Toyota เตรียมผนวกที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สายในรถรุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป

ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota เตรียมผนวกที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สายในรถรุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นไป  (อ่าน 4454 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  truelife

     เทคโนโลยีการชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายเริ่มมีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ และค่ายใหญ่ๆ ก็ได้เริ่มนำมาชูเป็นจุดขายแล้ว ล่าสุดค่ายรถยนต์ก็ไม่ตกกระแส เตรียมผลักดันให้เทคโนโลยียังกล่าวไปเป็นส่วนหนึ่งของรถยนต์เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ขาดโทรศัพท์มือถือไม่ได้

     Toyota ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกวางแผนที่จะเปิดตัวระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายในรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง Avalon ในปีหน้า 2013 นี้ โดยระบบการชาร์จดังกล่าวจะมีชื่อว่า Qi (ออกเสียงว่า “ชี”) ซึ่งค่ายยักษ์อีกค่ายอย่าง Chrysler ก็เตรียมที่จะบุกด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวเช่นกัน เนื่องจากค่ายยักษ์ทั้งหลายมองว่าเทคโนโลยีนี้จะกลายมาเป็นความต้องการพื้นฐานของคนทั่วไปในอนาคตอันใกล้นี้

     สำหรับการชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สายนี้ ผู้ใช้เพียงวางโทรศัพท์รุ่นที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าวไว้บนแท่นชาร์จไร้สายเท่านั้น จากนั้นตัวแท่นจะทำการเหนี่ยวนำกระแสแม่เหล็กไฟฟ้าให้เกิดการชาร์จประจุในตัวแบดเตอรี่ขึ้น ซึ่งในปัจจุบัน โทรศัพท์รุ่นที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายได้แก่ LG Google Nexus 4, Nokia Lumia 920 และ HTC Windows Phone 8X

     Toyota วางแผนที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวภายใต้ราคา 1,950 เหรียญ หรือร่วม 60,000 บาท แต่จะเริ่มกับรถยนต์รุ่น Toyota Avalon เป็นรุ่นแรก สำหรับบ้านเราคงต้องรอดูว่าจะได้เห็นในรุ่นไหนเป็นรุ่นแรก และจะมาให้ได้เห็นกันเมื่อไหร่