(http://www.monavista.com/contents/images/psm_2012_out_17_dom_02_17_51_jpg_480_480_0_64000_0_1_0.jpg)
จากข่าวที่แล้วผมได้นำเสนอแบบเกริ่นๆไปว่าเกม PES 2014 หรือที่เรียกติดปากว่าวินนิ่ง ตอนนี้ก็มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการเผยออกมาแล้วล่ะ จะมีอะไรบ้างก็ลองอ่านตามด้านล่างนี้เลยครับ
- PES 2014 จะใช้ FOX Engine เอนจิ้นตัวล่าสุดจาก Konami ในการพัฒนาเกม
- ระบบฟิสิกส์ใช้ตัวใหม่ชื่อ Barycentre physics
- ขนาดตัวของตัวนักเตะจะมีผลต่อน้ำหนักโดยตรง ก็คือเรื่องน้ำหนักจะสมจริงตรงกับมวลในร่างกาย
- ระบบการชนนั้นจะคล้ายคลึงกับเกม FIFA
- การชนกันนั้นจะมีผลกระทบที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าร่างกายส่วนไหนถูกกระทบก็จะแสดงท่าทางออกมาเหมือนกับของจริง
- ด้วยประสิทธิภาพของ FOX Engine ทำให้มองเห็นถึงรูขุมขนของตัวนักเตะเลยล่ะ
- เสื้อผ้าของนักเตะจะสมจริงมากขึ้น มีการยับไปตามการเคลื่อนไหวของตัวนักเตะ
- เสื้อผ้ามีความยืดไม่การโดนดึงกระชากเสื้อประมาณนั้น
- มุมและองศารัศมีของลูกบอลนั้นจะมีมากกว่าภาคเก่า 3 เท่า ทำให้นักเตะสามารถเลี้ยงลูกบอลได้สมจริงมากขึ้น
- สามารถตั้งโซนของผู้เล่น โดยเราสามารถกำหนดขอบเขตได้ว่านักเตะคนนี้จะให้วิ่งไปสุดๆในขอบเขตไหน
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/480110_622237371135451_1386628360_n.jpg)
เป็นอย่างไรกันบ้าง ตรงนี้รู้ได้เลยว่า PES 2014 นี้จะเป็นการปฏิวัติเกมวินนิ่งแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนหลังจากที่สองภาคก่อนนั้นทำได้ผิดหวังสุดๆเมื่อเทียบกับเกมอย่าง FIFA ที่ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยขุมพลังของ FOX Engine นี้ ความสามารถที่ว่ามาด้านบนผมว่าก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรแล้วล่ะ
(http://www.monavista.com/contents/images/Fox-Engine-vs-Reality(1).jpg)
ที่มา dsogaming.com