5 เหตุผลว่าทำไม PS4 จะบดขยี้คู่แข่ง!

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 เหตุผลว่าทำไม PS4 จะบดขยี้คู่แข่ง!  (อ่าน 1616 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด
5 เหตุผลว่าทำไม PS4 จะบดขยี้คู่แข่ง!
« เมื่อ: 07 กรกฎาคม, 2013, 04:46:25 am »

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก CNN , juropy

ออกตัวก่อนนะครับ 5 เหตุผลที่ว่าทำไม PS4 จะสามารถบดขยี้คู่แข่งนี้ได้เป็นบทความจากทาง CNN สำนักข่าวชื่อดังนะครับ เพราะฉะนั้นแฟนบอยค่ายอื่นอย่าด่าผมนะครับ ฮ่าๆ เอาล่ะทีนี้ก็ลองพิจรณากันดู

1. แค่ราคาก็ชนะแล้ว

อย่างที่ทราบกันดีว่า PS4 เปิดตัวในราคา $399 ทำเอาแฟนๆเฮลั่นหยุดน้ำตากันไม่ได้ ในขณะที่ Xbox One เปิดตัวในราคาที่แพงกว่าถึง $100


2. ยี่ห้อที่ชื่อติดหูมานาน

อาจจะไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจของใครหลายคนแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Sony นั้นมีประสบการณ์ในวงการเครื่องคอนโซลมากกว่า Microsoft นับตั้งแต่เครื่อง PlayStation ที่มียอดขายรวมแล้วกว่า 102 ล้านเครื่อง และเครื่อง PlayStation 2 ที่พึ่งหยุดสายการผลิตไปเมื่อปีที่แล้ว ยอดขายก็คงไม่ต้องบอกเลยว่ามันสูงอย่างแน่นอน ซึ่งกะคร่าวๆก็ 150 ล้านเครื่องไปแล้ว ส่วนเครื่อง PS3 ที่ขายได้ในตอนนี้ก็อยู่ที่ 77 ล้านเครื่องและกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  นอกจากนั้นแล้วอย่างที่ทราบกันดีว่า Sony ผลิตภัณฑ์มากมายหลายอย่างเป็นพื้นอยู่แล้ว ตรงนี้ก็หมายถึงว่าคนรู้จักยี่ห้อนี้เยอะ ก็เลยเป็นผลดีในระยะยาวที่ทำให้ผู้บริโภคทั่วไปรู้จักยี่ห้อ Sony มากขึ้นนั่นเอง


3. ความแรงของเครื่อง

เหล่านักพัฒนาที่งาน E3 ได้ประเมิณอย่างหยาบๆว่าเครื่อง PS4 นั้นมีขุมพลังในการประมวลผลที่ยอดเยี่ยมกว่าคู่แข่งถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และถ้านี่เป็นจริงเกมดังอย่าง Call of Duty Ghosts และ Watch Dogs จะดูยอดเยี่ยมกว่าคู่แข่งอย่าง Xbox One แน่นอนถ้ารันบน PS4 และถ้าหากพูดถึงเรื่องการพัฒนาเกมลงคอนโซลทั้งสองค่ายนี้ก็มีความสะดวกสบายไม่แพ้กัน แถมทาง Sony ในตอนนี้ก็มีเกมอย่าง Driveclub และ Killzone ภาคใหม่มาประเดิมอีกด้วย


4. เหล่านักพัฒนาดีกรีแจ๋ว

การจะตัดสินใจซื้อเครื่องคอนโซลสักเครื่องเชื่อว่าหลายคนก็คงดูเกมที่เป็น Exclusive ด้วยใช่ไหมล่ะ ทางฝั่ง Sony เองก็มีทีมพัฒนาลูกรักอย่าง Naughty Dog ที่การันตีว่าแจ่วขนาดไหนกับสองสุดยอดเกมที่คะแนนสูงโคตรนั่นก็คือ Uncharted และ The Last of Us ที่แม้แต่แฟนบอย Microsoft ยังกลืนน้ำลายอยากเล่น


5. ใจป๋ากับเกมอินดี้

ปัจจุบันตลาดเกมบนมือถือนั้นได้เปิดกว้างขึ้นมาเรื่อยๆทำให้เกิดฐานผู้เล่นเกมที่มากขึ้น และตรงนี้เองก็ได้เกิดนักพัฒนาเกมอิสระสอดคล้องกับจำนวนเกมเมอร์อีกด้วยครับ ทาง Sony เองก็เล็งเห็นตรงนี้และได้โปรโมตในงาน E3 ถึงเหล่าเกมอินดี้พวกนี้ไปพร้อมๆกับเกมยักษ์ใหญ่ Exclusive ของค่ายอีกด้วย ส่วนทางด้าน Microsoft เองก็สนับสนุนนักพัฒนาอิสระเช่นกันเพียงแต่ทาง Sony ดูจะใจป๋าคอยช่วยเหลือมากกว่านั่นเองครับ