Real Esports Webboard

Real Esports => News => ข้อความที่เริ่มโดย: joliez ที่ 05 กันยายน, 2013, 07:50:44 pm

หัวข้อ: The King of Fighters Online เปิดสังเวียนเดือดฉบับเกม MOBA ที่แรกในประเทศไทย
เริ่มหัวข้อโดย: joliez ที่ 05 กันยายน, 2013, 07:50:44 pm
เปิดตัวแรงจนสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก สำหรับ The King of Fighters Online เกมใหม่แกะกล่องจาก บริษัททรูดิจิตอลพลัสจำกัด ที่ได้สิทธิ์ให้บริการในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือกันของค่าย Dragonfly Entertainment ทีมพัฒนาชั้นแนวหน้าจากเกาหลี และ SNK Playmore เจ้าของลิขสิทธิ์ซีรี่ย์เกม The King of Fighters จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็สร้างเสียงฮือฮาในวงการเกมส์ออนไลน์ไทยไม่น้อยจัดได้ว่าเป็นเกมส์ออนไลน์ใหม่เกมแรกที่นำเข้ามาเปิดให้บริการเป็นที่แรกของโลก งานนี้ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปส่องดูบรรยากาศภายในเกมจะน่าสนใจขนาดไหน

(http://1.bp.blogspot.com/-fxJXfXSs17I/UicMA8s6iKI/AAAAAAAAUlE/IkU1oO0Ro1o/s1600/kof-thai.jpg)

The King of Fighters Online เรียกสั้นๆว่า KOF ถือเป็นเกมแนว Fighting ยอดนิยมเคยขึ้นชาร์ดอันดับ 1 เกมยอดฮิตในหลายประเทศทั่วโลก กระทั่งได้พัฒนาต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันทั้งบนเครื่องคอนโซลและพีซี ต่อมาทาง Dragonfly (ผู้ให้กำเนิด Special Force) ได้ผุดโปรเจกต์ใหม่โดยการนำตัวเกมมาพัฒนาไปสู่รูปแบบเกม Multiplayer Online Battle Arena หรือ MOBA เพื่อป้อนสู่ตลาดเกมส์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยโหมดการเล่นแบ่งออกเป็นแบบ Manual Matching (สร้างห้องเอง) และ Auto Matching (สุ่มหาคู่ต่อสู้) หรือจะชวนเพื่อนที่รู้จักมาเล่นด้วยกันได้สะดวกรวดเร็วผ่าน Channel ที่เตรียมไว้ให้ติดต่อสื่อสารกันได้สะดวก บวกกับระบบการควบคุมที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน

(http://4.bp.blogspot.com/--1CPzZ-9Oa8/UicNcuDXMrI/AAAAAAAAUlg/lCwdETBGP1w/s1600/kof-screenshots-6.jpg)

(http://2.bp.blogspot.com/-R6-j4rGesSM/UicMbdw6bLI/AAAAAAAAUlM/V5OQvE1TXUE/s1600/kof-screenshots-1.jpg)

(http://2.bp.blogspot.com/-jNs7VFaV0u4/UicMbx_scwI/AAAAAAAAUlQ/OHIoLs-w4AU/s1600/kof-screenshots-7.jpg)

ตัวละครหรือ Fighters ดึงมาจากตัวละครในซีรี่ย์ The King of Fighters ที่หลายคนรู้จักไม่ว่าจะเป็น เคียว คูชานาจิ, เทอรรี่ โบการ์ด, โจ ฮากาชิ, ไทชอก และอิโยริ ยางามิ โดยผู้เล่นสามารถเลือกใช้งาน Fighters ใน Inventory ได้ทั้งหมด 20 ตัวด้วยกัน (ในอนาคตจะมีตัวละครเพิ่มเข้ามาอีกเรื่อยๆให้ผู้เล่นได้เลือกใช้กันได้ตามความชื่นชอบ) ซึ่ง Fighters แต่ละตัวจะมีทักษะความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นเงินที่ได้จากการจำกัดครีฟสามารถนำมาเสริมความแข็งแกร่งของตัวละครด้วยการสร้างไอเทมขึ้นมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

(http://1.bp.blogspot.com/-eVl_ZlAUb8o/UicR6QTQTtI/AAAAAAAAUmI/5zV5qU1VVvQ/s1600/kof-screenshots-3.jpg)

(http://1.bp.blogspot.com/-G4XUd7ADyRQ/UicO5X7guAI/AAAAAAAAUls/kF2urwaNiUs/s1600/kof-screenshots-4.jpg)

(http://4.bp.blogspot.com/-1uP_PORFMJ0/UicO_y1xegI/AAAAAAAAUl0/Bg9mbF4ZH5w/s1600/kof-screenshots-8.jpg)

(http://3.bp.blogspot.com/-7xk-fq2os3g/UicPUHPMzII/AAAAAAAAUl8/-iuI5STHKMg/s1600/kof-screenshots-5.jpg)

ตัวเกมยังคงรูปแบบมุมกล้องภาพ 3 มิติจากมุมสูงเหมือนเกม MOBA ทั่วไป ภาพกราฟฟิกคล้าย League of Legends ยืดหยุ่นสวยงาม โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ทีม แต่ละทีมจะมีสมาชิก 5 คน ผู้เล่นแต่ละคนควบคุมตัวละครได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น แต่ละทีมจะมีฐานเป็นของตัวเองเพื่อคอยป้องกัน ในขณะเดียวกันต้องออกไปทำลายฐานของฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักนั้นเอง รูปแบบการเล่นก็ยังคงความเป็น MOBA ร้อยเปอร์เซ็น ใครที่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อนสามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก

(http://2.bp.blogspot.com/-ViI9M4sGSts/Uhrln03JF8I/AAAAAAAAUXY/21kKWRBRlFA/s1600/kof-fight.jpg)

โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนเองก็ชื่นชอบเกม MOBA ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นฝีมือและความร่วมมือของผู้เล่นในทีมจัดได้ว่าเป็นแนวเกมที่ตอบโจทย์ผู้เล่นทั่วโลกได้ดีที่สุด ถึงแม้เกมแนว MOBA ในปัจจุบันจะมีเยอะจนหามาเล่นกันได้ไม่หวั่นไม่ไหว เจ้าพ่อที่ยังคงครองตลาดเกมนี้อยู่คงต้องยกให้ League of Legends, Dota2 และ Heroes of Newerth แต่ก็มีไม่กี่เกมที่ยังคงยืนยัดอยู่ได้ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือด ซึ่งผมคิดว่า The King of Fighters Online น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถครองใจเกมเมอร์ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอนและยังช่วยยกระดับวงการ E-Sport เมืองไทยให้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง ทั้งนี้แฟนเกม MOBA ที่สนใจสามารถเข้าไปสมัครและดาวน์โหลดเกมได้ที่เว็บไซต์ http://www.kof.in.th/
หัวข้อ: Re: The King of Fighters Online เปิดสังเวียนเดือดฉบับเกม MOBA ที่แรกในประเทศไทย
เริ่มหัวข้อโดย: belief ที่ 06 กันยายน, 2013, 07:12:14 pm
เล่นยากไหมเอ๋ย.... ??? ??? ??? ???