แกะกล่องเครื่องเกมในอนาคต Ouya

ผู้เขียน หัวข้อ: แกะกล่องเครื่องเกมในอนาคต Ouya  (อ่าน 6437 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
แกะกล่องเครื่องเกมในอนาคต Ouya
« เมื่อ: 08 มกราคม, 2013, 09:30:50 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก EternalDarkness , techupthailand

     สำหรับในปี 2013 นี้ผมก็ได้เตรียมข่าวเกมให้ได้อ่านกันอย่างเต็มที่แน่นอนซึ่งข่าวแรกที่ผมจะนำเสนอในรอบนี้ก็คงจะไม่พ้นเครื่องเกมในอนาคตที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์อย่าง Ouya นั้นเอง โดยในครั้งนี้ผู้พัฒนาเกมในทำการแกะกล่องตัวเครื่องเกมนี้พร้อมถ่ายเป็นคลิปมาให้เราได้ดูกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


     ปัจจุบันเครื่องเกม Ouya ที่ทาง Julie Uhrman ผู้ก่อตั้งโปรเจ็คเกมคอนโซลตัวนี้ขึ้นมาได้ทำการถ่ายคลิปความยาว 3 นาทีให้เราได้ชมกัน ซึ่งรายละเอียดนั้นจะเป็นการแกะกล่องตัวเครื่องเกมนี้ให้เราได้เห็นถึงความอลังการจากเครื่องเกมที่มีเพียงแค่กล่องสี่เหลี่ยมเล็กๆเท่านั้นเอง


     สำหรับตัวกล่องเครื่องเกม Ouya นั้นจะประกอบไปด้วยเครื่องเกมคอนโซล, คอนโทรลเลอร์ไร้สาย 2 เครื่องที่มีลักษณะคล้ายกับจอยของ Xbox360, แบ็ตเตอร์รี่สำหรับจอยเกม, สาย HDMI, สาย Micro USB ที่เอาไว้เชื่อมตัวเครื่องเกมให้เข้ากับ PC และหม้อแปลงไฟ โดยทั้งหมดนี้ถูกจัดทำออกมาในรูปแบบกล่องโปร่งใสที่สามารถเห็นชิ้นส่วนภายในได้อย่างชัดเจนและสามารถถอดตัวอุปกรณ์ออกมาอย่างง่ายดาย


     สำหรับตัวเครื่องเกม Ouya นั้นจะใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นพิเศษเฉพาะตัว และมีฟีเจอร์ในการพัฒนาเกมเพื่อให้เราสามารถสร้างเกมขึ้นมาเองได้ ซึ่งตัวเครื่องเกมนั้นสามารถเชื่อมต่อกับจอทีวีได้อย่างปกติพร้อมกับให้ผู้เล่นนั้นใช้งานได้ถึง 4 คน รองรับภาพแบบ HDMI ผ่านชิป Tegra3 ด้านสเปคเครื่องนั้นมีความจุแรมอยู่ที่ 1GB และความจุของ Internal Flash ขนาด 8GB รองรับได้ทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth แถมยังมีบริการเกมสตรีมมิ่งเกม Onlive เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสตรีมมิ่งเกมได้มาเล่นบนหน้าจอทีวีผ่านเครื่องเกม Ouya


     ปัจจุบันนี้มีค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่ให้การยอมรับต่างๆนาไม่ว่าจะเป็น Bandai Namco หรือจะเป็น Square Enix ค่ายเจ้าพ่อเกม RPG ที่ได้จัดเตรียมเกม Final Fantasy 3 ให้ได้เล่นกันผ่าน Ouya ในวันแรกที่เริ่มวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปี 2013 นี้อีกด้วย