3 คอมพิวเตอร์กึ่งแท็บเล็ต Windows 8 ยักษ์ใหญ่โดนฟัน “มันไม่ใช่แท็บเล็ต!”

ผู้เขียน หัวข้อ: 3 คอมพิวเตอร์กึ่งแท็บเล็ต Windows 8 ยักษ์ใหญ่โดนฟัน “มันไม่ใช่แท็บเล็ต!”  (อ่าน 5624 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
Sony VAIO Duo 11

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก neowin , monavista

     ตั้งแต่ Windows 8 เปิดตัวออกมา ก็ทำให้เรารู้จักกับคอมพิวเตอร์พันธุ์ผสม ระหว่างโน้ตบุ๊กกับแท็บเล็ตบ้าง หรือจะเป็นคอมพิวเตอร์ทั้งโต๊ะกับแท็บเล็ตบ้าง ซึ่งมีชื่อเรียกเหมือนรถยนต์ว่าคอมพิวเตอร์ไฮบริด ซึ่ง Windows 8 และ CPU ที่มีประสิทธิภาพของ Intel ที่ทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาได้

Dell XPS 18

และด้วยความสร้างสรรค์ของผู้ผลิต ทำให้บางค่ายมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบ All-in-one PC ขนาดใหญ่ ที่สามารถแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้ด้วย อย่างเช่น Sony VAIO Tap 20 ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ All-in-one PC ขนาด 20 นิ้วที่วางจำหน่ายในไทยแล้ว หรือจะเป็นยักษ์ตัวโตสุดอย่าง Lenovo Horizon ที่ใหญ่ถึง 27 นิ้ว หรือจะเป็น Dell XPS 18 ขนาด 18 นิ้ว โดยทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็น All-in-one PC ที่มีแบตเตอรี่ในตัว สามารถยกเล่นเหมือนแท็บเล็ตได้ทั้งนั้น

วิดีโอ Lenovo IdeaCentre Horizon Tour Englishโดย LenovoVision

     แต่ล่าสุด Microsoft ได้แถลงฟันธงให้กับอุปกรณ์ Windows 8 ทั้ง 3 รุ่นนี้ออกมาแล้วว่ามันไม่ใช่แท็บเล็ตแต่อย่างใด โดย Microsoft ให้เหตุผลว่าคอมพิวเตอร์เหล่านี้มีขนาดใหญ่และไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการถือหรือการพกพา ดังนั้นอุปกรณ์เหล่านี้จึงไม่คุณสมบัติของแท็บเล็ตที่เหมาะสม แต่ถึงแม้ว่าไม่ใช่แท็บเล็ต แต่มันก็คือ All-in-one PC ที่สะดวกที่สุดเท่าที่ Windows เคยมีมาเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคุณยังสงสัยการตัดสินของ Microsoft ในครั้งนี้ ผมแนะนำให้ดูโฆษณาของ Lenovo Horizon ตัวนี้แล้วจับตามองผู้หญิงในช่วงกลางตอนดูครับ แล้วคุณจะร็ว่านั่นมันไม่ใช่แท็บเล็ตแล้ว!!!