ผู้พัฒนา "Shadow of the Eternals" ถูกจับข้อหาเกี่ยวพันสื่อลามกเด็ก

ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้พัฒนา "Shadow of the Eternals" ถูกจับข้อหาเกี่ยวพันสื่อลามกเด็ก  (อ่าน 1403 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gamespot

ข้อมูลจาก nrps เปิดเผยว่า "เคนเนธ แมคคูโล" นักพัฒนาเกมของสตูดิโอ Precursor Games ในวัย 42 ปี ถูกตำรวจจับกุมในข้อหาที่เกี่ยวข้องกับสื่อลามกเด็ก
       
       "พอล คาโปริชชิ" ซีอีโอของสตูดิโอ Precursor Games ก็ได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวผ่านฟอรั่มของสตูดิโอ ว่าเคนเนธถูกไล่ออก และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับสตูดิโออีกต่อไป "ผมเพิ่งทราบเกี่ยวกับข้อหาบ้าบอนี้ จากพฤติกรรมที่เขาทำ ส่งผลให้เขาไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับสตูดิโอ Precursor Games อีก"
       
       หลังจากแกะรอยมาตั้งแต่เดือนเมษายน ในเดือนมิถุนายนทางชุดสายสืบจากหน่วยงานที่ตรวจสอบการนำเด็กไปใช้บนอินเทอร์เนทอย่างไม่ถูกต้อง ได้บุกค้นบ้านของเคนเนธ ในเซนต์แคทเทอรีน ออนตาริโอ พร้อมกับยึดของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง และอุปกรณ์อื่นๆอีกหลายชนิด
       
       เคนเนธ ถูกตำรวจตั้งข้อหาครอบครอง เผยแพร่ และเข้าถึงสื่อลามกที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ซึ่งขัดกับกฏหมายของประเทศแคนาดา โดยขณะนี้กระบวนการสอบสวนเพิ่มเติมก็ยังคงดำเนินต่อไป
       
       เคนเนธ เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Precursor Games ก่อนหน้าที่จะถูกจับตัวแจ้งข้อกล่าวหา เขามีชื่อบนเว็บไซต์ของสตูดิโอในฐานะของกูรูผู้รู้ในวงการเกม , เป็นผู้สร้างโลก และเป็นพ่อค้าความฝัน หลังจากเกิดเรื่องโปรไฟล์ข้อมูลประวัติของเคนเนธก็ถูกเอาออกจากเว็บไซต์
       
       สต๊าฟของสตูดิโอ Precursor Games ส่วนใหญ่เป็นอดีตสต๊าฟของสตูดิโอ Silicon Knights ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเกม Shadow of the Eternals ที่เป็นการสานต่อความสำเร็จจากเกม Eternal Darkness: Sanity's Requiem