ช่วยวิญญาณสู่สุขติ !! Murdered : Soul Suspect เกมแนวสืบสวนที่แฟนๆสืบสวนต้องชอบ

ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิญญาณสู่สุขติ !! Murdered : Soul Suspect เกมแนวสืบสวนที่แฟนๆสืบสวนต้องชอบ  (อ่าน 1901 ครั้ง)

joliez

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2112
  • พลังน้ำใจ: 14
    • ดูรายละเอียด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  dsogaming , juropy , krezeegamer

Square Enix ได้เผย Walkthrough ตัวอย่างไปแล้วผ่านงาน E3 2013 ส่วนฟีเจอร์ของเกมนี้เราจะได้เป็นนักสืบคดีฆาตกรรมต่างๆคล้าย L.A. noire แต่ว่าจะมีอะไรที่แปลกกว่าก็คือ เราจะได้เล่นวิญญาณครับ ! ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Ronan O’Connor นักสืบที่ถูกลอบฆ่าโดยฆาตกร ซึ่งเราจะติดอยู่ในโลกมนุษย์ตลอดไปแต่จะมีทางเดียวที่จะทำให้เราไปสู่สุขติได้คือเราต้องต้องนำนักฆ่าไปสู่ความตายให้ได้





โดย Ronan O’Connor นั้นจะได้ความสามารถเหนือธรรมชาติในการสำรวจเมือง Salem ได้อย่างอิสระโดยต้องใช้วิธีการต่างๆในการสืบหาตัวคนร้ายเช่นการอ่านความคิดของแต่ละคนแล้วนำไปประกอบรวมกันเป็นเบาะแสและอื่นๆแต่ใช่ว่าเราเป็นวิญญานจะไม่มีอุปสรรคน่ะครับเราจะได้เจอ กับวิญญาณปีศาจที่จะต้องต่อสู้และปริศนาต่างที่ท้าทาย(เสียดายไม่มีหมอผี – -)ส่วนวิดีโอตัวอย่างอยู่ด้านล่างนี้เลยครับ



สรุปคร่าว ๆ ตามในตัวอย่างเกม

- ดูเหมือนว่าตำรวจในกรมจะไม่มีใครชอบ Ronan เท่าไรเลย (พระเอกนิสัยค่อนข้างจะนักเลงเลยไม่มีเพื่อนร่วมงานคนไหนชอบเท่าไร) มีเพียงพี่เขย (ตำรวจคนที่เดินเข้ามาปิดตาที่ศพของ Ronan) เท่านั้นที่เศร้ากับการจากไปของน้องเขย

*คุณ Studer ให้สัมภาษณ์ไว้ในงาน E3 บอกว่า ชายคนที่เดินเข้ามาปิดตา Ronan เป็นพี่เขยของเขาค่ะ นอกจากนี้คุณ Studer ยังบอกอีกว่า พระเอกของเราเป็นคนอารมณ์ขัน คุณจะได้ยินเขายิงมุขตลอดเวลา

- วัตถุเรืองแสงสีน้ำเงินก็คือวัตถุที่อยู่ในโลก The Dusk เป็นโลกหลังความตายที่ Ronan ติดอยู่ คุณ Studer บอกว่า เวลาที่มีคนได้รับความทรมาน หรือ ถูกฆาตกรรม พวกเขาจะปลดปล่อยพลังงานออกมา

- Ronan สามารถเดินทะลุวัตถุในโลกปกติได้ แต่ว่าถ้าเป็นวัตถุที่อยู่ในโลกหลังความตายจะไม่สามารถเดินทะลุได้

- ในตัวอย่างเกม ถ้าพระเอกได้เดินไปสำรวจศพตัวเองก็จะมีตัวเลือกให้เลือกปรากฏออกมา เรารู้กันอยู่แล้วว่า พระเอกถูกยิง และร่วงลงมาจากหน้าต่างบ้านชั้น 4

- พระเอกไม่สามารถจับต้องสิ่งของของโลกมนุษย์ได้โดยตรง แต่สามารถเข้าสิงคนได้ เพื่อแอบมอง และ แอบฟังบทสนทนา ในตัวอย่างนี้มีตัวเลือกหนึ่งที่บอกว่า พระเอกถูกยิงตายด้วยปืนของตัวเขาเอง แอบฟังตำรวจ 2 คนคุยกัน พวกเขาไม่เข้าใจว่าพระเอกมาทำอะไรที่นี่ ตำรวจคนหนึ่งบอกว่ามีพยายานเห็นเหตุการณ์บอกว่าเห็นคนถูกฆาตกรรมที่นี่ พระเอกของเราก็เลยมาดู และยังทิ้งท้ายอีกว่า Ronan เหมือนไอ้พวกหัวขโมยก็ตายอย่างไอ้พวกหัวขโมยนั่นแหละ (Ronan เคยเป็นพวกหัวขโมยจริง ๆ ค่ะแต่ตอนหลังได้รับโอกาสให้เข้ามาทำงานในกรมตำรวจ)

- นอกจากนี้พระเอกยังสามารถช่วยให้พยายานประติดประต่อเรื่องราวในหัวสมองได้ด้วย ในกรณีที่พยานไม่สามารถประติดประต่อเรื่องราวที่จะบอกตำรวจได้ เขาก็จะเข้าสิงและใส่ความคิดของตัวเองลงไปทำให้พยานเห็นภาพได้ชัดเจน แต่ว่าพยานก็ยังคงสับสนที่จะบอกกับตำรวจอยู่ดี

- พอได้เบาะแสมาบ้างแล้วก็นำเอาเบาะแสทั้งหมดมาพิจารณาร่วมกัน ในตัวอย่างเกมต้องนำเบาะแสมาเรียงลำดับเหตุการณ์ให้ถูกต้อง
- Ronan ในร่างวิญญาณไม่สามารถเดินเข้าบ้านได้ ยกเว้นว่าจะมีคนเปิดประตูทิ้งเอาไว้ให้ หรือ จะเข้าได้เฉพาะตามช่อง หรือ รอยแตกของบ้านเท่านั้น (เดินทะลุกำแพงได้ แต่เดินทะลุประตูไม่ได้ -_-”) ถ้าเข้ามาในบ้านได้แล้วก็จะเดินทะลุกำแพงในบ้านได้

* ตามความเชื่อของคนในเมือง  Salem เป็นเมืองที่มีเรื่องหลอน ๆ เยอะ และ เชื่อว่ามีแม่มดอาศัยอยู่ที่นี่ด้วย ดังนั้นตามบ้านต่าง ๆ จะมีการทำอะไรบางอย่างเอาไว้เพื่อไม่ให้ผีเข้ามาในบ้านได้ Ronan ก็เลยเดินเข้าบ้านคนอื่นเองไม่ได้
-  side quest ในเกมถือเป็นสิ่งสำคัญเพราะมันจะทำให้เราได้รู้ความลับของตัวละครในเกม และ ความลับของเมือง Salem

- ใน The Dusk มีปีศาจหลายชนิดที่เห็นในตัวอย่างเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ปีศาจในตัวอย่างนี้ถ้าเข้าไปโจมตีซึ่ง ๆ หน้า Ronan ก็จะตายทันที ให้หาโอกาสตอนที่มันเผลอ ๆ ไปโจมตีจากด้านหลังแล้วเข้าไปทำลายมันจากข้างใน หรือจะไปเข้าสิงคนอื่นเพื่อเป็นทางเลือกในการโจมตีปีศาจในเกมก็ได้
- นอกจากนี้พระเอกยังสามารถเทเลพ็อตได้ด้วย หายวับจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง
- ปีศาจพวกนี้ก็เคยเป็นมนุษย์ธรรมดา พอตายไปแล้วก็กลายเป็นวิญญาณติดอยู่ในโลกหลังความตายผ่านไปหลายปี สภาพวิญญาณเลยเน่าเปื่อยพวกปีศาจจึงมีความเชื่อว่าหากได้กินวิญญาณมนุษย์เข้าไปจะทำให้ได้ร่างมนุษย์กลับคืนมา
- Ronan เดินไปถึงที่เกิดเหตุ เขาสามารถดึงความทรงจำเก่า ๆ กลับมาเพื่อใช้ในการสืบสวนได้ด้วย จากตัวอย่างเกม เขาพบว่าผู้ร้ายคนนี้ไม่ธรรมดาเลย สามารถงอไม้เบสบอลได้ง่าย ๆ แข็งแรงมาก ๆ เขายังสงสัยว่าแล้วชายคนนี้มาทำอะไรที่นี่
- Ronan พบว่านอกจากเขากับผู้ร้ายที่อยู่ที่นั่นยังมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์แอบซ่อนอยู่ที่นั่นด้วย แต่ว่าตอนนี้ไม่รู้ว่าพยานคนนี้หายไปไหนแล้ว
- เมื่อจบการหาเบาะแสในแต่ละช่วง จะมีตัวเลือกปรากฏออกมาให้เรานำเอาเบาะแสที่ได้มาเรียงตามลำดับให้ถูกต้อง

จากตัวอย่างเกม น่าสนใจมาก ๆ เลย เนื้อเรื่องลึกลับซับซ้อนดี พอค้นพบคำตอบก็เจอคำถามใหม่เข้ามาทันที (เนื้อเรื่องอย่างนี้น่าเอาไปทำหนังนะเนี่ย) ปีหน้ากว่าจะได้เล่น เกมจะลงบน PS3,Xbox 360 และ PC