อีสปอร์ตไทยปีนี้มีเอี่ยว !! 50ล้าน หนุนทัพไทยลุยเอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ที่เกาหลี

ผู้เขียน หัวข้อ: อีสปอร์ตไทยปีนี้มีเอี่ยว !! 50ล้าน หนุนทัพไทยลุยเอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ที่เกาหลี  (อ่าน 6221 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

     คณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย คลอดแผนเก็บตัวฝึกซ้อมทัพนักกีฬาไทย ลุยศึกใหญ่ เอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่แดนกิมจิ เกาหลีใต้ กลางปี 2556 ตั้งงบประมาณ 50 ล้านบาท ซุ่มฟิต 5 เดือน คาดเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมได้ ก.พ.2556

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผอ.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

     นายณัฐวุฒิ เรืองเวส ผอ.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 29 มิถุนายน-6 กรกฎาคม 2556 ว่า คณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย ที่มี บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.เป็นประธาน จะได้ร่วมหารือกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในการเตรียมทัพนักกีฬาไทยว่าจะเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาชนิดใดบ้างเพื่อส่งไปแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันกีฬาอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ซึ่งสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้รวมการแข่งขันกีฬาในร่ม (อินดอร์เกมส์) และกีฬาศิลปะการต่อสู้ (มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์) ไว้ด้วยกัน และเจ้าภาพบรรจุกีฬาแข่งขัน 12 ชนิด ได้แก่ กีฬาทางน้ำ, บิลเลียด, โบว์ลิ่ง, หมากรุก, หมากล้อม, ลีลาศ, อิเล็กทรอนิกส์ สปอร์ต (เกมคอมพิวเตอร์), ฟุตซอล, กาบัดดี้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช และมวย โดย นายธนา ไชยประสิทธิ์ ได้เดินทางไปประชุมหัวหน้านักกีฬา เมื่อเดือนพฤศจิกายน พร้อมทั้งแจ้งจำนวนนักกีฬาไทย และเจ้าหน้าที่เบื้องต้นกว่า 200 คน โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มีบางกีฬาที่ไม่มีสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย อาทิ อิเล็กทรอนิกส์ สปอร์ต ซึ่งคณะกรรมการจะได้พิจารณาอีกครั้งว่า จะส่งไปแข่งขันหรือไม่ เพราะหากมีผลงานที่ดีจริง และมีกลุ่ม หรือชมรมเสนอตัว ก็จะต้องส่งในนามคณะกรรมการโอลิมปิกไทย

ทั้งนี้ งบประมาณในปี 2556 กกท.ได้รับการจัดสรรสำหรับการเตรียมและส่งนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 4 ประมาณ 50 ล้านบาท นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาเริ่มทยอยส่งแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมมาให้ กกท.พิจารณาแล้ว คาดว่าจะทำแผนแล้วเสร็จก่อนเดือนธันวาคม จากนั้นจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬาได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 เป็นต้น โดยมีระยะเวลาเตรียมนักกีฬา 5 เดือน น่าจะเพียงพอสำหรับการแข่งขันรายการนี้

ซึ่ง อิเล็กทรอนิกส์ สปอร์ต หรือ eSPORTS เป็นกีฬาใหม่ที่ปัจจุบันทั่วโลกยอมรับ และปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศเกทหลี ซึ่งเป็นตัวพ่ิอเกม eSPORTS อยู่แล้ว จึงไม่พลาดที่จะเพิ่มเกม eSPORTS เข้าไปในการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 4 ในปีนี้ ก็ต้องติดตามดูว่าเกมในปีนี้จะมีอะไรบ้าง และการคัดเลือกจะเป็นอย่างไง เพราะข่าวนี้น่าจะทำให้วงการอีสปอร์ตไทยตื่นตัวขึ้นมาอย่างมาก แถมครั้งนี้รัฐบาลเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ภาพลักษณ์ของวงการเกมบ้านเราจะเปลี่ยนไปซักที !!

ถ้ามีข่าวสารการคัดเลือกตัวแทนเกมอิเล็กทรอนิกส์ สปอร์ต และประกาศเกมกีฬาที่ใช้แข่งขันเมือใหร่ Real Esports จะรีบนำข่าวมาฝากให้ได้ทราบกันเลยครับ ^^



joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
อยากรู้ความเคลื่อนไหมมากกกก ว่าเราจะมีโอกาสไหม เพราะผมมั่นใจว่านักกีฬาอีสปอร์ตไทย ไหวหมด !! เหลือที่ภาครัฐจะเข้ามาและทำอย่างจริงจัง ก็ลุ้นกันไป ><