D-Link เปิดตัวเราท์เตอร์รุ่นใหม่เอาใจคอเกม

ผู้เขียน หัวข้อ: D-Link เปิดตัวเราท์เตอร์รุ่นใหม่เอาใจคอเกม  (อ่าน 5125 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gamespot , manager

     ค่ายผู้ผลิตอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายชื่อดังจากไต้หวันที่นักเล่นเน็ตบ้านเรารู้จักกันดี ประกาศเปิดตัวเราท์เตอร์ตัวใหม่รหัส DGL-5500 รุ่นแรกที่มาพร้อมกับ 802.11ac มาตรฐานใหม่แห่ง Wi-Fi และเทคโนโลยี StreamBoost เพื่ออรรถรสการเล่นเกมที่ไม่สะดุด


     ในงาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2013 ที่เริ่มจัดขึ้นแล้วตั้งแต่วันนี้ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ทางบริษัท D-Link Corporation ได้ออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า "เกมมิ่งเราท์เตอร์" รุ่นรหัส DGL-5500 ซึ่งเป็นเราท์เตอร์ตัวใหม่ล่าสุดของทางค่ายดีลิงค์ ที่ภายในบรรจุชิปเซ็ต 802.11ac ซึ่งถือเป็นมาตรฐานใหม่ของ Wi-Fi ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งคลื่นให้มีความเร็วที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงระยะที่ไกลขึ้นและสามารถทะลุผ่านสิ่งกีดขวางได้ดีขึ้นกว่าเดิม

อีกทั้งเจ้าเกมมิ่งเราท์เตอร์ DGL-5500 ตัวนี้ ยังเป็นเราท์เตอร์ตัวแรกในตลาดที่รองรับเทคโนโลยีสตรีมบูสต์ (StreamBoost) ของค่าย Qualcomm อีกด้วย สำหรับเทคโนโลยีสตรีมบูสต์นั้นจะเปิดโอกาสให้ตัวเราท์เตอร์สามารถเลือกแบ่งแบนด์วิธความเร็วในการส่งข้อมูลให้ได้มากเพียงพอกับความต้องการของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อในบางช่วงเวลาที่จำเป็น แทนที่จะเฉลี่ยแบนด์วิธทุกอุปกรณ์ให้เท่ากันตลอดเวลาแบบเครื่องรุ่นก่อนๆ

ส่วนด้านภาพลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ DGL-5500 จะถูกออกแบบมาให้ดูแตกต่างไปจากเดิมที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดาในเครื่องเราท์เตอร์รุ่นก่อนๆ โดยคราวนี้ทางดีลิงค์ได้เปลี่ยนรูปแบบหันมาใช้ทรงกระบอกแนวตั้งที่ดูแหวกไม่เหมือนใคร สำหรับกำหนดวันวางจำหน่ายของเกมมิ่งเราท์เตอร์ตัวนี้จะอยู่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) ปี 2013 ส่วนราคาจะถูกเปิดเผยออกมาในภายหลัง