near Field Communication เป็นเทคโนโลยีส่งข้อมูลระยะสั้น แต่มีความปลอดภัยสูง เช่น การจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ) ซึ่งปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นเพิ่มเทคโนโลยี NFC เข้ามา

     สำหรับเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือบน iPhone 5S มีความเป็นไปได้สูง เพราะก่อนหน้านี้แอปเปิลได้เข้าซื้อบริษัท AuthenTec ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในเรื่องระบบความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพา และเทคโนโลยีอ่านลายนิ้วมือ และตอนนี้ทางบริษัทได้ทยอยยกเลิกสัญญาการขายและส่งสินค้าเทคโนโลยีของตัวเองให้กับผู้ผลิตรายอื่น ๆ แล้ว นอกจากนี้คาดว่าระบบสแกนลายนิ้วมือทางแอปเปิลอาจจะฝังรวมอยู่กับปุ่ม Home เลยก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้การยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานทำได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

     ส่วนทางด้านเทคโนโลยี NFC ที่ลือกันมานานแสนนาน เพราะก่อนหน้านี้หลายคนคิดว่าแอปเปิ้ลน่าจะใส่มาพร้อมกับ iPhone 5 แต่สุดท้ายแอปเปิลเลือกที่จะไม่เพิ่มเทคโนโลยีนี้เข้ามา ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาของแอปเปิลที่ไม่สามารถนำ NFC มาใส่บน iPhone ได้เนื่องจากติดปัญหาในเรื่องเคสที่ทำจากอลูมิเนียม แต่ตอนนี้เชื่อว่าแอปเปิลได้ค้นพบวิธีใส่ NFC เข้าไปใน iPhone ได้แล้ว

     ทั้งนี้ บางแหล่งข่าวยังระบุว่าด้านโรงงาน Foxconn ผู้ผลิต iPhone ให้กับแอปเปิ้ลได้เริ่มเดินสายการผลิต iPhone 5S แล้ว ถึงตอนนี้คงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone 5S ในเดือนสิงหาคมปีนี้หรือไม่ !!