คาดว่าเป็นบั๊ก !! Internet Explorer บางเวอร์ชั่นเปิด Youtube ไม่ได้

ผู้เขียน หัวข้อ: คาดว่าเป็นบั๊ก !! Internet Explorer บางเวอร์ชั่นเปิด Youtube ไม่ได้  (อ่าน 5457 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก thenextweb , notebookspec

    เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงยังใช้ Internet Explorer ท่องเว็บไซต์ต่างๆ อยู่แน่นอน และถ้าเป็น Windows XP ที่ติดตั้ง Internet Explorer 8 กับ Windows 7 ที่ติดตั้ง Internet Explorer 10 อยู่แล้วเข้าเว็บไซต์ Youtube จะเจอปัญหาว่าเว็บไซต์นี้ไม่รองรับเบราเซอร์นี้ด้วย หลายๆ คนก็พลอยเสียอารมณ์กันไปเมื่ออดดูคลิปโปรด แต่สำหรับ Internet Explorer 9 และ 10 ใน Window 8 กลับไม่เจอปัญหาอะไร

ปัญหาดังกล่าวเกิดกับเครื่องที่ติดตั้ง Windows XP และใช้งาน Internet Explorer 8 กับ Windows 7 ติดตั้ง Internet Explorer 10 ไว้ โดยถ้าใครกดอัพเดทในช่วงเดือนนี้ไปแล้วเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ Youtube แล้วจะมีหน้าต่างพิเศษเปิดขึ้นมา ถ้ากดตามที่ Youtube เปิดหน้าต่างออกมาแล้ว ระบบจะแจ้งเตือนว่าเว็บไซต์ไม่รองรับเบราเซอร์เวอร์ชั่นนี้ เพราะเก่าเกินไป วิธีเลี่ยงปัญหานี้ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนไปกด “No Thanks” ปฏิเสธเท่านี้ก็จะใช้งานได้ตามปกติ หรือเพียงปิดเบราเซอร์ทิ้งแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ก็ได้เหมือนกัน


ภาพด้านบนเป็นตัวอย่างของปัญหาหลังที่อัพเดทเบราเซอร์เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นเพราะบั๊กของระบบเอง ซึ่งต้องรอดูการแก้ไขปัญหาจาก Google และ Microsoft เพิ่มเติมในภายหลังต่อไป แต่ถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าตอนนี้ Google จะเน้นการอัพเดทเบราเซอร์มาก เพราะตอนนี้ทาง Google ก็เพิ่งประกาศมาว่า Google Apps ในตอนนี้จะไม่รองรับ Internet Explorer 8 แล้ว

ใครที่ใช้งาน Internet Explorer อยู่แล้วก็อย่าลืมอัพเดทเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดอยู่ตลอดนะ แต่ก็ควรระวังปัญหาจุกจิกเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าใช้งาน Internet Explorer ไม่ได้แล้ว ก็แนะนำให้หา Firefox หรือ Google Chrome มาใช้งานก็ดีเหมือนกัน