ตายเพราะเกม !! ดับสลดคาคอมพ์ หนุ่มอ้วน135กก. คาดช็อกจากเกม

ผู้เขียน หัวข้อ: ตายเพราะเกม !! ดับสลดคาคอมพ์ หนุ่มอ้วน135กก. คาดช็อกจากเกม  (อ่าน 1759 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก thairath

พ่อเมืองกาญจน์ผงะ ลูกชายวัย 15 ปี นอนเสียชีวิตหน้าเครื่องคอมพิวเตอร์ พ่อคาดลูกเล่นเกมต่อสู้จนช็อกตาย แพทย์สันนิษฐานหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องจากมีน้ำหนักตัวถึง 135 กิโลกรัม...

         เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 ก.ค. 56 ร.ต.ท.เสกสรร ธัมมะอรรถ พงส.สภ.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากตำรวจสายตรวจตำบลเขาน้อยว่ามีเด็กวัยรุ่นช็อกตายขณะเล่นเกมส์ อยู่ภายในบ้านเลขที่ 52 หมู่ 3 ต.เขาน้อย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.ท่าม่วง แพทย์เวร รพ.ท่าม่วง และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ที่บริเวณกลางบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายรูปร่างอ้วนทราบชื่อคือ นายแดง (นามสมมุติ)  อายุ 15 ปี  นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในสภาพที่ไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว สภาพศพไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย และในที่เกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบถาม นายสาธร ศิลป์เจริญ อายุ 60 ปี พ่อของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. ขณะที่ตนตื่นนอนได้ออกจากบ้านไปช่วยภรรยาและพี่สาวซึ่งเป็นป้าของผู้ตาย จัดร้านขายขนมในหมู่บ้าน ต่อมาเวลาราว 08.00 น. ตนก็ขี่รถ จยย.กลับบ้าน เพื่อจะไปปลุกลูกชายตื่นนอน ให้ไปช่วยกันจัดร้าน พอเดินเข้าไปภายในบ้านก็เห็นลูกชายนอนหงายอยู่กับพื้น ตนจึงเดินไปเขย่าตัวและพยายามเรียก กระทั่งพบว่าลูกชายนอนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบไปบอกผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจ ซึ่งปกติลูกชายไม่เคยมีโรคประจำตัว หรือล้มป่วยแต่อย่างใด แต่รูปร่างด้วน สูงใหญ่ น้ำหนักตัว 135 กิโลกรัม

ทั้งนี้ เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ และจากการสอบถามพ่อแม่ของผู้ตาย สันนิษฐานว่า สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากอาการที่ผู้ตายตื่นเต้นขณะเล่นเกมส์ชกต่อย จนทำให้หัวใจวายเฉียบพลัน

ด้าน พ.ต.อ.ธีระเดช กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เมื่อได้รับรายงานตนก็รีบเดินทางไปตรวจสอบ และมีคำสั่งให้ศูนย์วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดบริการประชาชนทุกจุด ออกประชาสัมพันธ์พ่อแม่ผู้ปกครองให้กวดขันดูแลบุตรหลานอย่างเข้มงวดในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ อย่าปล่อยให้เล่นนานหลายชั่วโมง ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตจะเล่นเกมส์วันหนึ่งหลายชั่วโมง และเป็นเกมส์ต่อสู้ อาจทำให้ตื่นเต้นจนหัวใจวายตายก็ได้ ขอฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ด้วย.