ดราม่าอีกแล้ว !! Nvidia โว ฮาร์ดแวร์ของฉันแรงกว่า PS4 และ Xbox 360 ถึง 3 เท่า!

ผู้เขียน หัวข้อ: ดราม่าอีกแล้ว !! Nvidia โว ฮาร์ดแวร์ของฉันแรงกว่า PS4 และ Xbox 360 ถึง 3 เท่า!  (อ่าน 5030 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก dsogaming , juropy

     ยังดราม่าได้เรื่อยๆระหว่าง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่วงการฮาร์ดแวร์ของโลก นั่นก็คือ AMD และ Nvidia นั่นเอง ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าเครื่องคอนโซลทั้งสองค่ายกลับไม่สนใจค่ายเขียวอย่าง Nvidia แต่กลับไปผูกมิตรกับ AMD ซึ่งตรงนี้นาย Tony Tamasi รองประธานอาวุธโสของทาง Nvidia ก็ได้ระบุออกมาว่าราคาที่ทาง Sony จะจ่ายมานั้นดูแล้วยังไงก็ไม่คุ้มที่จะทำธุรกิจด้วยน่ะนะ และทันทีทันใดแม้แต่ลิงก็ต้องเดาได้ว่าทาง AMD ก็เลยพร้อมที่จะรุก Nvidia ด้วยการรุกเข้าสู่ตลาดฮาร์ดแวร์เครื่องคอนโซลแบบเต็มสูบด้วยการเสนอฮาร์ดแวร์ของเครื่อง PS4 แบบที่ฮาร์ดแวร์ของ Nvidia ไม่สามารถทำได้เลยนะเออ


     เห็นนิ่งๆแบบนี้แต่ก็ตอบโต้เป็นนะเออ ทางด้าน Neal Robinson ตำแหน่ง Director ISV ของทาง AMD(ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไอ ISV คืออะไรน่ะนะ) โดยเขาได้กล่าวอ้างว่า AMD นั้นสามารถที่จะแก้ไขปัญหาทางด้าน APU ได้แบบที่ Nvidia ไม่สามารถทำได้เลย โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูล , การทำงานที่ยอดเยี่ยมกว่า , การใช้พลังงานและเรื่องความร้อนที่เจ๋งกว่า และมีเครื่องมือสำหรับพัฒนาคู่กับเครื่อง PS4 โดยเฉพาะ

แน่นอนว่า Nvidia มีหรือจะอยู่เฉยๆเกาตูดปล่อยให้เขาข่ม ซึ่งก็ได้ออกมาโต้กลับนาย Robinson เล็กน้อยว่า: “แล้วไง แน่นอนว่าพวกเขาทำมันได้ …แต่ที่พวกเขาทำน่ะมัน จิ๊บจ๊อย”

     ฟังดูเจ็บลึกๆ และในงาน GDC ทาง Nvidia ก็เลยเสนอข้อมูลอวดๆว่า GeForce Titan นั้นน่ะมันแรงกว่า PS4 และ Xbox720 ถึง 3 เท่า! เลยนะเออ  นอกจากนั้นแล้วทาง Nvidia ก็ได้เผยสถิติเล็กน้อยที่เป็นการเทียบประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ของเครื่อง Consoles และ PC ตั้งแต่ปี ค.ศ.2001 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะสังเกตุได้ว่าส่วนใหญ่แล้วฮาร์ดแวร์ของ PC จะเหนือกว่ามาโดยตลอด แต่จะมีก็ตอนที่ช่วง Xbox 360 ออกมาใหม่ๆเหนือกว่าแปปหนึ่งเท่านั้น และก็โดน Nvidia ปิดประตูชัยอีกทีด้วย GeForce 8800 GTX


อย่าลืมว่าข้อมูลที่ทาง Nvidia กล่าวอ้างมานี้คือฮาร์ดแวร์ระดับ High End ในแต่ละยุคทั้งนั้น ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้วเกมเมอร์ที่มีคอมระดับนี้เทียบเป็นสัดส่วนถือว่าน้อยมาก สรุปแล้วก็คือใครสะดวกแบบไหนก็ว่ากันไปเลยครับงานนี้