หักปากกาเซียน !! Alexander ม้ามืดสอยแชมป์ RealEsports A.V.A Tournament 2013

ผู้เขียน หัวข้อ: หักปากกาเซียน !! Alexander ม้ามืดสอยแชมป์ RealEsports A.V.A Tournament 2013  (อ่าน 3048 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

         ก็จบลงไปแล้วกับการแข่งขัน A.V.A ชิงแชมป์รายการแรกของปี 2013 ในรายการ RealEsports A.V.A Tournament 2013 : The Legend ที่ทางเว็บไซต์ข่าวเกมและอีสปอร์ตอย่าง RealEsports.com จัดแข่งขันขึ้น โดยเป็นรายการแรกของปีที่หาตัวแทนสิทธิเข้าแข่งขันชิมแชมป์ประเทศไทยเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการ IeSF ที่ปีนี้จะจัดแข่งขันขึ้นที่ประเทศโรมาเนีย


         โดยการแข่งขันเป็นการแข่งขันแบบ Offline ทั้งหมดไม่มีรอบ Online เพื่อให้ทีมอีสปอร์ตได้ใช้ฝีมือจริงๆในการแข่งขันสนามจริง โดยจัดแข่งขันในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2556 มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 15 ทีม (ตามเวลาที่เปิดให้ลงทะเบียนเท่านั้น) ซึ่งจัดแข่งขันที่ร้าน Shooter CyberCafe รัชดา 36 แยก 11 หลังม.จันเกษม โดยมีทีมแนวหน้าของประเทศไทยเข้าร่วมอย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น 1st eSports , NearlyGod.MSi , Pirates , Charger , Freak และ อื่นๆอีกมากมาย เรียกว่ารายการแรกของปีมีทีมอีสปอร์ตชั้นนำให้ความสนใจอย่างล้มหลาม

ร้าน Shooter CyberCafe รัชดา 36 แยก 11

         การแข่งขันเป็นแบบรอบน็อคเอ้าท์ หรือ แพ้คัดออก โดยจะแข่งขันเพียงแค่เกมเดียว แต่รอบ 4 ทีมสุดท้ายและรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในรูปแบบ Best of 3 โดยแต่ละทีมจะเป็นคนจับสายการแข่งขันเองทั้งหมดเพื่อความยุติธรรมของทีมแข่งขัน

ตารางแข่งขัน http://challonge.com/RealEsports_The_Legend

Match Highlight : รอบ 16 ทีมไฮไลน์สำคัญคงจะเป็นการเจอกันของทีม FPS ชั้นนำของประเทศไทยที่เต็งแชมป์ทั้งคู่ นั่นคือทีม 1st eSports ต้องปะทะทีม NearlyGod.MSi ในรอบแรกของการแข่งขัน เรียกว่าเจอกันไวมากของ 2 ทีมนี้ โดยทั้งคู่จะแข่งขันบนเวทีใหญ่ของราย Shooter CyberCafe ให้ได้ชมกันแบบเต็มๆ





      การแข่งขันคู่นี้จะแข่งขันเพียงเกมเดียว โดยแข่งขันใน Map Fox Hunting โดยทีม NearlyGod.MSi ได้เปรียบนิดหน่อยตรงได้เป็นฝ่ายรับก่อน เพราะด่านนี้ฝ่ายรับได้เปรียบ โดยเริ่มเกมทีม NearlyGod.MSi เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นและวันนี้ Veta ยังคมเหมือนเดิม ทำให้ฝั่งรับทีม NearlyGod.MSi โชว์เข้มสามารถออกนำไปก่อนถึง 5-0 (สงสัย 1st eSports จะยังไม่ตื่น) พอสลับฝั่งทีม 1st eSports ก็เล่นกันได้ดีขึ้นมากโดยสามารถตีตื่นขึ้นมาเสมอ 6-6 ได้อย่างสุดมันส์ โดยวินสุดท้ายเป็นวินตัดสิน ทีม NearlyGod.MSi ได้เปรียบในการบุกและวามบอม แต่ทีม 1st eSports ก็สามารถบุกเข้ามายิงได้จนเหลือ 1-1 แต่ทีม NearlyGod.MSi ก็ทำได้ดีกว่าสามารถเก็บวินสุดท้ายไปได้แบบฮืดขึ้นคอ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 7-6 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ




Match Highlight : รอบ 8 ทีมไฮไลน์สำคัญคงเป็นการเจอกันของทีม NearlyGod.MSi ที่เฉือน 1st eSports มาได้ต้องมาเจอทีม Charger ที่ทำผลงานได้อย่างดีในรายการที่ผ่านมาๆ เกมนี้จะแข่งขันใน Map AirPlane ซึ่งเกมนี้ทีม Charger เล่นกันได้อย่างดุดันและเข้าฟอร์ม ทำให้ทีม NearlyGod.MSi เล่นไม่ค่อยออก (สงสัยปล่อยของในเกมเจอ 1st eSports ไปหมด) ทำให้เกมนี้ทีม Charger หักปากกาเซียนเอาชนะทีม NearlyGod.MSi ไปอย่างสุดมันส์ด้วยสกอร์ 7-5 ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมไปเรียบร้อย










Match Highlight : การแข่งขันจะเป็นแบบ Best of 3 โดยรอบ 4 ทีมคงเป็นการแข่งขันของทีม Pirates vs. MafiaSenior ที่เรียกว่าดราม่าสุดๆ เพราะทีม MafiaSenior เล่นกันได้อย่างดีมากๆโดยเกมแรกทีม MafiaSenior ชนะไปแบบสบายๆด้วยสกอร์ถึง 7-1 พอเข้าเกมที่ 2 ทีม MafiaSenior ก็ยังคงเล่นกันได้ดีโดยออกนำห่าง แต่ทีม Pirates มีลูกฮึดทำให้ตามมาเสมอกันได้ 6-6 ซึ่งต้องตัดสินกันในเกมสุดท้าย เกมนี้ทีม MafiaSenior เล่นกันได้ดีและสามารถบุกวางระเบิดไปได้ แถมยังเหลือถึง 3 คน ส่วนทีม Pirates เหลือเพียงคนเดียว แต่ทีม MafiaSenior ประมาทไปหน่อย โดยพยายามจะเข้าไปฆ่าทีม Pirates แต่ดันเข้าทีละคน ทำให้ทีม PIPP ทีม Pirates โชว์เหลือเก็บ 3 และแก้บอมได้สำเร็จ ทำให้พลิกกลับมาตีเสมอ 1-1 เกมต้องไปตัดสินกันในเกมสุดท้าย โดยเกมนี้ MafiaSenior เล่นกันได้ดุดันมากๆ เพื่อต้องการแก้ตัวในเกมที่ 2 ที่พลาดท่าพ่ายไปแบบน่าเสียดาย โดยสามารถออกนำไปก่อนถึง 6-0 เกม ขอเพียงอีก 1 เกมก็เอาชนะเข้าไปรอชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่คุณพระ !! ปฏิหารมีจริงเมื่อทีม Pirates ผีเข้าหรืออย่างไร โชว์ฟอร์มอย่างเทพพลิกกลับมาเสมอ 6-6 และสามารถปิดเกมเอาชนะไปแบบงงกันทั้งร้านด้วยสกอร์ 7-6 เข้าชิงชนะเลิศไปเจอทีม Alexander ที่พลิกล๊อคเอาชนะทีม Charger ที่ตบ NearlyGod.MSi มาได้

ทีมม้ามืด Alexander

ทีมฆ่าไม่ตาย Pirate

         รอบชิงชนะเลิศเป็นการเจอกันระหว่างทีมม้ามืด Alexander ต้องมาพบกับทีมฆ่าไม่ตายอย่าง Pirate เรียกได้ว่าเดาไม่ออกจริงๆสำหรับผลการแข่งขันคู่นี้ *0* การแข่งขันเป็นแบบ Best of 3 โดยจะแข่งขันบนเวทีใหญ่ของร้าน Shooter CyberCafe เลยทีเดียว






          เกมการแข่งขันมีการขึ้นจอใหญ่และจอของแต่ละผู้เล่น ทำให้เป็นรอบชิงชนะเลิศที่แฟนๆได้รับชมอย่างสนุกสนานและตื่นเต้นมาก โดยเกมแรกทีม Alexander เล่นกันได้อย่างดีเยี่ยมสามารถเอาชนะไปได้ก่อน 7-5 ใน Map India พอในเกมที่ 2 ก็เป็นทีม Pirates ที่สมชื่อกับทีมฆ่าไม่ตายจริงๆ สามารถพลิกกลับมาชนะด้วยสกอร์ 7-5 เช่นกันใน Map Hammer โดยรอบชิงชนะเลิศต้องตัดสินกันใน Match สุดท้ายใน Map Dual Sight ซึ่งเป็นการ Random Map โดยเกมนี้ทีม Alexander ที่เล่นดีมาตลอดยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งมือสไนเปอร์ทำผลงานได้อย่างดีสามารถเอาชนะในเกมสุดท้ายไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 7-2 ทำให้จบเกมเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 เกมคว้าแชมป์ไปครองอย่างสุดยอด และเป็นทีมแรกของประเทศไทยที่ได้สิทธิเข้าชิงแชมป์เพื่อหาทีมไปแข่งขันในรายการ IeSF ที่ประเทศโรมาเนีย ยินดีด้วยครับบบบบบ





สรุปผลการแข่งขัน RealEsports A.V.A Tournament 2013 : TheLegend

รอบ 16 ทีม
Map Fox Hunting

Fitz แพ้ StaLinGarD1 : (4-7)
Pirates : ชนะบาย
Neo.int แพ้ [-RelaX-] : (1-7)
MafiaSenior ชนะ Fate : (7-3)
StaLinGarD2 แพ้ Alexander (2-7)
Scarlett- แพ้ SKL (Feak) : (3-7)
NearlyGod.MSi ชนะ 1st eSports : (7-6)
Charger.Shooter E-Sport ชนะ Billionaire` : (7-5)

รอบ 8 ทีม
Map AirPlane

StarLinGarD1 แพ้ Pirates : (2-7)
[-RelaX-] แพ้ MafiaSenior : (4-7)
Alexander ชนะ SKL (Freak) : (7-4)
NearlyGod.MSi แพ้ Charger.Shooter E-Sport : (5-7)

รอบ 4 ทีม
Map Blackcent
Map Dual Sight
Map Cannon


Pirates ชนะ MafiaSenior : 2-1 (1-7),(7-6),(7-6)
Alexander ชนะ Charger.Shooter E-Sport : 2-1 (7-4),(6-7),(7-2)

รอบชิงชนะเลิศ
Map India
Map Hammer
Map Dual Sight (Random)


Alexander ชนะ Pirate : 2-1 (7-5),(5-7),(7-2)

สรุปผลการแข่งขัน RealEsports A.V.A Tournament 2013 : The Legend


ทีมชนะเลิศ : ทีม Alexander
รางวัลเงินสด 10,000 บาทพร้อมสิทธิเข้าแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย

ทีมรองชนะเลิศ : ทีม Pirates
รางวันเลินสด 5,000 บาท


ขอขอบคุณสื่อจาก Weekly Online / Online Station 
ที่ติดตามการแข่งขันและอัพเดทข้อมูลการแข่งขัน RealeSports AVA Tournament 2013 : The Legend กับเราทั้งวันเลย


ที่สำคัญขอขอบคุณร้าน Shooter CyberCafe ร้านอินเตอร์เน็ต & เกม ที่เหมาะสำหรับทีมอีสปอร์ตที่สุดในประเทศไทย



joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
Re: หักปากกาเซียน !! Alexander ม้ามืดสอยแชมป์ RealEsports A.V.A Tournament 2013
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม, 2013, 04:37:10 pm »
ยินดีกับทีม Alexander ด้วยครับ ทำผลงานได้ดีจริงๆ ^^

belief

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
  • พลังน้ำใจ: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: หักปากกาเซียน !! Alexander ม้ามืดสอยแชมป์ RealEsports A.V.A Tournament 2013
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน, 2013, 10:24:45 am »
แค่อ่านนะ...ถ้าได้ไปชมคงมันน่าดู..... ;D ;D ;D ;D
Link: Post by Scene Belief Option SBO