Real Esports Webboard

Real Esports => News => ข้อความที่เริ่มโดย: joliez ที่ 18 เมษายน, 2013, 12:03:40 pm

หัวข้อ: ผิดกฎหมาย !! อนาคต Free to Play ไม่สดใส อาจจะผิดกฎหมายอังกฤษ
เริ่มหัวข้อโดย: joliez ที่ 18 เมษายน, 2013, 12:03:40 pm


(http://www.outofhp.com/gametionary/wp-content/uploads/2012/08/Free-to-play.jpg)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก CVG , talk-th

     "มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการสืบสวน ซึ่งเรา (หน่วยงานดูแลการค้าที่เป็นธรรม, The Office of Fair Trading) ได้ติดต่อไปยังบริษัทต่าง ๆ ที่เสนอเกมฟรี และก็หาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดเกมที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ๆ" เจ้าหน้าที่ของหน่วยงามดูแลการค้าที่เป็นธรรมของอังกฤษเลี่ยงแจงรายชื่อบริษัทที่ถูกตรวจสอบด้วยการพูดกว้าง ๆ

จุดที่หน่วยงานการค้าที่เป็นธรรมเป็นห่วงมากคือประเด็นที่อาจจะทำให้ เข้าใจผิดว่าเป็นเกมฟรี หรือการตลาดที่รุกเร้ามาเกินควร จนไปถึงการค้าที่เป็นธรรมโดยเฉพาะกับเด็ก ๆ การใช้วิธีการต่าง ๆ ที่เร่งเร้าอย่างหนักเพื่อให้ผู้เล่น หรือผู้ปกครองของเด็กเหล่านั้นซื้อของในเกม หรือทำให้คิดว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องซื้อ เป็นสิ่งที่ต้องคอยสอดส่อง

อาจจะเป็นเพราะว่า free-to-play เป็นโมเดลการทำการตลาดเกมรูปแบบใหม่ในสายตาของชาติฝากตะวันตก และหน่วยงานเหล่านี้ค่อนข้างเข้มงวดเกี่ยวกับปัญหาที่จะเกิดกับเยาวชน ทำให้เกิดการตรวจสอบเพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีในการดำเนินการ

ทางหน่วยงานดูแลการค้าที่เป็นธรรมแนะนำให้บริษัทที่คิดจะทำการตลาดรูปแบบนี้ปรึกษาหน่วยงานก่อนว่า รูปแบบใด ๆ ในเกมนั้นจะผิดกฎหมายหรือไม่ และถ้าเป็นบริษัทที่อยู่นอกอังกฤษก็ให้ปรึกษากับหน่วยงานลักษณะเดียวกันในที่เป็นองก์กรสากลแทน ก่อนจะย้ำว่า นี่ไม่ใช่การไล่ลงโทษ หรือการแบนเกมที่เป็น free-to-play แต่เป็นความกังวลเกี่ยวกับเด็ก และผู้ปกครองที่อาจจะถูกชักจูงให้ซื้อสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เป็นธรรมเท่านั้น

หน่วยงานฯ กล่าวว่า บางทีถ้าจะแยกให้ชัดเจนว่าเกมไหนสำหรับเด็ก เกมไหนสำหรับผู้ใหญ่ ถ้าเป็นเกมสำหรับเด็กก็อาจจะมีการตั้งเงื่อนไขที่รัดกุมมากขึ้น เป็นต้น