อย่างเท่ห์ !! iRing แหวนควบคุมทีวีจาก Apple

ผู้เขียน หัวข้อ: อย่างเท่ห์ !! iRing แหวนควบคุมทีวีจาก Apple  (อ่าน 5212 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
อย่างเท่ห์ !! iRing แหวนควบคุมทีวีจาก Apple
« เมื่อ: 05 เมษายน, 2013, 06:19:52 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก arip

    iRing แหวนควบคุมทีวีจาก Apple !! Apple TV เป็นนวัตกรรมที่ตกเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่องหลายปีก็ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน แม้ทีวีจะยังไม่มาแต่ตัวควบคุมกลับมีข่าวหลุดมาแล้วในรูปแบบสวมใส่นิ้วได้

     Brian White นักวิเคราะห์ของบริษัท Topeka Capital กล่าวว่า ตัวเขามีโอกาสได้ร่วมประชุมกับซัพพลายเออร์ของ Apple ในจีนและไต้หวัน และเชื่อว่าทีวีของ Apple จะเปิดตัวในปีนี้ในชื่อ iTV ขนาด 60 นิ้ว อาจรวมถึง 50-55 นิ้วด้วย พร้อมแหวนควบคุมที่เรียกว่า iRing อุปกรณ์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวจากนิ้วของผู้สวมใส่เป็นนวัตกรรมที่จะมาแทนการใช้รีโมท นอกจากนี้ iTV ยังสามารถควบคุมผ่าน iWatch ได้อีกทางหนึ่งด้วย

     อีกสิ่งที่จะมาพร้อมกับ iTV คืออุปกรณ์เสริมแบบพกพาที่เรียกว่า mini iTV มีขนาด 9.7 นิ้ว ทำหน้าที่เป็นอีกหน้าจอหนึ่งของ iTV สามารถติดตัวไปได้ภายในบ้าน แต่ต้องอยู่ในระยะ 200 เมตร ซึ่ง mini iTV ยังเชื่อมต่อกับ iTV ได้ถึง 4 เครื่อง

     ทั้งนี้ Brian White ยังคาดการณ์ว่า iTV น่าจะมีราคาอยู่ 1,500 - 2,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่ทำกำไรให้กับ Apple ได้อีกมหาศาล อย่างไรก็ตามก็มีนักวิเคราะห์บางรายที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับข้อมูลของ Brian White ว่า Apple ไม่น่าจะมีการเปิดตัวทีวีของพวกเขา เพราะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอายุการใช้งานนาน ประกอบกับการเลือกพัฒนา Set-top-box ให้มีความสามารถมากกขึ้นน่าจะเป็นหนทางที่ดีมากกว่า